Sinh năm con mèo hợp và kỵ màu gì theo phong thủy Phương Đông?

Sinh năm con mèo thì hợp và kỵ màu gì nhỉ? Với những người phương Đông như chúng ta, chắc chắn ít nhiều cuộc sống đều chịu ảnh hưởng bởi yếu tố phong thủy. Nhân dịp đầu năm Mão 2023, BUTITAN sẽ giúp bạn tìm hiểu người tuổi Mão nên chọn và tránh màu gì để mang lại may mắn cả năm. Xem ngay nhé!

Tuổi con mèo bao nhiêu tuổi năm 2023?

Trong 12 con giáp, tuổi Mão ở vị trí số 4 sau tuổi Dần, trước tuổi Thìn. Thực tế, ở Châu Á chỉ có mỗi Việt Nam đón năm Mão – Mèo. Còn các quốc gia khác như: Trung, Hàn, Nhật, Singapore… thì đón năm Thỏ. Vậy nên nếu có ai thắc mắc mão là mèo hay thỏ thì giờ đã biết đáp án rồi nhé!

Hiện tại, những người sinh năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023 cầm tinh con Mèo. Nếu tính theo tuổi Dương thì dễ biết tuổi con mèo năm này bao nhiêu tuổi. Ví dụ: người sinh năm 1939 thì năm 2023 sẽ tròn 84 tuổi, người sinh năm 1975 sẽ tròn 48 tuổi… Tương tự, cứ làm phép tính trừ là ra ngay kết quả số tuổi hiện giờ.

Riêng với những ai muốn tìm hiểu kỹ hơn, có thể tham khảo thêm về năm sinh ứng với mệnh gì. Cụ thể hơn:

Sinh năm: Kỷ Mão 1939 -1999 – thuộc mệnh Thổ

Sinh năm: Tân Mão 1951 – 2011 – thuộc mệnh Mộc

Sinh năm: Quý Mão 1963 – 2023 – thuộc mệnh Kim

Sinh năm: Ất Mão 1975 – thuộc mệnh Thủy

Sinh năm: Đinh Mão 1987 – Thuộc mệnh Hỏa

sinh-nam-con-meo

Sinh năm con mèo hợp và kỵ màu gì theo phong thủy Phương Đông?

Ất Mão sinh năm bao nhiêu? Hay tuổi Kỷ Mão sinh năm bao nhiêu? Chỉ cần tham khảo thông tin trên là ra ngay đáp án. Trong nội dung tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu những thông tin thú vị hơn về tuổi này. Đó chính là cách chọn màu sắc hợp mệnh người sinh năm mèo. Biết đâu yếu tố phong thủy này lại giúp bạn thuận buồm xuôi gió trong công việc và cuộc sống.

Tuổi Kỷ Mão 1939 và 1999

Tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ, mà theo phong thủy thì Hỏa sinh Thổ. Cho nên người sinh năm này sẽ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Hỏa. Như là: đỏ, cam, vàng, tím. Thêm nữa, họ cũng hợp với màu tương hợp mệnh Thổ là vàng và vàng nâu.

Ngược lại, người mệnh Thổ sẽ khắc Mộc nên sẽ kỵ các màu: xanh lá, xanh lục. Những ai mệnh Mộc cũng được cho là nên tránh màu sắc thuộc hành Kim. Như: trắng, xám, ghi… vì nó dễ làm giảm vận may, tiền tài.

Tuổi Tân Mão 1951 và 2011

Tuổi Tân Mão thuộc mệnh Mộc, mà Thủy sinh Mộc. nên sẽ hợp với những màu thuộc hành Thủy. Như là: màu đen, xanh nước biển. Người mệnh Mộc cũng hợp với các màu tương hợp hành Mộc như: xanh lá cây, xanh lục…

Ngược lại người sinh năm con mèo Tân Mão sẽ khắc Kim, kỵ các màu trắng, xám, ghi. Ngoài ra, họ cũng được khuyên nên tránh chọn các màu đỏ, cam, hồng, tím.

Tuổi Quý Mão 1963 và 2023

Tuổi Mão sinh năm 1963 và 2023 thuộc mệnh Kim nên hợp với màu tương sinh thuộc hành Thổ. Như: vàng, vàng nâu. Người mệnh Kim cũng hợp với các màu thuộc mệnh Kim như: xám, trắng, ghi.

Ngược lại, Hỏa khắc Kim nên người sinh năm mèo Quý Mão sẽ kỵ với các màu mệnh Hỏa. Thế nên hãy tránh dùng các vật dụng có màu: đỏ, hồng, cam, tím nhé!

nguoi-sinh-nam-con-meo

Tuổi Ất Mão 1975

Tuổi Mão sinh năm 1975 thuộc mệnh Thủy nên hợp với màu thuộc hành Kim như: trắng, xám, ghi. Màu tương hợp của tuổi này là màu thuộc hành Thủy như: đen, xanh nước biển.

Theo phong thủy, mệnh Thủy sẽ kỵ với màu thuộc hành Thổ như: vàng, vàng nâu. Thêm nữa, Thủy sinh Mộc nên hãy hạn chế dùng các màu: xanh lá, xanh lục.

Tuổi Đinh Mão 1987

Tuổi Mão sinh năm 1987 thuộc mệnh Hỏa. Như vậy họ sẽ hợp với mệnh Mộc vì Mộc sinh Hỏa. Nói cách khác, người tuổi Mão năm 1987 sẽ hợp với các màu xanh lá cây, xanh lục. Người mệnh Hỏa có màu tương hợp thuộc hành Hỏa như: đỏ, cam, hồng, tím…

Theo phong thủy thì Hỏa sẽ khắc Thủy nên hãy tránh dùng các màu đen, xanh nước biển. Người tuổi này cũng được khuyên nên tránh dùng màu mệnh Thổ như: vàng, vàng nâu để tránh ảnh hưởng đến vận may.

Trên đây là một vài thông tin giải đáp thắc mắc “Sinh năm con mèo hợp và kỵ màu gì theo phong thủy Phương Đông?”. Mong rằng nó sẽ hữu ích với những ai sinh năm Mão. Trong dịp Tết 2023, BUTITAN sẽ chia sẻ thêm một vài bài viết chuyên đề Năm Mão. Cùng đón xem nhé!

Phong Linh

Công ty TNHH BUTITAN chuyên phân phối gọng kính – tròng kính, dịch vụ chăm sóc và sửa chữa kính mắt. 

Hãy liên hệ với BUTITAN qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xin chân thành cảm ơn!