Bật mí bí kíp chọn gọng kính đẹp cho bạn

Bật mí bí kíp chọn gọng kính đẹp cho bạn

Gọng kính đẹp cần phải đáp ứng các yêu cầu về màu sắc, kiểu dáng, chất lượng cũng như độ phù hợp với khuôn mặt của người sử dụng. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn bí kíp chọn gọng kính đẹp, đúng chuẩn phong cách thời trang.

Kích thước của một gọng kính đẹp, chuẩn

Một chiếc gọng kính đẹp trước hết phải đáp ứng tiêu chuẩn về kích thước. Kích thước của một chiếc kính sẽ được chia làm 3 thành phần chính:

Độ rộng của tròng kính phải đạt mức kích thước từ 31-60 mm.

Độ rộng của cầu gọng kính phải đạt mức kích thước dao động ở giữa từ 12 – 31 mm.

Chiều dài của càng kính phải đạt mức kích thước dao động từ 115 – 155 mm.

Nếu gọng kính đạt chuẩn kích thước trên thì được xem là gọng kính đẹp, chuẩn. Các nhà sản xuất thường in kích thước của gọng kính ở trong càng kính. Một số ít sẽ in ở bộ phần cầu gọng.

Chọn màu sắc gọng kính phù hợp với màu mắt

Trước khi quyết định màu sắc gọng kính, bạn nên xem xét bản thân thích hợp với màu nào, nổi bật, sặc sỡ hay nhã nhặn, trầm tư. Và nếu chưa xác định được, bạn có thể lựa chọn gọng kính theo màu mắt.

Nếu mắt màu xanh dương, bạn nên chọn màu gọng kính cam để khiến đôi mắt của mình nổi bật hơn. Bởi mắt màu xanh dương là một đôi mắt đẹp. Nếu không phô ra thì sẽ rất uổng phí. Bên cạnh đó, gọng kính có thêm họa tiết đồi mồi và màu nâu đất sẽ cực kỳ ăn nhập với đôi mắt của bạn.

Nếu mắt màu nâu, đây là màu khá dễ chịu, bạn có thể kết hợp với nhiều loại màu khác nhau. Nhưng tốt hơn hết, nên chọn màu xanh lá cây tông sáng hoặc xanh lơ để nổi bật đôi mắt hơn.

Nếu đôi mắt màu xám, bạn nên chọn gọng kính cận có màu sặc sỡ để không bị đơn điệu, nhàm chán. Mẹo nhỏ mách bạn là đa số màu sắc tông sáng sẽ hợp với đôi mắt màu sáng hơn.

Nếu đôi mắt màu xanh lục, gọng kính màu đỏ sẽ là lựa chọn hợp lý. Nhưng gọng này chỉ nên đeo ở những dịp đặc biệt thôi vì nó có phần nổi bật. Các màu nâu hoặc tông đất là lựa chọn an toàn hơn với đôi mắt màu xanh lục.

Bật mí bí kíp chọn gọng kính đẹp cho bạn
Gọng kính đẹp phải phù hợp về nhiều khía cạnh

Chọn kính theo độ dày của gọng kính

Đối với gọng kính dày, nó sẽ cực kỳ phù hợp với những khuôn mặt có đặc điểm khuôn mặt ấn tượng bởi mũi và cằm. Gọng kính dày thường có màu hơi sẫm. Tuy nhiên, màu sắc cũng đã cải tiến hơn bởi công nghệ ngày nay khá hiện đại. Từ đó, giúp người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn.

Gọng kính mỏng sẽ phù hợp với những người có đôi mắt đẹp, muốn làm nó trở nên nổi bật hơn.

Chọn kính theo độ rộng của gọng

Độ rộng của gọng kính sẽ quyết định tính thẩm mỹ của chiếc kính. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng, một gọng kính đẹp phải tuân thủ theo quy tắc:

Phải có khoảng cách nhỏ giữa càng kính và thái dương.

Kính phải nằm vững trên cánh mũi khi cười.

Trên đây là một số cách chọn gọng kính đẹp cho bạn. Chúc bạn lựa chọn được chiếc gọng kính ưng ý cho mình.

>>> Top những gọng kính cận nam “đáng đồng tiền” để sở hữu

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245