Phân biệt kính giãn tròng và áp tròng như thế nào rõ nhất?

Phân biệt kính giãn tròng và áp tròng như thế nào rõ nhất?

Phân biệt kính giãn tròng và áp tròng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn sản phẩm mà mình đang sử dụng. Hai loại kính này có đặc điểm gì khác nhau? Trong bài viết, chúng tôi sẽ chỉ ra về sự phân biệt kính giãn tròng và áp tròng. Mời bạn đọc cùng theo dõi thông tin.

Phân biệt kính giãn tròng và kính áp tròng về khái niệm

Kính giãn tròng là loại kính có độ cận đi – ốp từ 0 cho đến 10 độ. Kính có tác dụng làm cho đôi mắt của bạn trông to hơn. Độ to, tròn sẽ phụ thuộc vào độ giãn nở của kính.

Kính áp tròng hay còn gọi là contact lens. Kính xuất hiện đầu tiên vào năm 1887 bởi Adolf Eugen Fick, nhà vật lý người Đức. Kính áp tròng khá nhỏ, chỉ bằng lòng đen của mắt. Nó được đặt trực tiếp lên lòng đen của mắt chứ không sử dụng bên ngoài như gọng kính.

Kính giãn tròng và kính áp tròng đều có thể điều chỉnh tật khúc xạ về mắt (cận thị, loạn thị, viễn thị). Ngoài việc giúp mắt nhìn hình ảnh rõ hơn thì kính còn giúp khắc phục nhược điểm của kính gọng, mang lại tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

Phân biệt kính giãn tròng và áp tròng về tính năng sử dụng

Hiện nay, chúng ta thường nhầm lẫn trong việc tìm hiểu công dụng của kính áp tròng và kính giãn tròng. Điểm khác biệt lớn nhất của kính giãn tròng và kính áp tròng là khả năng giãn nở của tròng kính (D.I.A). Kính áp tròng sẽ không thể làm đôi mắt người sử dụng to hơn hoặc nếu có cũng chỉ to hơn một chút. Còn với kính giãn tròng, khả năng này lại được thể hiện khá tốt. Kính giãn tròng có chỉ số D.I.A cao, đặc biệt kính có thêm đường viền bao quanh tròng mắt. Khi sử dụng kính giãn tròng, mắt có thể to, tròn hơn thực tế tùy thuộc vào độ size giãn tròng phù hợp.

Kính giãn tròng còn có ưu điểm lớn nữa đó là đa dạng về màu sắc, giúp người sử dụng có thể lựa chọn để phù hợp với khuôn mặt, kiểu tóc, trang phục, giúp bạn trở nên cuốn hút hơn đối với người sử dụng.

Sử dụng kính giãn tròng và kính áp tròng đúng cách

Việc sử dụng kính giãn tròng và kính áp tròng phải tuyệt đối cẩn thận bởi nó được đeo trực tiếp lên tròng mắt. Việc giữ vệ sinh kính là điều cực kỳ cần thiết. Vệ sinh lens với dung dịch chuyên dụng, khử trùng sẽ giúp lens mềm mại và an toàn.

Phân biệt kính giãn tròng và áp tròng như thế nào rõ nhất?
Phân biệt kính giãn tròng và áp tròng hữu ích

Bạn nên chọn dung dịch ngâm lens chuyên dụng để đảm bảo lens luôn được bảo vệ tối ưu. Ngoài ra, không sử dụng lại dung dịch ngâm lens. Đừng tiếc nước còn mà sử dụng lại, gây tổn hại cho lens.

Cần thay dung dịch ngâm lens đúng hạn để đảm bảo chức năng tiệt trùng, vệ sinh. Nếu dung dịch hết hạn, nó sẽ mất đi tác dụng và thậm chí còn gieo mầm bệnh.

Trên đây là phân biệt kính giãn tròng và áp tròng hữu ích. Bên cạnh đó, khi sử dụng, bạn nên lưu ý bảo quản tốt nhất để tránh trường hợp tiêu cực, gây hại cho đôi mắt.

>>> Bạn có biết cách tháo mắt kính áp tròng an toàn nhất không?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245