Thuốc chữa đau mắt đỏ và những lưu ý phải nhớ khi dùng

Thuốc chữa đau mắt đỏ ra ngay hiệu thuốc cũng có bán. Thế nhưng, đâu phải ai cũng có kiến thức về y tế để chọn ra loại thuốc tốt nhất. Ngay cả khi nhờ dược sĩ tư vấn thì người dùng cũng phải lưu ý nhiều điều để thuốc đạt hiệu quả như mong đợi.

Vậy thuốc chữa đau mắt đỏ nên chọn loại thuốc nào? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng? Bài viết dưới đây Butitan sẽ cùng bạn thảo luận vấn đề này. Cùng xem nhé!

Nguy cơ khi tự ý cắt liều đau mắt đỏ không đúng

Bị bệnh, ai mà chẳng lo đúng không nào? Thế nhưng, nếu bạn mang tâm lý nôn nóng, vội vã tìm mẹo chữa đau mắt đỏ nhanh nhất rồi tự ý dùng thuốc không kê đơn… Hậu quả có thể dẫn đến tổn thương mắt, gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Thực tế, các bài thuốc trị đau mắt đỏ dân gian như: xông lá, xông tinh dầu, đắp thảo dược… đã có từ lâu. Đi kèm theo đó là những cảnh báo có thể gây bỏng mắt nếu áp dụng sai cách. Thêm nữa, , đau mắt đỏ uống kháng sinh gì hay nhỏ thuốc gì phải được bác sĩ kê đơn. Nhiều bệnh nhân tự ý mua dùng thuốc chứa Cortizol gây loét giác mạc, thậm chí dẫn đến mù lòa.

Về cơ bản, đau mắt đỏ là bệnh cấp tính nhưng dễ chữa. Có người còn tự khỏi mà chẳng cần dùng thuốc. Nếu như bệnh nhẹ, bạn chỉ cần dùng nước muối sinh lý hoặc nước mắt nhân tạo là được. Ngược lại, nếu mức độ bệnh nặng kèm theo những triệu chứng bất thường như: đau mắt dữ dội, giảm thị lực, sốt liên miên… Vậy thì nên đến các cơ sở y tế để khám và được bác sĩ kê đơn thuốc chữa đau mắt đỏ nhé!

Những loại thuốc chữa đau mắt đỏ thường dùng

Thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ cho trẻ em và người lớn an toàn nhất là nước muối sinh lý nhỏ mắt. Sản phẩm này có tính dịu nhẹ và hiệu quả chữa bệnh tốt. Nó sẽ giúp rửa trôi mầm vi khuẩn gây bệnh, làm dịu và tạo độ ẩm cho mắt. Lưu ý thêm, nước muối nhỏ mắt chỉ dùng trong khoảng 15 – 30 ngày sau khi mở nắp. Mỗi lần dùng chỉ cần nhỏ 2 giọt một bên mắt là được.

Thuốc chữa đau mắt đỏ không kê đơn chủ yếu được dùng để tăng sức đề kháng cho người bệnh. Ví dụ như: Vitamin A, D hay các dạng viên uống bổ sung Vitamin C chẳng hạn. Nếu đau mắt đỏ lâu khỏi thì có thể dùng thêm thuốc nhỏ mắt chứa Vitamin nhóm B, A, E, B6 để dưỡng ẩm mắt, hỗ trợ trị bệnh.

Nước mắt nhân tạo giúp tăng độ ẩm cho nhãn cầu cũng có thể dùng để trị đau mắt đỏ. Có điều, bị đau mắt đỏ 1 bên hay 2 bên cũng không nên tự mua tự dùng mà cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Bất cứ loại thuốc nào cũng vậy, dù tốt nhưng nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến mắt. Với sản phẩm này, nếu bị nhẹ chỉ dùng 2 – 3 lần/ngày. Trường hợp đau mắt đỏ nặng thì dùng khoảng 5 – 6 lần/ngày.

Thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ Tobrexthuốc trị đau mắt đỏ Oflovid là những loại thuốc có chứa kháng sinh. Những loại thuốc này được chỉ định cho những trường hợp nguyên nhân đau mắt đỏ do vi khuẩn gây ra. Quan trọng hơn, các loại thuốc kháng sinh chỉ nên dùng tối đa 7 ngày. Nếu bệnh chưa khỏi thì cần tái khám để thay thuốc mới. Mỗi ngày, bệnh nhân nhỏ mắt từ 4 – 6 lần tùy tình trạng bệnh để phòng ngừa bội nhiễm gây loét giác mạc.

Thuốc chữa đau mắt đỏ chứa Cortizol chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ. Sản phẩm này thường dùng kết hợp thêm với thuốc nhỏ mắt chứa kháng sinh. Tùy vào mức độ bệnh và thể trạng của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định nên dùng thế nào để chữa đau mắt đỏ lâu ngày không khỏi. Tuyệt đối không tự ý mua dùng để tránh khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Nên lưu ý gì khi dùng thuốc chữa đau mắt đỏ?

Thuốc chữa đau mắt đỏ hiệu quả nhất chỉ khi được dùng và bảo quản đúng cách. Cụ thể hơn, bệnh nhân cần nhớ kỹ những điều dưới đây:

– Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc nước rửa tay trước và sau khi nhỏ mắt.

– Thuốc dạng hỗn hợp dịch thì nên lắc đều trước khi nhỏ mắt. Chú ý không để lông mi chạm vào đầu lọ thuốc để tránh nhiễm khuẩn.

– Liều dùng thuốc trị đau mắt đỏ theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc tham khảo tờ hướng dẫn. Tuyệt đối không tự ý tăng hoặc giảm lượng dùng để tránh kích ứng mắt.

– Nếu được chỉ định dùng cùng lúc 2 loại thuốc chữa đau mắt đỏ nhỏ mắt thì phải dùng giãn cách chừng 30 phút. Trường hợp có thuốc nhỏ mắt dạng nước và dạng mỡ thì dùng thuốc dạng nước trước.

– Thuốc sau khi mở nắp chỉ bảo quản và sử dụng trong thời gian tối đa 1 tháng. Một vài loại ngắn ngày sẽ được nhà sản xuất ghi trong tờ hướng dẫn.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!