Phân biệt kính râm nam và nữ chính hãng tốt nhất

Phân biệt kính râm nam và nữ chính hãng tốt nhất

Phân biệt kính râm nam và nữ như thế nào đúng nhất? Đây là câu hỏi mà nhiều người vẫn băn khoăn hiện nay. Bởi nếu mua nhầm hàng giả, hàng nhái, chắc chắn bạn sẽ gặp những tác hại không lường. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt kính râm nam và nữ.

Tác hại của việc dùng kính râm rẻ tiền

Trên thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm kính mắt kém chất lượng, không được kiểm định rõ ràng. Các loại mắt kính râm được rao bán với lời mời chào “rẻ, bền, đẹp” dễ dàng đánh lừa được người thiếu hiểu biết, kinh nghiệm.

Những chiếc kính kém chất lượng chỉ được làm bằng chất liệu rởm. Khi ánh nắng chiếu vào thì phần viền mắt tại vị trí đeo kính sẽ làm chảy hóa chất phủ trên bề mặt. Điều này gây tổn hại cực lớn cho đôi mắt của bạn, chẳng hạn như đau mắt, rát mắt, dị ứng, mẩn ngứa…

Chiếc kính kém chất lượng không thể tránh ánh nắng mặt trời và ngăn cản tia UV được. Chúng có thể khiến người sử dụng mắc các bệnh lý như viêm giác mạc, bỏng võng mạc, thậm chí mất đi thị lực…

Cách phân biệt kính râm nam và nữ chính hãng

Để giúp bạn mua được chiếc kính râm tốt nhất, chúng tôi xin đưa ra một số cách phân biệt kính râm nam và nữ chính hãng.

Hiện nay các nhà sản xuất kính mắt chính hãng đều áp dụng hệ thống Barcode và tem chống giả, chống nhái do Bộ Công an cung cấp. Để phân biệt kính râm nam và nữ, bạn có thể dựa vào đặc điểm như sau:

Thứ nhất: Mắt kính râm chính hãng đều được dán tem Barcode trên càng kính, mã số trên Barcode phải trùng với mã số in chìm trên càng kính. Tên đại lý phân phối sản phẩm phải được đặt bên trên Barcode.

Thứ hai: Mắt kính còn được dán tem chống giả. Tem chống giả được Bộ Công an cung cấp, dán bên phải Barcode. Để biết được giá niêm yết của kính râm, bạn có thể lật mặt sau của kính. Khi này, bạn sẽ không lo lắng công ty phân phối sản phẩm có nâng giá hay phá giá không.

Thứ ba: Kính chính hãng đều được cung cấp kèm theo thẻ bảo hành. Mặt trước là logo và tên công ty phân phối chính hãng. Mặt sau cũng có mã Barcode và tem chống giả đầy đủ.

Bạn nên kiểm tra đầy đủ 3 yếu tố này trước khi quyết định mua kính râm để đảm bảo kính mua là kính chính hãng.

Phân biệt kính râm nam và nữ chính hãng tốt nhất
Phân biệt kính râm nam và nữ chính hãng tốt nhất

Tiêu chuẩn của một chiếc kính râm

Kính râm phải có khả năng lọc tia UV. Cụ thể, kính lọc được 99% tia cực tím, UVA và UVB sẽ được coi là kính chuẩn. Thông thường, kính đạt tiêu chuẩn này sẽ có chứng nhận ANSI Z 30.3 của Viện tiêu chuẩn Mỹ.

Trước đây, tròng kính râm chủ yếu làm bằng thủy tinh. Nhưng để giảm thiểu nhược điểm của kính thủy tinh, nhà sản xuất đã thay thế bằng plastic, gọi là polycarbonate, có tác dụng lọc tia cực tím cao.

Ngoài ra còn có tròng High index có khả năng cản tia UV cao và mỏng, nhẹ hơn kính Polycarbonate.

Trên đây là cách phân biệt kính râm nam và nữ. Hi vọng thông tin này giúp bạn lựa chọn chiếc kính chuẩn nhất.

>>> Tham khảo: Bạn có muốn tìm mua tròng kính râm cận không?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245