Các phương pháp mổ mắt cận loạn thị được áp dụng hiện nay

Mổ mắt cận loạn thị hiện nay có nhiều mức giá khác nhau tùy vào phương pháp mổ. Để tiết kiệm chi phí phẫu thuật, bệnh nhân cần thăm khám chuyên sâu và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp.

Vậy mổ mắt cận loạn thị có những phương pháp nào? Lời giải sẽ được Butitan bật mí ngay dưới đây. Nếu có dự định chữa loạn thị, nhất định đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Vừa cận vừa loạn có mổ được không?

Thực tế, rất ít người chỉ bị loạn thị mà thường kèm theo tật khúc xạ khác. Ví dụ như: cận loạn, viễn loạn chẳng hạn. Khi tìm hiểu loạn thị có mổ được không? Nghĩa là bạn phải điều trị cùng lúc các tật khúc xạ của mắt. Liệu rằng điều đó có khả thi?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, hoàn toàn có thể thực hiện mổ mắt cận loạn thị trong một lần phẫu thuật. Tất nhiên, với điều kiện là bệnh nhân phải đáp ứng được một số yêu cầu. Cụ thể hơn:

– Độ tuổi thích hợp để phẫu thuật tật khúc xạ là trên 18 tuổi đến dưới 40 tuổi. Dưới 18 tuổi trục nhãn cầu đang trong giai đoạn phát triển. Khi đó cấu trúc mắt chưa ổn định nên không thể can thiệp y tế. Còn trên 40 tuổi, đôi mắt xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Cho dù có mổ cận loạn thì một thời gian ngắn sau đó vẫn đeo kính lão.

– Hiệu quả mổ mắt cận loạn thị tốt nhất là khi độ loạn dưới 5 độ và không tăng quá 0.5 độ/năm.

– Cấu trúc giác mạc đủ dày, hình dạng bình thường: không sẹo, không quá phẳng, không có hình chóp…

– Người có các bệnh lý về mắt như: Glocom, viêm kết mạc… Cần điều trị khỏi bệnh trước rồi sau đó mới được phẫu thuật.

–   Những trường hợp sức khỏe yếu hoặc bị các bệnh lý tự miễn, bệnh tiểu đường… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết mình có đủ điều kiện mổ mắt hay không nhé!

Các phương pháp mổ mắt cận loạn thị được áp dụng hiện nay

Bảng giá chi phí mổ mắt cận loạn hiện nay có 4 phương pháp phổ biến. Tùy vào loại phẫu thuật sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Bệnh nhân cần tìm các địa chỉ uy tín nếu có dự định phẫu thuật tật khúc xạ.

Thứ nhất, mổ mắt cận loạn thị bằng phẫu thuật Lasik. Phương pháp này sử dụng tia Laser để thay đổi hình dạng giác mạc để giảm hoặc triệt tiêu độ cận loạn. Ưu điểm mổ mắt Lasik là: thời gian phục hồi nhanh, không đau đớn, thị lực cải thiện nhanh… Còn nhược điểm là không phù hợp với người có giác mạc quá mỏng hoặc không đều.

Thứ hai, phẫu thuật Lasek thay đổi độ cong giác mạc và định vị lại biểu mô mắt lỏng lẻo bằng tia laser. Dễ hiểu hơn, thay vì tạo nắp mỏng trên giác mạc… Thì với phương pháp Lasek, bác sĩ sẽ dùng cồn chuyên dụng để làm lỏng lớp mô ngoài cùng. Sau đó sẽ chiếu tia laser để xử lý cận loạn thị. Ưu điểm của Lasek là: không gây khó chịu, nhanh khỏi… Nhưng nhược điểm là thời gian phục hồi lâu hơn Lasik.

Thứ ba, phẫu thuật cận loạn thị phương pháp Relex Smile. Đây là kỹ thuật phẫu thuật tật khúc xạ tân tiến nhất hiện nay. Phương pháp này có thể được chỉ định với những người bị cận loạn cao 8 độ – 9 độ. Về ưu điểm, phẫu thuật Relex Smile ít xâm lấn, nhanh hồi phục và giảm nguy cơ biến chứng. Nhưng nhược điểm là kỹ thuật mới, chi phí cao và không phải bệnh viện nào cũng có dịch vụ Relex Smile.

Thứ tư, mổ mắt cận loạn thị phương pháp PRK. Bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ biểu mô ngoài cùng của giác mạc để thay đổi hình dạng của nó. Ưu điểm của PRK là phù hợp với người có giác mạc mỏng. Nhược điểm là thời gian phục hồi lâu và có thể gây khó chịu trong vài ngày sau phẫu thuật.

Có trường hợp bị mù mắt vì mổ cận thị loạn thị hay không?

Theo thống kê, tác hại của việc mổ mắt cận thị hay loạn thị thường gặp là bị chứng khô mắt. Trường hợp bị mù mắt là rủi ro cực kỳ hiếm gặp. Do đó, nếu đang lên kế hoạch tham khảo chi phí mổ mắt cận thị 2024 thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi lẽ công nghệ phẫu thuật mắt ngày nay sử dụng công nghệ hiện đại có độ an toàn cao. Chỉ cần sức khỏe đảm bảo, chọn bệnh viện uy tín, phác đồ điều trị khoa học và chăm sóc mắt hậu phẫu đúng cách…. Cam đoan thị lực cải thiện đáng kể, giảm phụ thuộc hoặc không cần phải đeo kính nữa.

Mổ mắt cận thị bao nhiêu tiền? Tổng chi phí dao động từ 20 triệu – 90 triệu/ca bệnh. Quan trọng hơn, phẫu thuật tật khúc xạ không được hưởng Bảo hiểm Y tế. Chỉ khi bạn điều trị các bệnh về mắt khác thì bảo hiểm chi trả khoản chữa bệnh. Còn mổ mắt cận loạn thị sau đó sẽ do bệnh nhân tự thanh toán.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!