Làm sao để phân biệt kính có chống UV chính xác nhất?

Làm sao để phân biệt kính có chống UV chính xác nhất?

Phân biệt kính có chống UV là cách tốt nhất để bạn lựa chọn một chiếc kính đảm bảo tầm nhìn ổn định, an toàn cho đôi mắt. Làm sao để phân biệt kính có chống UV tốt nhất? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo đơn giản để phân biệt kính chống UV tốt nhất.

Nhiều người lựa chọn kính chỉ quan tâm đến kiểu dáng, màu sắc mà quên đi tính năng phụ trợ vô cùng quan trọng của kính mắt. Giác mạc của bạn sẽ phải hấp thụ rất nhiều tia cực tím – UV khi đi ra ngoài đường. Tia UV có thể khiến bạn mắc các bệnh lý về mắt như thoái hóa điểm vàng, viêm giác mạc, hạt kết giác mạc… Do đó, lựa chọn chiếc kính chống tia UV là rất cần thiết. Tuy nhiên, để phân biệt kính có chống UV, bạn cần nắm được một số mẹo sau đây.

Tiêu chuẩn về một chiếc kính chống tia UV

Khi lựa chọn kính chống tia UV, bạn nên ưu tiên chọn kính có những tiêu chuẩn như sau:

Tiêu chuẩn Úc: Độ bảo vệ mắt được xếp theo thứ tự 0 đến 5 trong đó, 0 là mức bảo vệ thấp nhất và 5 là mức bảo vệ cao nhất. Do đó, những chiếc kính mà có ký hiệu AS 1067 thì đó là chiếc kính không có khả năng chống tia UV.

Tiêu chuẩn châu Âu: Độ bảo vệ mắt khỏi tia UV sẽ được chia thành 3 hạng, trong đó 0 là mức thấp nhất, không có khả năng chống tia UV, còn 3 là mức cao nhất, chống cản tia UV tốt nhất.

Tiêu chuẩn Mỹ: Kính chống tia UV theo chuẩn Mỹ sẽ giữ tia UV đi qua không quá 1%, tức là cản trở được 99% tia UV. Đây là mức tiêu chuẩn cực kỳ cao của kính có chống UV.

Phân biệt kính có chống UV như thế nào?

Về mắt kính

Kính chống tia UV sẽ có chỉ số chống tia UV từ 90 – 100%. Hãy tìm hiểu hoặc hỏi kỹ tư vấn viên để đảm bảo tỷ lệ chống tia UV chuẩn nhất.

Về gọng kính

Nên mua gọng kính phù hợp với khuôn mặt của mình để tạo độ thẩm mỹ cao nhất.

Về chất liệu

Chất liệu là yếu tố giúp phân biệt kính có chống UV tốt nhất. Tròng kính làm từ Polycarbonate hoặc CR39 là tốt nhất cho mắt. Khả năng lọc tia UV của những chất liệu này cực kỳ tốt. Về gọng, bạn có thể lựa chọn chất liệu nhựa hoặc titanium cao cấp.

Làm sao để phân biệt kính có chống UV chính xác nhất?
Phân biệt kính có chống UV tốt nhất

Về màu sắc

Kính có màu xám, nâu hoặc xanh sẽ cho tầm nhìn của đôi mắt đúng với màu sắc thực tế nhất. Kính vàng, cam lọc được tia cực tím tốt nhưng màu sắc nhìn qua tròng kính lại không được sắc nét.

Những chiếc kính đổi màu có khả năng lọc tia UV tốt. Tuy nhiên loại kính này rất dễ làm giả, nhái, do đó, trước khi quyết định mua, hãy kiểm tra thật kỹ.

Trên đây là cách phân biệt kính có chống UV tốt nhất. Hãy lựa chọn địa chỉ phân phối chính hãng để đảm bảo kính chuẩn, xịn, chất lượng cao nhé.

>>> Tham khảo: Kính không độ chống tia UV có thực sự tốt như “lời đồn”

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245