Cách giảm loạn thị có thật không? Làm sao để kiểm soát độ loạn?

Cách giảm loạn thị có thật không nhỉ? Nếu như có thì cần gì phải tìm kiếm các phương pháp bắn laser đúng không nào? Tuy nhiên, các bác sĩ nhãn khoa lại đưa ra đáp án hoàn toàn khác.

Vậy có cách giảm loạn thị không cần phẫu thuật hay không? Làm thế nào để kiểm soát tiến triển loạn thị hiệu quả? Hãy cùng Butitan thảo luận chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé!

cach-giam-loan-thi
Không có bất cứ tật khúc xạ nào tự khỏi theo thời gian vì cấu trúc mắt đã thay đổi

Cách giảm loạn thị có thật không?

Loạn thị có tự khỏi không? Đầu tiên, cần nhấn mạnh rằng không có bất cứ tật khúc xạ nào tự khỏi theo thời gian. Bởi lẽ, mắt bị cận/viễn/loạn thị thì cấu trúc mắt đã thay đổi. Muốn hết loạn thị thì cách duy nhất là phẫu thuật để thay đổi hình dáng giác mạc.

Trả lời câu hỏi “Vì sao một số người chữa loạn thị bằng phương pháp tự nhiên đạt hiệu quả?” – Các bác sĩ cho biết cần xem xét lại kết quả đo thị lực trước đó. Dễ hiểu hơn, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng quá trình đo mắt. Như: làm việc cả ngày, dùng máy tính liên tục nhiều giờ, cơ thể bị nhiễm bệnh hoặc đang uống thuốc điều trị…

Nếu như ngay sau đó thực hiện đo mắt sẽ dễ dẫn đến một vài sai lệch. Chưa kể, nếu kỹ thuật viên khúc xạ thiếu kinh nghiệm cũng sẽ xảy ra sai sót, đưa ra kết quả mắt bị loạn thị dù thực tế thị lực tốt. Khi đó, áp dụng cách giảm độ loạn thị tại nhà sẽ giúp mắt giảm nhức mỏi, hồi phục thị lực. Đây không phải là cách giúp hết loạn thị mà đơn giản là giúp thị lực trở về trạng thái vốn có.

Ngoài ra, hiện chưa có thuốc nhỏ mắt chữa loạn thị. Các loại thuốc nhỏ mắt chỉ có tác dụng làm ẩm và giúp mắt dễ chịu hơn mà thôi. Thế nên, đừng tự ý mua dùng thuốc khi chưa rõ công dụng để tránh phí tiền hại mắt nhé!

chua-loan-thi-bang-phuong-phap-tu-nhien
Để mắt loạn thị nhìn rõ cách phổ biến nhất là dùng kính gọng hoặc kính áp tròng

Làm sao để kiểm soát độ loạn hiệu quả?

Thứ nhất, cách chữa loạn thị ở trẻ em hay người lớn phổ biến nhất là dùng kính gọng hoặc kính áp tròng. Công dụng của kính loạn thị là giúp ánh sáng đi vào mắt tập trung đúng điểm trên võng mạc. Nhờ đó giúp mắt nhìn rõ mọi khoảng cách từ gần tới xa.

Thứ hai, sử dụng kính áp tròng cứng Ortho-K như một cách giảm loạn thị tạm thời. Buổi tối, khi ngủ hãy đeo kính Ortho-K và tháo kính vào sáng hôm sau. Sản phẩm này giúp điều chỉnh tạm thời hình giác giác mạc. Nhờ đó giúp mắt loạn thị nhìn rõ mà không cần đeo kính.

Thứ ba, thực hiện các bài tập chữa loạn thị. Như là: đảo mắt, nhắm mắt thư giãn, massage mắt, nhìn xa – gần theo quy tắc 20-20-20… Những động tác đơn giản này giúp cải thiện tuần hoàn mắt ở mắt, giảm căng thẳng mắt nhanh chóng.

Thứ tư, tuy rằng thực phẩm không phải là cách giảm độ cận và loạn nhưng nó mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Hãy thường xuyên bổ sung thực phẩm tốt cho mắt giàu vitamin A, C, E và dưỡng chất thiết yếu. Như: Omega-3, Lutein và Zeaxanthin. Chúng không chỉ giúp cải thiện thị lực, kiểm soát tật khúc xạ… Mà một chế độ ăn uống khoa học còn giúp ngăn ngừa mọi bệnh tật nữa đấy!

Thứ năm, đừng quên đeo kính đúng độ và định kỳ kiểm tra mắt. Nếu kết quả cho thấy loạn thị nặng hơn thì cần cắt kính mới phù hợp. Từ đó chủ động hơn trong việc tìm hiểu nguyên nhân tăng độ loạn thị để có cách chăm sóc mắt tốt hơn.

cach-chua-loan-thi-o-tre-em
Nếu kết quả đo thị lực cho thấy loạn thị nặng hơn thì cần cắt kính mới phù hợp

Gợi ý cách giảm loạn thị bằng phương pháp luyện mắt

Bài 1 – Tập thư giãn cơ mắt. Đầu tiên, bạn đặt ngón tay cái trước mặt khoảng 10 cm. Tiếp đó di chuyển ngón cái từ từ theo chiều kim đồng hồ. Khi ngón cái chạm vị trí 12h thì giữ nguyên chừng 3 giây. Lặp lại bài tập này mỗi ngày 2 – 3 lần trong thời gian 2 phút/lần. Tuy rằng đây không phải là cách giảm loạn thị nhưng nó giúp mắt linh hoạt, giảm nhức mỏi đáng kể đấy!

Bài 2 – Massage mắt. Bạn hãy nhắm mắt và áp hai ngón tay lên. Sau đó nhấn một lực vừa đủ và di chuyển ngón tay từ phải sang trái, từ trên xuống dưới. Lặp lại động tác này khoảng 10 – 15 lần/phút.

===>>> Xem thêm: Cách khắc phục loạn thị nên làm gì để đạt hiệu quả tốt nhất?

bai-tap-chua-loan-thi
Ghé ngay Butitan TPHCM để đo mắt miễn phí và mua kính chính hãng đúng giá nhiều ưu đãi

Tại TPHCM nên mua kính loạn thị chính hãng ở đâu?

Tại TPHCM, để mua kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh