Phân biệt kính thật giả để tránh “tiền mất tật mang”

Phân biệt kính thật giả để tránh “tiền mất tật mang”

Phân biệt kính thật giả là một trong những cách giúp khách hàng tránh được tình trạng tiền mất tật mang. Bởi khi mua kính giả, không chỉ làm bạn tốn tiền mà còn “mua bệnh” vào người do tác hại của kính kém chất lượng gây ra. Dưới đây là một số cách phân biệt kính thật giả cho bạn tham khảo.

Kính mắt không chỉ là phụ kiện giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của môi trường xung quanh mà còn khiến bạn tăng thêm vẻ đẹp, phong cách cá nhân cũng như thu hút ánh nhìn của người đối diện. Với những lợi ích mà kính mắt mang lại, ngày càng nhiều người lựa chọn kính. Do đó, thị trường kính mắt đa dạng  mẫu mã, chủng loại. Kéo theo đó, có không ít thương hiệu nổi tiếng bị làm giả, làm nhái. Vậy làm cách nào để phân biệt kính thật giả? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn dễ dàng nhận biết kính mắt thật và giả hơn.

Phân biệt kính thật giả dựa vào tem in mã số sản phẩm

Một cách để phân biệt kính thật giả cho bạn là dựa vào tem in mã số sản phẩm, hay còn gọi là Barcode, cùng tem chống hàng giả, hàng nhái. Trên mỗi chiếc mắt kính chính hãng, bao giờ cũng được gắn một mã tem Barcode trên càng kính. Mã Barcode này phải trùng với mã số trên càng kính mới đảm bảo chuẩn xác. Tên đại lý cung cấp sản phẩm sẽ ở phía trên của tem Barcode.

Còn đối với tem chống hàng giả, tem này được Bộ Công an cấp và dán bên phải của Barcode. Giá bán sẽ được niêm yết phía sau của tem chống giả cùng Barcode. Ngoài ra, mỗi chiếc kính mắt thật phải có thẻ bảo hành chính hãng. Thẻ phải có logo chính hãng và tên công ty cung cấp sản phẩm. Mặt sau của thẻ trùng với mã số càng kính.

Với những chiếc kính giả, chắc chắn sẽ không có những loại mã số này và thường không có thẻ bảo hành chính hãng.

Phân biệt kính thật giả để tránh “tiền mất tật mang”
Phân biệt kính thật giả đơn giản, chính xác nhất

 

Phân biệt dựa vào bao bì đóng gói

Bao bì đóng gói sang trọng, lịch sự, có in logo chính hãng mới đúng là kính thật. Đối với hàng giả, chỉ được đặt trong hộp hoặc túi sơ sài, không có logo hoặc logo không chính hãng. Thông thường, một số hàng giả thường viết sai chính tả nhãn hiệu như Chanel thành Channel hay D&C thành DC…

Lưu ý để mua được kính mắt chính hãng

Ngoài việc dựa vào những cách phân biệt kính thật giả trên, bạn nên lựa chọn địa điểm cung cấp sản phẩm chính hãng uy tín, nhận được nhiều phản hồi tích cực của người mua hàng.

Không nên lựa chọn những chiếc kính trên các trang web trôi nổi, không uy tín hoặc mua từ những gánh hàng rong. Những chiếc kính đó chắc chắn không đảm bảo chất lượng cũng như tính năng bảo vệ cho đôi mắt của bạn.

Bên cạnh đó, trước khi mua, hãy kiểm tra thiết kế gia công, màu sắc sản phẩm có mới hay không, bị trầy xước gì không… rồi hãy quyết định mua.

Trên đây là những cách phân biệt kính thật giả. Chúc bạn mua được chiếc kính ưng ý, đúng chuẩn chất lượng cho mình.

>>> Cách nhận biết mắt kính thật để không bị mua nhầm hàng giả

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245