Giải đáp thắc mắc đau mắt đỏ gần khỏi có lây không?

Đau mắt đỏ gần khỏi có lây không? Đừng chỉ tìm cách chữa trị mà quên đi đây là căn bệnh dễ lây nhé! Hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu hay vắc xin miễn dịch đau mắt đỏ. Dù đã từng bị bệnh và điều trị thành công thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm bệnh nhiều lần.

Vậy đau mắt đỏ gần khỏi có lây không? Làm sao để phòng tránh bệnh hiệu quả? Xem ngay bài viết dưới đây của Butitan để biết cách chăm sóc và bảo vệ mắt nhé!

Đau mắt đỏ lây truyền như thế nào?

Nhìn vào mắt người đau mắt đỏ có bị lây không? Tin tôi đi! Đây chắc chắn là thông tin khiến nhiều người hoang mang khi nhắc đến căn bệnh này. Đúng là đau mắt đỏ dễ lây lan nhưng “không dễ” đến mức vô lý thế này được.

Vậy triệu chứng đau mắt đỏ là gì? Đau mắt đỏ lây qua đường nào?

Thứ nhất, đau mắt đỏ hay còn gọi là đau mắt hột, viêm kết mạc… Đây là bệnh nhiễm trùng mắt phổ biến do virus, vi khuẩn hay các tác nhân dị ứng gây bệnh. Bệnh này thường gặp khi thời tiết thay đổi, chuyển màu.

Thứ hai, dấu hiệu đau mắt đỏ dễ biết. Một số biểu hiện thường thấy như: bị đau mắt đỏ 1 bên rồi lây sang bên còn lại, ngứa mắt, cộm mắt như có dị vật… Đặc biệt, chảy nước mắt liên tục và mắt tiết dịch vàng hoặc vàng xanh, khó mở mắt khi thức dậy. Một số trường hợp sẽ kèm theo sốt nhẹ, đau họng, nổi hạch dưới cằm.

Thứ ba, đau mắt đỏ gần khỏi có lây không hay lây qua đường nào? Trả lời câu hỏi này, các bác sĩ cho biết bệnh này lây qua con đường tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Ví dụ như: qua đường hô hấp, bắt tay, dính phải dịch tiết từ mắt người bệnh… Hoặc nếu bạn vô ý chạm phải những vật dụng bị nhiễm khuẩn cũng dễ bị mắc bệnh. Vậy nên, tốt nhất hãy thay đổi những thói quen như dùng chung đồ cá nhân, dụi mắt, sờ mũi miệng… Đâu riêng gì đau mắt đỏ mà còn dễ bị các bệnh truyền nhiễm khác.

Đau mắt đỏ gần khỏi có lây không?

Tại sao nhìn vào mắt người đau mắt đỏ lại bị lây? Thật đáng mừng khi biết được thông tin này là sai sự thật. Thế nhưng, đau mắt đỏ bao lâu thì hết lây nhiễm vẫn là câu hỏi khiến nhiều người bối rối. Bởi lẽ nếu chủ quan sẽ khiến bạn bị đau mắt đỏ nhiều lần, dễ gây tổn thương mắt khó hồi phục.

Đau mắt đỏ gần khỏi có lây không?

Theo tìm hiểu, người bị đau mắt đỏ có thể lây bệnh cho người khác trong thời gian ủ bệnh. Ngay cả khi đã trị khỏi thì vẫn có thể lây trong vòng một tuần.

Đáng chú ý, dù đã khỏi bệnh thì cơ thể không miễn nhiễm bệnh. Theo Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết những người bị đau mắt đỏ có thể bị lại sau vài tháng. Thời gian nhiễm bệnh lại thường trên 2 tháng sau lần bị đau mắt đỏ trước. Do đó, phải chủ động giữ vệ sinh, tăng cường đề kháng và chăm sóc mắt đúng cách. Có như vậy mới ngăn ngừa hiệu quả bệnh đau mắt đỏ nói riêng và các bệnh lý về mắt nói chung.

Bị đau mắt đỏ nên làm gì để không lây cho người khác?

Đau mắt đỏ có nguy hiểm không? Tuy rằng rất ít trường hợp bị biến chứng nghiêm trọng nhưng vẫn có. Tốt nhất là cứ phòng ngừa, lỡ chẳng may bị bệnh cũng chú ý để tránh lây sang người khác.

– Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không dùng chung vật dụng như: khăn mặt, khăn tắm, thau rửa mặt với người khác. Khi mắc bệnh thì nên hạn chế tiếp xúc với người xung quanh. Hãy đến bệnh viện để khám và điều trị, tuyệt đối không áp dụng mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất.

Đau mắt đỏ gần khỏi có lây không? Vẫn sẽ lây nên hãy dùng các biện pháp ngăn ngừa như đeo kính chẳng hạn.

– Không dùng thuốc nhỏ mắt chung với người khác. Nên xem kỹ hướng dẫn dùng, liều dùng, hạn dùng. Thông thường thuốc nhỏ mắt chỉ dùng trong khoảng 7 – 15 ngày sau khi mở nắp.

Bị đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi còn tùy vào nguyên nhân và cách trị. Hãy cân chỉnh chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý giúp hỗ trợ trị bệnh nhé!

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!