Phân biệt kính Rayban thật và giả cho người tiêu dùng tham khảo

Phân biệt kính Rayban thật và giả cho người tiêu dùng tham khảo

Phân biệt kính Rayban thật và giả với mục đích tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến đôi mắt. Kính Rayban thật khác Rayban giả ở điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu về cách phân biệt kính Rayban thật và giả trong bài viết dưới đây nhé.

Kính Rayban – Kính mắt nổi tiếng của Italy

Rayban là thương hiệu kính mắt của Italy được ra đời từ năm 1937. Ban đầu kính được thiết kế theo đơn đặt hàng của trung úy John Mac Cready – US Army Air Corp. Dòng kính này được sử dụng cho các phi công nhằm đối phó với những tia sáng khi bay trên không trung. Sau khi dòng kính này tung ra thị trường đã trở thành một cú hích cho thời trang kính mắt.

Raban có nhiều xưởng sản xuất được thay đổi khác nhau, từ Mỹ, Ý cho đến nay đã có thêm tại Trung Quốc. Các sản phẩm kính Rayban được nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng như các tầng lớp khác nhau ưa chuộng sử dụng. Với nhu cầu sử dụng kính cao như vậy, thị trường không thiếu những sản phẩm nhái, giả, kém chất lượng. Người dùng phải cực kỳ lưu ý khi đi mua sản phẩm kính này.

Phân biệt kính Rayban thật và giả như thế nào?

Phân biệt kính Rayban thật và giả là điều mà ai cũng quan tâm. Nếu mua nhầm phải hàng giả, chắc chắn bạn sẽ “thu” về không ít những bất lợi cho đôi mắt. Cùng điểm qua một số cách phân biệt kính Rayban thật và giả dưới đây.

Phân biệt về chất lượng kính

Các sản phẩm kính Rayban chính hãng được sản xuất từ các vật liệu cao cấp, theo một dây chuyền tiên tiến. Gọng kính Rayban là một điểm nhấn khi được cắt từ Acetate và đánh bóng một cách kỳ công. Trên cả chiếc kính, không có đường nối gồ ghề mà luôn nhẵn trơn, liền khối.

Đối với gọng kính Rayban giả, các đường nối khá nhiều tại phần phía trên tròng và càng kính.

Phân biệt về trọng lượng kính

Kính Rayban thật có trọng lượng khá nặng do có thanh kim loại được gắn kèm hỗ trợ. Đặc biệt, những chiếc càng kính trong suốt sẽ khá nặng. Bạn có thể kiểm chứng trọng lượng bằng cách tung nhẹ kính lên không trung rồi bắt lấy. Bạn sẽ cảm thấy nặng và cầm tay chắc chắn. Kính giả thường mỏng, nhẹ hoặc dễ nứt vỡ hơn.

Phân biệt về tròng kính

Tròng kính Rayban được sản xuất bằng chất liệu thủy tinh cao cấp. Khi gõ nhẹ vào bề mặt tròng kính, bạn sẽ nghe thấy tiếng leng keng đặc trưng. Tròng kính giả có màu sắc khá đục, không đồng nhất.

Phân biệt kính Rayban thật và giả cho người tiêu dùng tham khảo
Phân biệt kính Rayban thật và giả

Phân biệt về chi tiết ở các góc

Các chi tiết trang trí ở các góc của kính đều khá tỉ mỉ, sắc nét và được mài bóng công phu. Chi tiết này rất khó bị phai màu hoặc trầy xước theo thời gian sử dụng. Nếu bạn nhìn những chi tiết trang trí trên chiếc kính của mình không được gia công cẩn thận thì có thể đó là hàng giả.

Phân biệt về logo

Các dòng kính Rayban đều được khắc chìm chữ RB trên hai tròng kính. Chữ này được đặt ở mép tròng kính, dễ nhận ra khi chiếu ánh sáng vào tròng. Đối với dòng kính Rayban đời đầu sẽ khắc chữ BL – Bausch & boo – Công ty sở hữu Rayban đầu tiên.

Trên đây là những cách phân biệt kính Rayban thật và giả. Bạn có thể tham khảo và dựa vào đó để mua chiếc kính phù hợp.

>>> Tham khảo: Mách bạn cách chọn size kính Rayban chuẩn xác nhất

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245