Tiết lộ cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt hay nhất hiện nay

cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt

Tình trạng sử dụng kính nhằm giúp cho đôi mắt nhìn rõ hơn, tránh mỏi mắt, loại bỏ những tia sáng có hại cho mắt ngày càng tăng. Cuộc sống hiện đại khiến con người cũng càng nâng cao nhu cầu phục vụ chính bản thân mình. Trong đó, đối với những người đeo kính thì việc sở hữu một cặp kính tránh ánh sang xanh là vô cùng quan trọng. Bài viết, sẽ tiết lộ cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt hay nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé!

cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt
Cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt

Tại sao phải kiểm tra kính ánh sáng xanh?

Bạn cần biết không phải tất cả kính ánh sáng xanh đều được tạo ra như nhau. 

Nếu không có một máy phân tích quang phổ đắt tiền, có giá lên tới 10.000 USD, thật khó để kiểm tra chính xác được kính ánh sáng xanh tốt hay không.

Tuy nhiên, có một số cách để kiểm tra kính chặn ánh sáng xanh của bạn tại nhà.

Bằng cách này, bạn có thể biết được là bạn có kính chặn ánh sáng xanh tốt một cách hợp lý. Hãy cùng xem các phương pháp kiểm tra tại nhà mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra kính chống ánh sáng xanh của mình.

Cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt

Xem phổ nhãn hiệu của kính ánh sáng xanh

Để tìm hiểu xem kính ánh sáng xanh của bạn có phải là kính tốt nhất hiện có, trước tiên, bạn cần liên hệ với cơ sở mà bạn đã mua và yêu cầu báo cáo quang phổ. Báo cáo quang phổ này sẽ cho bạn biết kính của bạn lọc được bao nhiêu ánh sáng xanh.

Kính có đặc điểm là thấu kính trong và chỉ được đeo vào ban ngày,với  một mục đích lớn: lọc bớt ánh sáng xanh quá mức và bảo vệ mắt bạn khỏi tình trạng mỏi mắt do là việc với kỹ thuật số.

Khi cơ sở gửi cho bạn báo cáo quang phổ, bạn muốn đảm bảo kính của mình lọc bớt ít nhất 30% ánh sáng xanh lam trên toàn bộ dải màu xanh lam. Đèn LED của các nguồn khác nhau có mức độ ánh sáng xanh lam khác nhau, có thể an toàn khi cặp kính có khả năng lọc toàn bộ quang phổ xuống ít nhất 30%

Sử dụng Kiểm tra phản xạ ống kính

Một cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt ở nhà là mở kính của bạn lên và xem màu ánh sáng phản chiếu ra khỏi ống kính.

Nếu đó là ánh sáng xanh đang phản chiếu chúng thì bạn biết chúng đang lọc một số ánh sáng xanh.

Nếu phản xạ có màu tím, kính của bạn không hề lọc được ánh sáng xanh.

Đây là một phương pháp cơ bản tốt tại nhà để kiểm tra kính ánh sáng xanh. Bằng cách này, bạn sẽ biết liệu ánh sáng xanh có đang được lọc hay không và liệu bạn có kính đúng chuẩn hay không.

Cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt qua bút xanh chuyên dụng

Kiểm tra bút ánh sáng xanh là một phương pháp kiểm tra sẽ không kiểm tra chính xác kính ánh sáng xanh của bạn đúng cách và  đây là một thủ thuật được nhiều chuyên gia nghiên cứu sử dụng.

Bút này chỉ phát ra ánh sáng tím, nhưng khi đó chính kính của bạn cần lọc ánh sáng xanh. Chiếc bút sẽ phát ra ánh sáng tím rất rõ ràng, không phải ánh sáng xanh. 

Đeo kính và nhìn vào biểu đồ màu

Nếu bạn đeo kính lọc ánh sáng xanh thì phần B sẽ có màu đen và phần G ( theo trên bảng màu RGB) sẽ tối đi đáng kể. Điều này cho thấy rằng kính ánh sáng xanh của bạn cũng đang lọc một số ánh sáng xanh lục, điều này rất quan trọng để sử dụng sau khi mặt trời lặn.

 

Như vậy bài viết đã cung cấp cho bạn cách nhận biết tròng kính ánh sáng xanh tốt hay nhất hiện nay. Bạn có thể áp dụng một trong số cách trên và để lại phản hồi cho chúng tôi nhé!