Những trường hợp được khuyên không nên sửa mắt kính mà hãy mua gọng mới

Sửa mắt kính rõ ràng tiết kiệm hơn so với việc mua gọng kính mới. Thế nhưng, không phải cứ hỏng là sửa được đâu nhé! Nhiều trường hợp ngay sau khi kiểm tra vết nứt gãy, các tiệm kính khuyên bạn nên mua gọng kính mới. Mà lạ ở chỗ, khi biết lý do thì ai ai cũng “gật gù” tán thành vì QUÁ ĐÚNG!

Vậy trong tình huống nào thì không sửa kính cận mà nên thay mới? BUTITAN sẽ chỉ rõ giúp bạn. Xem ngay nhé!

sua-mat-kinh
Sửa mắt kính là chuyện thường tình khi dùng kính

Sửa mắt kính là chuyện thường tình khi dùng kính

Khẳng định là vậy! Bất cứ ai khi dùng kính, dù là kính thuốc hay kính mát thì cũng có lúc gặp sự cố. Nhẹ thì có thể tự sửa tại nhà, còn nặng hơn thì phải mang ra tiệm kính. Tệ nhất là tình trạng mắt kính “hết phương cứu chữa”. Khi đó dù muốn hay không thì bạn vẫn phải “mở ví” mua kính mới.

Thực tế, không hề có tuổi thọ chính xác cho tròng kính hay gọng kính. Bởi lẽ kính bền đẹp, lâu hay nhanh hỏng… còn tùy vào chất lượng và ý thức của người dùng. Dù mua kính xịn nhưng dùng và bảo quản không đúng cách thì chẳng mấy ngày là gãy hỏng thôi. Một số tình huống thường gặp khi dùng kính như:

  • Tròng kính bị xước nhiều khiến tầm nhìn bị ảnh hưởng. Nếu vết trầy xước dày đặc thì nên đo mắt và cắt kính mới.
  • Gọng kính bị rơi ốc vít chỗ khớp nối, hư bản lề
  • Gọng kính lỏng rộng, dễ trơn tuột xuống mũi
  • Gọng kính bị vỡ khung viền, gãy càng kính, gãy cầu kính…

Với từng sự cố khác nhau sẽ có hướng xử lý khác nhau. Thông thường, chúng ta sẽ tìm đến các tiệm sửa mắt kính gần đây để được hỗ trợ sửa chữa. Tuy nhiên, cần chuẩn bị trước tinh thần là không phải tất cả đều giải quyết được. Thế nên ngay từ đầu hãy chọn gọng kính tốt, tròng kính xịn và dùng đúng cách. Những khi không dùng, hãy vệ sinh kính cẩn thận và bảo quản trong hộp đựng. Đừng để kính mắt lung tung để tránh vô ý làm rơi khiến kính nứt gãy nhé!

tiem-sua-mat-kinh-gan-day
Gọng kính dễ bị rơi ốc vít chỗ khớp nối, hư bản lề, lỏng rộng sau một thời gian dùng

Những trường hợp không thể sửa mắt kính mà nên mua mới

Đầu tiên, các bạn cần nắm rõ cấu tạo của một chiếc kính hoàn chỉnh sẽ gồm: tròng kính và gọng kính. Với tròng kính, hiện chưa có dịch vụ sửa mắt kính tại tphcm đảm bảo 100% xóa hết vết xước. Nói cách khác, bạn chỉ có thể dựa vào tình trạng mắt trầy xước ít hay nhiều để quyết định nên giữ hay cắt tròng mới.

Vậy nên, khi đề cập đến dịch vụ sửa mắt kính thì chúng ta đang nói đến gọng kính. Hiện tại, gọng kính được làm từ hai chất liệu phổ biến là: nhựa và kim loại. Ngoài ra, một vài mẫu độc lạ còn sử dụng gỗ để làm gọng kính.

Sửa gọng kính nhựa, gọng kính gỗ

Bạn có thể dùng keo để dán lại nhưng chắc chắn sẽ không đẹp, độ bền không cao. Ngay cả khi gọng nhựa lõi kim loại cũng không thích hợp để hàn gọng kính. Nguồn nhiệt từ thiết bị hàn sẽ khiến lớp nhựa bị biến dạng, mất thẩm mỹ. Vậy nên nếu gọng kính làm từ gỗ, nhựa… Các bạn nên cân nhắc giải pháp “thay gọng giữ tròng”.

Sửa mắt kính bị gãy gọng kim loại

Phương án khả thi nhất là hàn gọng kính. Kỹ thuật hàn gọng kính không phải ai cũng làm được nên tốt nhất hãy mang ra tiệm kính. Đặc biệt, sửa kính hàng hiệu hay sửa mắt kính Rayban đắt tiền… Nếu tự làm lỡ chẳng may hỏng nặng hơn nữa thì rất phí tiền.  

Ngược lại, nếu gọng kính kim loại bị gãy cầu kính thì nên mua gọng kính mới. Vị trí này ngay chính diện nên dễ thấy vết hàn. Không chỉ vậy, dù kỹ thuật hàn có cao đi chăng nữa thì chiếc kính cũng “yếu” đi rất nhiều. Dùng một thời gian ngắn lại bị gãy tiếp, có sửa cũng hơi “phí tiền”.

Gọng kính nhựa hay kim loại nếu gãy cầu kính thì nên mua mới

Cuối cùng, sửa mắt kính kim loại nếu gãy nứt ở nhiều vị trí thì nên thay gọng mới. Theo tìm hiểu, hàn gọng kính giá dao động từ 50.000 VND – 200.000 VND/mối hàn. Trong khi đó tầm giá dưới 1 triệu là có vô số mẫu gọng kính đẹp thời trang để bạn chọn lựa. Việc bạn cần làm là tìm gọng kính mới có form giống gọng cũ đễ “thay gọng giữ tròng”. Hoặc nếu tròng kính sai độ, bị trầy nhiều… Thì nên đo mắt, chọn tròng và gọng kính mà bạn muốn là được. Thay kính mới là dùng được ngay, chẳng cần phải đợi nhiều ngày. Tiện quá đúng không nào?

Tại TPHCM, bạn có thể ghé đến BUTITAN để được hỗ trợ dịch vụ sửa mắt kính bị gãy gọng TPHCM. Ngoài những thông tin trên, nếu các bạn cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BuTitan hỗ trợ nhé!

Phong Linh