[ LƯU Ý ] Mẹo lựa chọn thuốc bổ mắt phù hợp cho bạn

lua chon thuo cbo chua cac duong chat can thiet cho mat

Không phải tự nhiên mà ông cha ta có câu: giàu đôi con mắt, khó đôi bàn tay. Nói thế để thấy rằng đôi mắt quan trọng với mỗi chúng ta như thế nào. Chính vì vậy, sử dụng các loại thuốc bổ mắt là điều cần thiết để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, duy trì thị lực ổn định. Bài viết sau sẽ mách cho bạn những lưu ý khi lựa chọn thuốc bổ mắt để không tiền mất tật mang.

Những lưu ý khi lựa chọn thuốc bổ mắt

Nhu cầu về dưỡng chất cho mắt ở mỗi độ tuổi không giống nhau. Ở trẻ nhỏ, vitamin A bổ sung định kỳ sẽ giúp ích cho việc phát triển thị lực. Nhưng với người lớn tuổi, việc bổ sung chất chống oxy hóa mới là yếu tố quan trọng để bù đắp những phần dưỡng chất quan trọng mất dần theo thời gian. Vậy khi lựa chọn thuốc bổ mắt cần lưu ý những gì?

Lựa chọn thuốc bổ mắt có chứa các dưỡng chất cần thiết cho mắt

Một trong những lưu ý khi lựa chọn thuốc bổ mắt, đó là quan tâm tới bảng thành phần. Thông thường, trong mỗi sản phẩm thuốc bổ mắt cần phải có 4 nhóm dưỡng chất cần thiết sau:

  • Chất chống oxy hóa: giúp loại bỏ các chất thải từ quá trình chuyển hóa. Đồng thời, hồi phục khả năng chống oxy hóa nội sinh, tạo nên hàng rào bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây hại.
  • Chất ngăn chặn thoái hóa: quyết định sự chính xác và rõ nét của hình ảnh. Ngoài ra, chúng còn giúp hấp thụ, loại bỏ các tia UV, tia cực tím để bảo vệ, làm chậm quá trình thoái hóa cho mắt. Các chất này bao gồm Lutein và Zeaxanthin.
  • Chất kháng sinh tự nhiên: giúp mắt tránh xa được tình trạng viêm nhiễm, sưng đỏ, khó chịu. Hoạt chất được đánh giá có khả năng làm được điều này phải kể đến loại thảo dược nổi tiếng hoàng đằng.
lua chon thuo cbo chua cac duong chat can thiet cho mat
Lựa chọn thuốc bổ chứa các dưỡng chất cần thiết cho mắt

Xem xét các thành phần có thể gây hại với người bị mẫn cảm

Không phải loại thuốc bổ mắt nào cũng có thể dùng được cho mọi đối tượng. Ở một số người có cơ địa dị ứng, phản ứng mạnh với một chất nào đó, nếu lựa chọn không đúng thuốc có thể gây ra hiện tượng nổi mẩn, ngứa ngáy, nặng hơn thì suy hô hấp, sốc phản vệ,…

Thuốc phải có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hằng hà sa số các sản phẩm gắn mác thuốc bổ mắt. Tuy nhiên, người dùng nên sáng suốt lựa chọn các loại thuốc có nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là những sản phẩm được người bán quảng cáo là hàng xách tay, hàng nhập khẩu,… kẻo tiền mất tật mang.

Thuốc được nghiên cứu và điều chế bởi các thương hiệu có danh tiếng

Để lựa chọn một sản phẩm mang đến hiệu quả thật sự, trước tiên cần lưu ý đến đơn vị cung ứng loại sản phẩm đó. Một thương hiệu tồn tại lâu năm trên thị trường thường đã tạo dựng được uy tín nhất định đối với người tiêu dùng. Đây là một trong những lưu ý khi lựa chọn thuốc bổ mắt.

Chọn mua sản phẩm đã qua kiểm nghiệm

Để tránh mua phải thuốc bổ mắt trôi nổi, kém chất lượng, bạn có thể yêu cầu người bán cung cấp các giấy tờ liên quan như: giấy kiểm nghiệm chất lượng, giấy chứng nhận đạt an toàn vệ sinh thực phẩm,…

Chọn dạng bào chế phù hợp

Nếu bạn gặp phải các vấn đề về dạ dày, thuốc bổ mắt dạng viên nang sẽ tốt hơn viên nén vì dễ hấp thụ hơn. Đặc biệt, đừng quên uống sau bữa ăn để tránh đau dạ dày.

Quan sát kỹ bao bì sản phẩm

Hãy chắc chắn rằng sản phẩm bạn lựa chọn không bị tẩy xóa thông tin, hết hạn hoặc cận date, vỏ hộp không có dấu hiệu cạy mở. Nếu thấy bất thường, đừng nên mua.

Cân nhắc các sản phẩm có giá thành hợp lý

Tùy vào điều kiện kinh tế của bản thân để lựa chọn sản phẩm có giá thành phù hợp, sử dụng được thường xuyên. Không phải thuốc đắt mới có khả năng đem lại hiệu quả.

Khi có các dấu hiệu như khô mắt, mỏi mắt,… bạn có thể lựa chọn các loại thuốc bổ mắt để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, hãy tham khảo những lưu ý khi lựa chọn thuốc bổ mắt để việc bổ sung thực sự mang lại hiệu quả.