Những cách phân biệt mắt kính nam và nữ chuẩn chính hãng

Những cách phân biệt mắt kính nam và nữ chuẩn chính hãng

Làm sao để phân biệt mắt kính nam và nữ chính hãng chính xác nhất? Đây là sự băn khoăn của nhiều người đã, đang và sắp có ý định sở hữu chiếc kính mắt. Vậy trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cách phân biệt mắt kính nam và nữ chính hãng tốt nhất.

Những tiêu chuẩn về mắt kính chính hãng tốt nhất

Một chiếc mắt kính chính hãng trước hết phải là kính Polaroid hay còn gọi là kính phân cực. Kính này có lớp màng lọc phân cực, giúp mắt không bị chói, lóa khi có ánh sáng chiều vào.

Ngoài ra, khả năng chống tia UV cũng là yếu tố quyết định chất lượng một chiếc kính chính hãng. Hiện nay loại kính UV 400 được công nhận là kính có tiêu chuẩn chống tia UV tốt nhất. Khả năng chống cản tia bức xạ lên đến 400 nanomet.

Những cách phân biệt mắt kính nam và nữ chuẩn chính hãng
Cách phân biệt mắt kính nam và nữ chính hãng tốt nhất

Một số tiêu chuẩn lựa chọn kính mắt chống tia UV:

Tiêu chuẩn Úc – AS 1067: Kính râm theo tiêu chuẩn Úc được xếp hạng từ 0 đến 4 dựa theo mức độ lọc tia cực tím. Kính xếp hạng 0 tương ứng với khả năng ngăn cản tia UV thấp nhất. Còn kính ở mức 4 tương ứng với khả năng bảo vệ mắt khỏi tia cực tím tốt nhất.

Tiêu chuẩn châu Âu – EN 1836:2005: Kính dựa theo tiêu chuẩn này sẽ xếp hạng từ 0 đến 3 về mức độ chống tia cực tím. Kính ở mức 0 là kính không ngăn được tia UV, còn kính ở mức 3 là ngăn tia UV hoàn toàn.

Tiêu chuẩn Hoa Kỳ – ANSI Z80.3 – 1972: Mắt kính theo tiêu chuẩn này có khả năng giữ không quá 1% tia UVB và không quá 0.5 lần tia UVA đi qua kính.

Phân biệt mắt kính nam và nữ chính hãng thông qua một số tiêu chí

Giữa thị trường kính mắt đầy rẫy hàng giả, hàng nhái, để chọn được chiếc kính tốt, hãy cùng tham khảo cách phân biệt mắt kính nam và nữ chính hãng dưới đây.

Về mắt kính

Mắt kính chính hãng hiện nay thường được đánh giá với các tiêu chí:

Mắt kính bằng plastic: Chất liệu plastic tốt nhất phải kể đến là polycarbonate. Nó có ưu điểm là nhẹ, chống va đập tốt.

Mắt kính thủy tinh: Mắt kinh làm từ thủy tinh hiện nay đã được cải tiến để đảm bảo độ bền và khó vỡ hơn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của kính là trọng lượng nặng.

Mắt kính phân cực: Mắt kính này sẽ giảm thiểu được sự chói, lóa bởi tia sáng mặt trời. Dạng kính này phù hợp với người thường xuyên lái xe, lái tàu, đi biển… Chỉ số phân cực tốt nhất nên nằm trong khoảng từ 95-100%.

Về gọng kính

Nên chọn chiếc gọng kính ôm sát mặt với mục đích hạn chế tác hại của tia UV. Gọng kính làm bằng chất liệu cao cấp cũng quyết định đến độ bền của cả chiếc kính.

Trên đây là cách phân biệt mắt kính nam và nữ tốt nhất. Chúc bạn sớm tìm được chiếc kính phù hợp, chuẩn hãng cho mình.

>>> Tham khảo: Cách phân biệt kính nam chính hãng tốt nhất cho bạn tham khảo

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245