Bị nhược thị có chữa được không? Điều trị bằng phương pháp gì?

Bị nhược thị có chữa được không? Để trả lời câu hỏi này cần xem xét nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất chính là phải phát hiện mắt nhược thị càng sớm càng tốt.

Vậy bị nhược thị có chữa được không? Điều trị bằng phương pháp gì? Bài viết dưới đây Butitan sẽ giải đáp cặn kẽ giúp bạn. Xem ngay để hiểu hơn về bệnh này nhé!

Mắt nhược thị có mù không?

Mắt nhược thị là gì? Đây là tình trạng suy giảm thị lực ở một hoặc cả hai bên mắt. Nguyên nhân gây bệnh là do sự phát triển không đầy đủ của hệ thần kinh thị giác khi còn nhỏ. Ngoài ra, một vài trường hợp bị tật khúc xạ nặng dẫn đến nguy cơ bị nhược thị.

Khi bị nhược thị chắc chắn thị lực giảm đáng kể. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách sẽ khiến mắt nhược thị 1/10 hoặc mắt nhược thị 2/10… Lúc này có đeo kính cũng không thể nhìn rõ và gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Trả lời câu hỏi nhược thị có nguy hiểm không? Hay bị nhược thị có chữa được không? Đáp án là nhược thị rất nguy hiểm. Tuy rằng mắt nhược thị không gây mù hoàn toàn nhưng nó khiến chức năng thị giác bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cách duy nhất để giảm thiểu tác động tiêu cực lên thị lực là phải phát hiện càng sớm càng tốt. Giai đoạn trẻ dưới 8 tuổi được xem là “thời gian vàng” để chữa nhược thị.

Bị nhược thị có chữa được không?

Thứ nhất, nhược thị có nên đeo kính không? Nếu nguyên nhân gây nhược thị là do tật khúc xạ thì nên đeo kính đúng độ. Nó sẽ giúp cải thiện thị lực và tránh để tình trạng mắt nặng hơn.

Thứ hai, bịt mắt chữa nhược thị là phương pháp phổ biến và thường sử dụng ở trẻ em. Cách này sẽ bịt mắt có thị lực tốt để kích thích mắt yếu hoạt động nhiều hơn. Từ đó kích thích phát triển thị lực mắt yếu.

Thứ ba, cách chữa nhược thị ở người lớn và trẻ em khuyến khích áp dụng liệu pháp thị giác. Dễ hiểu hơn, bệnh nhân được hướng dẫn thực hiện các bài tập được thiết kế để cải thiện sự phối hợp giữa hai mắt. Kết quả là thị lực hai mắt được cải thiện dần. Các bài tập này có thể tự học và thực hiện tại nhà đều đặn mỗi ngày.

Thứ tư, phẫu thuật chỉnh lác mắt để điều trị nhược thị. Một trong những biểu hiện của nhược thị là bị lác mắt. Ngược lại những người bị lác mắt cũng có thể dẫn đến nhược thị. Khi đó, mổ mắt sẽ giúp cải thiện nhược thị do nguyên nhân lác mắt. Chi phí mổ mắt nhược thị sẽ tùy vào phương pháp mổ và bệnh viện thực hiện. Ước chừng dao động từ 10 – 30 triệu. Người bệnh nên hỏi rõ chi phí để có sự chuẩn bị tài chính tốt hơn.

Thứ năm, một số loại thuốc nhỏ mắt được chỉ định trong phác đồ điều trị nhược thị. Công dụng của nó làm làm mờ tạm thời bên mắt mạnh để kích thích mắt yếu hoạt động.

Bị nhược thị có chữa được không và lời khuyên hữu ích

Nhược thị ở người lớn có chữa được không? Có thể chữa hết nhược thị trẻ em hay không? Muốn biết đáp án chính xác thì cần thăm khám tại bệnh viện và được tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa. Dựa vào kết quả kiểm tra mắt, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Trong thời gian chữa bệnh, tuyệt đối tuân theo hướng dẫn từ bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

So với các bệnh lý khác, chữa nhược thị cần thời gian lâu dài. Với trẻ nhỏ, phát hiện sớm và điều trị đúng cách cũng kéo dài vài tháng đến vài năm mới thấy hiệu quả. Còn với người lớn việc này còn khó khăn hơn nhiều. Thường thì chỉ có tác dụng kiểm soát nhược thị chứ không chữa khỏi hoàn toàn.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!