Không còn toát mồ hôi chọn kính cận 10 độ nếu biết điều này

Kính cận 10 độ chọn thế nào để tốt cho mắt? Câu hỏi ngắn gọn nhưng khiến nhiều người phải “toát mồ hôi” vì chẳng biết chọn sao cho hợp lý. Bởi lẽ, đây là mức cận thị cực đoan buộc người dùng đeo kính cả ngày chỉ trừ lúc ngủ. Thế nên, chọn kính thế nào để vừa mang đến cảm giác thoải mái vừa tốt cho mắt là việc không hề dễ dàng.

Kính cận 10 độ dày bao nhiêu?

Từ lâu, kính cận dày như “đít chai” đã trở thành nỗi ám ảnh của những người bị cận nặng. Theo tìm hiểu, tròng kính cận sử dụng công nghệ nén nhiều thấu kính lại với nhau. Do đó, độ cận càng cao kính càng dày nặng. Cách duy nhất để giảm độ dày của mắt kính là chuyển sang dùng kính siêu mỏng. Cụ thể hơn, người bị cận nặng trên 7 độ nên dùng kính chiết suất 1.74 trở lên.

Thực tế, kính cận 4 độ dày bao nhiêu hay kính cận 5 độ dày bao nhiêu… Phần nhiều là do chiết suất kính quyết định. Thêm nữa, lựa chọn gọng kính cận cũng ảnh hưởng phần nào đến độ dày mắt kính. Theo đó, phần dày nhất của tròng kính cận là rìa ngoài và mỏng nhất là tâm kính. Nếu chọn kính nguyên khung thì phần viền dày sẽ được viền gọng che đi. Ngược lại, một số mẫu gọng khoan, kính nửa gọng… Cho phép mài mỏng rìa tròng kính đến một mức độ nhất định mà không ảnh hưởng đến chức năng mắt kính. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không thể đưa ra con số chính xác để giải đáp thắc mắc kính cận 6 độ dày bao nhiêu hay tròng kính cận 10 độ dày bao nhiêu.

Cận nặng ưu tiên chọn chất liệu tròng kính nhẹ bền

Không riêng gì những người cận nặng 10 độ mà bất cứ ai cũng vậy! Nếu đã mua kính mắt thì dù kính cận hay kính mát đều nên ưu tiên chất liệu kính nhẹ bền. Như vậy sẽ giúp giảm trọng lượng kính, đeo lâu không vướng víu và không để lại vết hằn trên mũi. Theo các chuyên gia, gọng kính cho người cận nặng nên chọn các mẫu nhựa nguyên khung. Còn với tròng kính, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn:

– Tròng kính cận làm bằng nhựa chiết suất cao có trọng lượng nhẹ, thiết kế mỏng và chỉ số khúc xạ cao. Từ đó đảm bảo tầm nhìn sáng rõ, hợp với mọi loại gọng kính.

Tròng kính cận nặng 10 độ làm bằng chất liệu Polycarbonate. Đây là vật liệu có khả năng chịu lực tốt, giảm nguy cơ nứt vỡ khi có va chạm mạnh. Các mẫu kính cận trẻ em, kính bảo hộ thường sử dụng tròng kính Polycarbonate.

Mắt kính cận 10 độ nên chọn kính đa tính năng

Mắt kính chiết suất 1.74 giá bao nhiêu còn tùy vào dòng kính mà các bạn lựa chọn. Ngoài các tiêu chí về: chiết suất, chất liệu… để bảo vệ mắt tốt hơn hãy cân nhắc mua kính cận đa năng. Nhất là các mẫu kính có khả năng: chống ánh sáng xanh, chống tia UV, giảm bám đọng hơi nước, chống chói…

Sở dĩ khuyên như thế vì đối với những người bị cận nặng thì kính cận là món đồ không thể thiếu. Việc sử dụng mọi lúc mọi nơi ít nhiều cũng gây ra một vài bất tiện nho nhỏ. Chưa kể, cận càng nặng thị lực càng kém, nếu không cẩn thận dễ bị biến chứng nguy hiểm. Trong khi đó, các yếu tố như: ánh sáng xanh, tia UV đều gây hại mắt và là một trong những tác nhân gây tăng độ. Do đó, dù mắt kính chiết suất 1.67 giá bao nhiêu hay kính 1.74 giá cao… Thì các bạn cũng nên mua. Đầu tư kính xịn tuy “xót ví” nhưng tốt cho mắt thì cũng xứng đáng đấy chứ!

Một số mẫu tròng kính cận 1.74 bán chạy nhất tại Việt Nam

Kính cận 10 độ chọn chiết suất 1.74 trở lên là lựa chọn tối ưu. Trên thị trường hiện nay, kính 1.74 được phân phối tại nhiều cửa hàng nên dễ tìm mua. Đáng chú ý nhất phải kể đến các mẫu kính sau:

Kính siêu mỏng Chemi U2 1.74 giá tham khảo 2.520.000 VND/cặp. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9002 & chứng nhận CE Tiêu chuẩn Châu Âu. Tròng kính mỏng hơn kính 1.56 khoảng 35%. Ngoài cải thiện tầm nhìn, Chemi U2 1.74 còn giúp: chống chói, ngăn UV400, hạn chế chói loá, hạn chế trầy…

Mắt kính siêu mỏng ILT Platinum 1.74 có giá tham khảo 2.500.000 VND/cặp. Tích hợp đa năng giúp: chống chói, hạn chế trầy xước, giảm bám đọng hơi nước, giảm bám bụi/vân tay, dễ vệ sinh…

Tròng kính cận siêu mỏng Essilor Crizal Rock 1.74 giá tham khảo 12.488.000 VND/cặp. Sản phẩm nổi bật với tính năng: Chống ánh sáng xanh, hạn chế trầy xước x3, hạn chế bám bẩn x2, hạn chế phản quang, chống tia UV…

Trên đây là một vài thông tin giúp “Không còn toát mồ hôi chọn kính cận 10 độ nếu biết điều này”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: gọng kính, tròng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh