Xem ngay 5 tiêu chí chọn mua kính chống bụi cho người cận

kinh chong bui cho nguoi can thi

Thông thường, dù bị cận hay không thì ai trong chúng ta cũng đều cần hiểu rõ vai trò của kính chống bụi. Khi di chuyển ngoài đường, loại kính này bảo vệ mắt khỏi các yếu tố gây hại bên ngoài. Vậy bị cận thị có cần đến kính chống bụi không? Tiêu chí để lựa chọn kính chống bụi cho người cận thị là gì? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Mắt Kính Cận nhé!

Vì sao cần có kính chống bụi cho người cận thị?

Ánh sáng chói chang và bụi bẩn trên đường là hai yếu tố chính gây ảnh hưởng đến khả năng phán đoán và tầm nhìn xa của mắt khi di chuyển. Nhiều tai nạn xảy ra cũng chỉ vì hai nguyên nhân này. Bụi lẫn trong không khí được xem là nguyên nhân hàng đầu gây hại cho sức khỏe của mắt.

Trên thực tế, chúng ta có thể khắc phục được điều này với sự xuất hiện của các loại kính chống bụi cho người cận thị. Sử dụng kính chống bụi để che chắn và bảo vệ mắt là việc làm cần thiết.

5 tiêu chí để lựa chọn kính chống bụi cho người cận thị

Để lựa chọn được sản phẩm kính chống bụi chất lượng, mời bạn tham khảo ngay 5 tiêu chí dưới đây:

Chất liệu của kính chống bụi cho người cận thị

Thông thường, khi lựa chọn kính chống bụi cho người cận thị, bạn cần quan tâm đến nguyên liệu làm nên chiếc kính. Đó là loại vật liệu gì, xuất xứ từ đâu, có an toàn cho mắt không. Một chiếc kính chống bụi thường được tạo ra từ nhiều vật liệu. Phổ biến nhất là tròng Mica dẻo và viền bằng da. Các loại kính chống bụi này được cố định bằng sợi dây thun đàn hồi, thích hợp sử dụng cho nhiều loại mũ.

Nếu sử dụng những chiếc kính chống bụi rẻ tiền, kém chất lượng, đôi mắt của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu, nguy cơ có thể cận nặng hơn lúc ban đầu.

kinh chong bui cho nguoi can thi
Chất liệu kính chống bụi cần được lựa chọn kĩ càng

Chọn kính chống bụi cho người cận thị không bị giới hạn tầm nhìn

Mục đích chính khi lựa chọn kính chống bụi cho người cận thị là để giúp họ nhìn rõ hơn mà không bị cản trở bởi khói bụi trên đường. Vì thế hãy tạm gác lại những chiếc kính đẹp mà không có tính thực dụng. Hãy chú ý tới những chiếc kính giúp tầm nhìn thoáng, rõ nét, không mang quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Những chiếc kính như thế chắc chắn sẽ làm tốt nhiệm vụ bảo vệ mắt bạn khỏi những tác nhân gây hại mà lại không cản trở tầm nhìn.

Các loại kính chống bụi này thường có 3 loại tròng bao gồm:

  • Tròng tráng gương dùng khi nắng chói.
  • Tròng trắng không gây nhức mỏi cho mắt
  • Tròng ám khói dùng khi đi nắng, giúp dịu mắt.

Chọn kính chống bụi cho người cận thị dễ dàng sử dụng

Chúng ta thường lầm tưởng rằng cứ cái gì nặng, hầm hố và nhiều chi tiết thì cái đó có chất lượng tốt. Trong khi sản xuất kính chống bụi cho người cận, người ta chỉ ưu tiên sự tiện lợi và gọn nhẹ mà thôi. Vì kính chống bụi là vật dụng mà bạn sẽ phải mang liên tục trong thời gian dài. Chính vì thế cần ưu tiên những loại dễ dàng sử dụng và tiện tháo rời.

kinh chong bui cho nguoi can thi
Ưu tiên các loại kính có cấu tạo đơn giản, dễ dàng đeo tháo

Sử dụng kính chống bụi cho người cận thị phù hợp với điều kiện thời tiết

Khi sử dụng kính chống bụi cho người cận thị, bạn phải nghĩ đến việc gắn bó với nó lâu dài. Nhất là khi môi trường và thời tiết tại Việt Nam có thể thay đổi liên tục. Hãy đảm bảo rằng chiếc kính bạn chọn đầy đủ khả năng chống bụi, chống nắng, chống tia UV, chống vật thể lạ bay vào mắt, chống mờ hiệu quả.

Chọn kính chống bụi cho người cận thị đủ tiêu chuẩn quang học

Kính chống bụi cho người cận thị thường được sử dụng theo 2 cách: một là đeo ngoài mũ, hai là dùng bên ngoài lớp kính cận. Đối với cách thứ nhất, bạn không cần phải quan tâm về độ chính xác quang học. Nhưng cách thứ 2 thì khác. Bởi cũng như kính cận, bạn cần phải chú ý khi lựa chọn kính chống bụi để tình trạng cận của mắt không trở nên nặng hơn.

kinh chong bui cho nguoi can thi
Cần chú ý tới độ chính xác quang học của chính chống bụi

Trên đây là các tiêu chí lựa chọn kính chống bụi cho người cận thị mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn. Không chỉ có tác dụng bảo vệ mắt, kính chống bụi còn được xem là loại phụ kiện thời trang phong cách. Chúc bạn tìm được chiếc kính phù hợp với mình!