Phân biệt kính mát thật giả sao cho chính xác nhất

Phân biệt kính mát thật giả sao cho chính xác nhất

Chọn chiếc kính mát bảo vệ mắt tối ưu không phải điều dễ dàng. Bởi thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng. Vậy làm sao để phân biệt kính mát thật giả? Hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.

Đeo kính mát giả có bị làm sao không?

Ước tính hiện nay có hơn 90% sản phẩm kính mắt có thương hiệu nổi tiếng thế giới bị làm giả, làm nhái. Hầu hết, những sản phẩm giả, nhái đều có nguồn gốc từ Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kong…

Chọn mắt kính không chất lượng sẽ khiến đôi mắt bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Các loại kính giả, nháu chỉ giúp chống bụi phần nào chứ không thể ngăn cản hoàn toàn tia cực tím từ mặt trời. Bạn nên lưu ý khi chọn mua kính. Đặc biệt với trẻ em, kính kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thị lực.

Kính kém chất lượng có thể khiến mắt bị đau nhức, viêm kết mạc, thoái hóa điểm vàng… Để không phải rơi vào tình trạng này, bạn nên học cách phân biệt kính mát thật giả chính xác nhất.

Cách phân biệt kính mát thật giả hữu hiệu nhất

Phân biệt về giá cả

Giá cả là yếu tố dễ dàng để phân biệt kính mát thật giả. Những chiếc kính có thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Prada hay Gucci đều có mức giá không dưới 4 triệu đồng. Bởi, những chiếc kính này được làm theo dây chuyền tiên tiến, hiện đại và chuyên nghiệp. Do đó, không thể có chuyện kính chính hãng, hàng thật có giá rẻ được.

Tuy nhiên cũng có một số cửa hàng cố tình nâng giá của kính nhái tương đương với kính chính hãng. Việc này khiến người sử dụng hoang mang. Do đó, bạn cần nắm được một số cách phân biệt kính mát thật giả khác dưới đây.

Phân biệt kính mát thật giả sao cho chính xác nhất
Phân biệt kính mát thật giả như thế nào?

Phân biệt về chất liệu

Bác sĩ Trần Thế Hưng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khẳng định kính chính hãng phải là kính Polaroid, kính phân cực. Kính này có tác dụng chống chói lóa, đặc biệt hữu ích trong mùa hè.

Với bề ngoài khá giống kính bình thường nhưng lớp phủ tính năng trên mỗi chiếc kính khác nhau. Kính phân cực sẽ có khả năng ngăn chặn tia sáng phân cực phản chiếu từ hồ nước, biển, xa lộ… Kính giúp hình ảnh bạn nhìn thấy rõ nét hơn.

Bạn có thể kiểm chứng về độ phân cực của kính bằng cách nhìn ra đường nhựa. Nếu không có lớp bóng nước trên kính thì đó là kính thật.

Phân biệt về nhãn hiệu

Dấu hiệu để phân biệt kính mát thật giả nữa là ở nhãn hiệu. Nếu để ý kỹ lưỡng, bạn sẽ nhận thấy kính nhái sẽ có logo không được sắc nét, rõ ràng như hàng chính hãng. Thậm chí, nhiều sản phẩm còn sai chính tả, ví dụ như Gucci thành Guci hay Chanel thành Channel…

Phân biệt về mã số sản phẩm

Mỗi sản phẩm đều sẽ có mã Barcode và tem chống giả. Hãy kiểm tra mã số trên những loại tem này xem có trùng khớp với mã số in trên sản phẩm không. Các sản phẩm kém chất lượng thì không có đầy đủ mã số phân biệt như hàng chính hãng.

Trên đây là cách phân biệt kính mát thật giả. Chúc bạn sớm tìm được chiếc kính ưng ý cho mình.

>>> Liên hệ: Cách phân biệt kính Lacoste thật và giả có thể bạn chưa biết

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245