Phân biệt kính thật kính giả để tránh nhầm lẫn khi mua

Phân biệt kính thật kính giả để tránh nhầm lẫn khi mua

Nhu cầu sử dụng kính tăng cao cũng là lúc thị trường đẩy mạnh việc đưa hàng giả, hàng kém chất lượng đến tay người sử dụng. Để phân biệt kính thật kính giả, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo đơn giản nhé.

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp, thời trang và phong cách cũng đi kèm với chất lượng đảm bảo cho đôi mắt, do đó, nhiều người muốn hướng tới, lựa chọn cho mình sản phẩm kính mắt chính hãng. Do đó, thị trường ngày càng đa dạng hình thức sản phẩm cũng như cung cấp.

Bên cạnh mua hàng trực tiếp thì nhiều người còn muốn lựa chọn hình thức mua online để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, làm sao để phân biệt kính thật kính giả để chọn mua cho đúng? Để giải đáp cho câu hỏi này, bạn đọc hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Phân biệt kính thật kính giả khi mua online

Kiểm tra nhãn mác, logo

Thông thường, logo của các hãng kính nổi tiếng sẽ được in trên tròng kính, gọng kính hoặc phần nhựa bọc ở đuôi càng kính. Logo cùng chữ viết phải thật rõ nét và đúng chính tả. Nếu có bất cứ sai sót nào, bạn có thể khẳng định đó là hàng giả.

Trước khi mua online, bạn nên vào các trang web của thương hiệu, nhìn thật kỹ logo cũng như nhãn hiệu để đảm bảo kính mắt của mình là hàng thật.

Kiểm tra số model sản phẩm

Bạn có thể truy cập vào website nhà sản xuất để truy xuất mã số sản phẩm. Mã số này đều được in trên sản phẩm kính chính hãng. Nếu đúng là hàng thật, thông tin sản phẩm sẽ đầy đủ. Còn với hàng giả, số model không hề có thông tin nào trên website.

Phân biệt kính thật kính giả để tránh nhầm lẫn khi mua
Phân biệt kính thật kính giả nhanh nhất

Mua từ địa chỉ uy tín

Nếu bạn quyết định mua online, hãy quan tâm đến đánh giá, phản hồi từ người đi trước. Những người mua trước sẽ có trải nghiệm chính xác nhất về sản phẩm. Ngoài ra, hãy chú ý đến sản phẩm Made in China vì có thể nó là sản phẩm nhái được sản xuất hàng loạt và tung ra thị trường.

Phân biệt kính thật kính giả khi mua hàng trực tiếp

Kiểm tra bao bì đóng gói

Kính mắt chính hãng sẽ luôn đi kèm với hộp nguyên tem, chưa có dấu hiệu bóc mở. Hộp thường có mã vạch và thông tin đầy đủ từ nhà sản xuất cũng như đại lý phân phối độc quyền. Hộp cần có đầy đủ sách hướng dẫn, thẻ bảo hành và thẻ xác thực chất lượng.

Bao bì đóng gói phải có in logo của thương hiệu, màu sắc, đường nét rõ ràng, không bị bai màu, sờn cũ.

Kiểm tra chất lượng kính mắt

Kính thật phải có logo khắc laser lên mắt kính. Điều đặc biệt, dù rất nhỏ nhưng bạn cần để ý là logo cũng được in trên ve kính.

Mã số in trên càng kính phải trùng khớp với mã Barcode trên hộp đựng và thẻ đi kèm. Cầm chiếc kính trên tay không có cảm giác mỏng, nhẹ.

Trên đây là cách phân biệt kính thật kính giả đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy cực kỳ cẩn trọng khi mua hàng. Bởi bạn chỉ lơ đi chi tiết nhỏ cũng khiến mình mua nhầm phải hàng kém chất lượng.

>>> Tham khảo: Phân biệt kính mắt hàng hiệu như thế nào mới chính xác nhất?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245