Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả đơn giản với những mẹo nhỏ

Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả đởn giản với những mẹo nhỏ

Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả là cách mà ai cũng muốn quan tâm. Nó sẽ giúp người sử dụng không mắc sai lầm khi mua kính. Vậy làm thế nào để phân biệt mắt kính Rayban thật và giả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả thông qua chất lượng

Chất liệu tạo nên chiếc kính Rayban luôn là chất liệu cao cấp, sản xuất theo quy trình hiện đại, tiên tiến. Đáng chú ý, gọng nhựa của kính Rayban được làm từ Acetate, đánh bóng bằng tay thủ công vô cùng tỉ mỉ. Do đó, kính Rayban khá trơn nhẵn, liền khối, cảm như chiếc kính là một khối liền mạch, không có khớp nối.

Trọng lượng kính khá nặng do có thanh kim loại hỗ trợ. Tuy nhiên, khi đeo kính, người sử dụng sẽ không cảm thấy quá nặng nề, khó chịu. Bạn có thể tung kính lên không trung và bắt lấy. Bạn sẽ cảm thấy sức nặng ở tay một cách rõ rệt.

Tròng kính Rayban được làm từ thủy tinh cao cấp, khó vỡ. Khi gõ nhẹ vào mặt kính, bạn sẽ nghe được tiếng leng keng đặc trưng. Tròng kính thủy tinh trong suốt, cho ra hình ảnh rõ nét. Còn với kính rẻ tiền, mặt kính sẽ không trong và đồng nhất.

Phân biệt các chi tiết nhỏ trên chiếc kính

Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả bạn phải phân biệt thông qua các chi tiết trang trí ở góc trên. Các chi tiết này được gia công tỉ mỉ, sắc nét và đánh bóng nhẵn nhụi. Những chiếc kính giả khó có thể làm những công đoạn nhỏ tỉ mỉ như vậy.

Trên chiếc kính Rayban còn được khắc logo RB nhỏ trên một trong hai chiếc mắt kính. Nó thường được đặt ở mép tròng kính. Một số người sẽ thấy có khắc chữ BL. Đừng nghĩ rằng đó là kính giả. Bởi đây là viết tắt của Bausch & Boo, công ty sở hữu Rayban đầu tiên.

Logo được khắc rõ nét, không dễ bị phai màu theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, trên càng kính cũng gắn logo Rayban. Logo này không dễ bị bong ra. Một số mẫu kính Aviators không có logo này bởi đường kính của gọng khá nhỏ.

Bên cạnh đó, càng kính phải có khắc chìm dòng chữ Made in Italy và CE cách điệu. CE tức là chứng nhận được bán ở châu Âu. Nếu bạn phát hiện dấu hiệu mờ nhòe thì đây chắc chắn là kính giả, kém chất lượng.

Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả đởn giản với những mẹo nhỏ
Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả chính xác nhất

Phân biệt thông qua phụ kiện đi kèm

Hộp đựng của kính Rayban có nhãn trắng và in thông số quan trọng. Các thông số đó như sau:

Số model: Được ghi theo cú pháp RB-0000 hoặc 0RB-0000.

Số model con: Bắt đầu bằng chữ cái và sau đó là 4 số.

Mã tròng kính: Chữ cái kết hợp 1 số.

Chiều rộng ống kính: 2 số (mm).

Túi đựng riêng của kính có logo vàng rõ nét, sáng bóng bên trái. Túi được may bằng bao da với các mũi khâu tỉ mỉ, ngay ngắn.

Trên đây là cách phân biệt mắt kính Rayban thật và giả. Chúc bạn tìm được chiếc kính Rayban chính hãng chuẩn xịn cho mình.

>>> Tham khảo: Phân biệt kính Montblanc xịn như thế nào?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245