Nhược thị có chữa được không? Chọn mổ mắt liệu có hết?

Nhược thị có chữa được không? Với những ai bị tình trạng này thì đây chính là câu hỏi mà họ muốn biết đáp án nhất. Thực tế, nhược thị không còn là khái niệm quá xa lạ với nhiều người. Bởi lẽ, tỷ lệ người bị nhược thị đang có dấu hiệu gia tăng, trẻ em hay người lớn đều có nguy cơ bị.

Vậy nhược thị có nguy hiểm không? Chọn cách mổ mắt có giúp chữa khỏi? Mọi thắc mắc sẽ được Butitan giải đáp ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu của nhược thị khó nhận biết

Nhược thị là gì? Mắt nhược thị hay còn gọi là mắt lười. Đây là tình trạng suy giảm thị lực do não bộ không nhận biết được hình ảnh mà mắt chuyển đến. Nhược thị có thể xảy ra ở một hoặc cả hai mắt và dễ nhầm với cận thị.

Về nguyên nhân nhược thị có thể do bẩm sinh. Nhiều thống kê cho thấy nếu bố mẹ bị nhược thị hoặc bị các tật khúc xạ nặng… Thì trẻ sinh ra có khả năng cao cũng sẽ bị nhược thị bẩm sinh. Một số yếu tố khác cũng tăng nguy cơ bị nhược thị như: mắt lác, bất đồng thị lực (2 mắt chênh nhau trên 2 độ)… Đặc biệt, một số người bị tình trạng tắc nghẽn của trục thị giác, ngăn chặn hình thành hình ảnh trên võng mạc sẽ khiến mắt bị nhược thị.

Về triệu chứng nhược thị, có thể dự đoán qua một số biểu hiện bất thường của mắt. Như là: mắt mờ nhòe, dù đeo kính cũng không nhìn rõ, nhức mỏi mắt kéo dài nhiều ngày… Thậm chí khi nhìn không phân biệt được độ nông sâu của vật. Nếu có những dấu hiệu trên thì nên đo khám mắt ngay để xác định mắt có bị nhược thị hay không. Hãy nhớ nhược thị có chữa được không phụ thuộc rất lớn vào thời điểm phát hiện bệnh đấy!

Nhược thị có chữa được không? Chọn mổ mắt liệu có hết?

Nhược thị ở trẻ em chiếm khoảng 3% (thống kê trẻ dưới 6 tuổi). Nếu được điều trị đúng cách trước 12 tuổi thì có cơ may hồi phục thị lực tối đa. Ngược lại, giai đoạn sau 12 tuổi thì mắt đã ổn định và muốn loại bỏ nhược thị sẽ khó hơn.

Nhược thị ở người lớn sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Bởi vì hiện tại chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm. Chưa kể, nếu bạn thắc mắc nhược thị có mù không” thì đáp án là CÓ. Việc phát hiện chậm sẽ khiến thị lực giảm dần theo thời gian dẫn đến mù lòa.

Nhược thị có chữa được không?

Về cơ bản, nhược thị được chia thành nhược thị chức năng và nhược thị thực tế. Để biết chính xác nhược thị trẻ em hay nhược thị ở người lớn có chữa được không? Vậy thì phải kiểm tra mắt bị nhược thị loại gì. Từ đó mới có phác đồ cách chữa nhược thị ở người lớn, trẻ em chuẩn xác mang lại hiệu quả cao.

– Nhược thị chức năng có thể cải thiện sau một khoảng thời gian điều trị.

– Nhược thị thực thể thì mắt không thể phục hồi hoàn toàn như trạng thái ban đầu.

Chi phí mổ mắt nhược thị

Hiện tại, có nhiều phương pháp để chữa mắt nhược thị. Tùy tình trạng mắt sẽ được tư vấn nên đeo kính, dùng thuốc hay mổ mắt. Tất nhiên, trong các cách được đề cập đến thì phẫu thuật được nhiều người quan tâm nhất. Bởi lẽ, mổ mắt thường cho kết quả nhanh và được kỳ vọng chữa hết nhược thị.

Có điều, phải nhớ rằng nếu phát hiện và điều trị trước 12 tuổi thì tỷ lệ chữa khỏi nhược thị khá cao. Nhưng nếu bỏ qua giai đoạn vàng này thì người trưởng thành khó cải thiện tình trạng mắt thông qua phẫu thuật. Có chăng, nếu bị nhược thị do mắt lác hay sụp mí thì mổ mắt giúp sửa chữa cơ mắt. Nói cách khác, đôi mắt sau khi mổ sẽ cải thiện về mặt thẩm mỹ. Còn tác dụng giúp cải thiện thị lực là rất ít.

Theo tìm hiểu, chi phí mổ mắt nhược thị 2023 cũng vì thế mà có nhiều mức giá. Ví dụ:

– Chọn phẫu thuật chữa lác mắt chi phí dao động trên dưới 10 triệu đồng.

– Chọn phẫu thuật chữa khúc xạ mắt Lasik thì chi phí dao động từ 20 – 50 triệu đồng.

– Chọn phẫu thuật nội nhãn chữa đục thủy tinh thể chi phí dao động từ 4 – 45 triệu đồng. Giá cả tùy vào việc bạn chọn bệnh viện và công nghệ phẫu thuật.

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ “Nhược thị có chữa được không? Chọn mổ mắt liệu có hết?”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: mắt nhược thị 1/10, nhược thị có nên đeo kính không? Và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh