Ngứa khóe mắt là bệnh gì và chữa trị thế nào?

Ngứa khóe mắt là bệnh gì? Sẽ rất vội vàng nếu kết luận đó là bệnh lý nào đó. Thực tế, mắt ngứa hay chảy nước mắt là những biểu hiện thường thấy khi mắt bị kích thích. Dù vậy, nếu không giảm nhanh triệu chứng này sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến mắt.

Vậy ngứa khóe mắt là bệnh gì? Làm sao để hết? Xem xong bài viết dưới đây của Butitan bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Cùng tìm hiểu nhé!

Ngứa khóe mắt có sao không?

Ngứa khóe mắt là cảm giác mà bất cứ ai trong chúng ta cũng sẽ gặp phải. Chỉ khác ở chỗ mức độ ngứa và thời gian kéo dài khác nhau. Nếu như mắt chỉ ngứa nhẹ châm chích và hết ngay sau đó thì không có gì đáng lo. Ngược lại, ngứa khóe mắt lâu ngày chắc chắn là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp phải vấn đề nào đó.

Tất nhiên, nếu muốn biết ngứa khóe mắt là bệnh gì thì phải đến bệnh viện để khám. Các bác sĩ sẽ kiểm tra mắt và xét nghiệm nếu cần. Biết rõ nguyên nhân và điều trị đúng cách thì chẳng còn khó chịu nữa rồi. Đáng mừng, vài năm gần đây kỹ thuật y tế chuyên sâu của Việt Nam phát triển không ngừng. Chỉ cần phát hiện sớm sẽ có phác đồ chữa trị phù hợp… Cam đoan tỷ lệ khỏi bệnh cao và không để lại biến chứng nguy hiểm.

Ngứa khóe mắt là bệnh gì?

Nguyên nhân ngứa hốc mắt được chia thành 2 loại. Bạn có thể căn cứ vào biểu hiện để xác định vấn đề mắt đang gặp phải. Từ đó đưa ra giải pháp xử lý đúng đắn. Cụ thể hơn.

Nguyên nhân ngứa mắt thông thường

Thứ nhất, hãy kiểm tra trong mắt có dị vật nhỏ hay không. Nếu không loại bỏ nó ra khỏi mắt thì càng dụi mắt càng ngứa và dễ tổn thương mắt. Đây là lý do bạn nên đeo kính khi chạy xe hoặc di chuyển ngoài đường, nơi nhiều khói bụi… Cẩn thận không bao giờ là thừa cả.

Thứ hai, ngứa khóe mắt là bệnh gì? Nhiều khả năng là vì đôi mắt của bạn quá khô. Hậu quả là gây ra một vài kích thích khiến bạn có cảm giác mắt ngứa, rát, đau mỏi mắt… Tình trạng này không nghiêm trọng và có thể giảm triệu chứng ngứa mắt bằng cách dùng nước mắt nhân tạo.

Thứ ba, ngứa mắt đi kèm với các dấu hiệu như: đỏ mắt, chảy nhiều nước mắt… Thông thường là do dị ứng và không quá nghiêm trọng. Lúc này, chỉ cần loại bỏ tác nhân gây dị ứng và dùng thuốc điều trị là khỏi ngay.

Ngứa khóe mắt là bệnh gì? Có cách trị ngứa mắt tại nhà không?

Thứ nhất, đây là dấu hiệu thường thấy khi bị đau mắt đỏ (viêm kết mạc). Căn bệnh này có thể do vi rút, vi khuẩn hoặc dị ứng. Tùy vào nguyên nhân sẽ có biểu hiện riêng, ví dụ như: mắt đổ ghèn, cỏ mủ xanh vàng vì đau mắt đỏ do vi khuẩn chẳng hạn. May mắn là bệnh này dễ chữa và hiếm khi xảy ra biến chứng. Sau khi dùng thuốc nhỏ mắt trị ngứa mắt đau mắt đỏ khoảng 7 – 10 ngày là khỏi bệnh hoàn toàn.

Thứ hai, ngứa khóe mắt là bệnh gì? Nếu kết quả khám bệnh là viêm bờ mi thì cần vệ sinh mắt cẩn thận. Tuyệt đối không áp dụng mẹo chữa ngứa khóe mắt dân gian để tránh làm mắt nhiễm trùng. Đồng thời, nghiêm chỉnh sử dụng các loại thuốc (đa phần là kháng sinh) do bác sĩ kê đơn.

Thứ ba, lẹo mắt có thể gây ra tình trạng ngứa khóe mắt. Khi đó, phần mí mắt thường sẽ bị ngứa, đau và sưng. Bởi vì đây là tình trạng nhiễm trùng nhỏ ở mú mắt nên không được dùng cách trị ngứa lỗ ghèn bằng: tóc, đắp lá… Tốt nhất là nên đến bệnh viện để bác sĩ xử lý đúng cách lẹo mắt vừa an toàn vừa nhanh khỏi.

Ngứa khóe mắt có cần đến bệnh viện?

Với những trường hợp bị ngứa mắt trong chốc lát thì không cần thiết. Tuy nhiên, nếu lặp lại quá thường xuyên hoặc kéo dài không giảm… Đừng chần chừ nữa, hãy thu xếp thời gian đến bệnh viện ngay đi.

Đặc biệt, ngứa khóe mắt là bệnh gì cũng vậy, cứ kèm theo triệu chứng đau nhức, sưng mủ, giảm thị lực… Điều đó cho thấy tình trạng này không hề đơn giản, cần khám chuyên sâu để xử lý kịp thời.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!