Phân biệt mặt kính Sapphire với các loại mặt kính khác

Phân biệt mặt kính Sapphire với các loại mặt kính khác

Phân biệt mặt kính Sapphire với các loại mặt kính khác như thế nào? Đây cũng là một trong những điều mà các tín đồ thời trang luôn quan tâm. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn cách phân biệt mặt kính Sapphire. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Kính Sapphire là gì?

Kính Sapphire là loại kính có khả năng chống trầy xước cao, đồng thời nó không dễ bị ăn mòn bởi nước và axit thông thường. Kính Sapphire được làm từ bột nhôm oxit, sẽ tạo thành khối Sapphire vững chắc sau một quá trình nóng chảy nhất định. Để chấm về độ cứng của kính Sapphire, nó sẽ ở mức 9/10. Chỉ khi va chạm với kim cương thì kính Sapphire mới có thể trầy xước.

Phân biệt mặt kính Sapphire với các loại mặt kính khác
Phân biệt mặt kính Sapphire như thế nào?

Các loại kính Sapphire

Kính Sapphire được chia thành 3 loại chính:

Sapphire tráng mỏng

Kính Sapphire tráng mỏng tức là loại này chỉ được tráng một lớp mỏng Sapphire. Do chỉ có một lớp mỏng Sapphire nên kính khá giòn, dễ vỡ, dễ trầy xước.

Sapphire tráng dày

Loại này được tráng một lớp Sapphire dày hơn. Do đó, nó có khả năng chống trầy xước và ăn mòn tốt hơn Sapphire tráng mỏng. Tuổi thọ sử dụng của kính khá cao.

Sapphire nguyên khối

Sapphire nguyên khối là loại kính tốt nhất trong các loại kính Sapphire hiện nay. Độ cứng của loại này chỉ thua mỗi kim cương. Kính Sapphire nguyên khối có khả năng chống trầy xước, va chạm cực tốt.

Cách phân biệt mặt kính Sapphire với các loại kính khác

Để phân biệt mặt kính Sapphire với các loại kính khác, bạn có thể sử dụng một số phương pháp như sau. Đầu tiên, bạn nhỏ một giọt nước lên mặt kính Sapphire. Nếu giọt nước tụ lại trên mặt kính, khi nghiêng thì giọt nước chảy xuống hoàn toàn, không còn bám dính trên bề mặt kính thì đó chính là kính Sapphire thật. Còn nếu giọt nước loang khắp mặt kính thì đó là mặt kính thường. Hiện tượng này là nhờ tính chất của kính Sapphire chống bám nước cực tốt. Do đó, đây là cách phân biệt mặt kính Sapphire tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng mặt kính Sapphire

Đối với mặt kính Sapphire, tuy nó có tính chống trầy xước và độ bền cao, nhưng bạn cũng cần cẩn trọng khi sử dụng.

Không nên thử độ cứng cũng như tính chống trầy xước của kính Sapphire bằng các vật cứng, nhọn như dao cắt kim cương, cắt kính chuyên dụng. Bởi nó sẽ khiến mặt kính Sapphire bị hư hại.

Tránh để kính Sapphire tiếp xúc với các chất tẩy rửa, hóa chất như xà phòng, axit, nước biển… Nó có thể gây hỏng hóc nhất định cho mặt kính.

Khi mua kính Sapphire nên biết cách phân biệt mặt kính Sapphire chính hãng, tránh mua hàng giả, hàng nhái. Bạn nên nhìn kỹ vào phần vành kính, nếu là kính Sapphire chính hãng thì sẽ có ánh xanh blue hắt lên. Còn nếu chỉ có màu trong veo thì đó chỉ là kính thường. Để đảm bảo hàng thật, hãy tìm đến cơ sở phân phối chính thức chọn mua kính.

Trên đây là cách phân biệt mặt kính Sapphire. Hi vọng thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa kính.

>>> Tham khảo: Mách bạn cách phân biệt kính Sapphire nguyên khối

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245