Phân biệt kính áp tròng ngược như thế nào mới đúng?

Phân biệt kính áp tròng ngược như thế nào mới đúng?

Là một người sử dụng kính áp tròng, bạn nên biết cách phân biệt kính áp tròng ngược. Vậy làm sao để phân biệt đúng mặt trái mặt phải? Bài viết sẽ giúp bạn phân biệt kính áp tròng ngược một cách tốt nhất.

Kính áp tròng là gì?

Kính áp tròng là một thấu kính nhỏ, mỏng và uốn cong. Khác với gọng kính, kính áp tròng được đeo trực tiếp lên tròng đen của mắt. Xét về chức năng, kính áp tròng giống với kính gọng, có thể điều chỉnh tật khúc xạ về mắt. Ngoài ra, kính áp tròng còn là phụ kiện thời trang, giúp bạn trở nên tự tin, thời trang hơn.

Kính áp tròng giúp mắt có tầm nhìn trung thực, sắc nét, đặc biệt khi hoạt động mạnh có thể tự tin hơn.

Các loại kính áp tròng

Kính áp tròng hiện nay có 2 loại: kính áp tròng mềm và kính áp tròng cứng. Nếu bạn muốn sử dụng kính áp tròng trong thời gian dài, có thể sử dụng kính áp tròng cứng. Kính áp tròng cứng thường dành cho người bị tật khúc xạ với số độ đi – ốp cao.

Kính áp tròng mềm thì chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn, chia ra thành nhóm khác nhau như kính áp tròng ngày, kính áp tròng tuần, kính áp tròng tháng.

Phân biệt kính áp tròng ngược như thế nào mới đúng?

Có khá nhiều cách để phân biệt kính áp tròng ngược. Tuy nhiên, cách phân biệt mặt trái mặt phải của kính áp tròng theo hình chữ U là đơn giản, chính xác nhất. Bởi, nhiều dòng kính áp tròng có màu, rất khó dựa vào màu sắc để phân biệt. Hoặc nhìn vào ký hiệu trên mép kính cũng khó vì nó rất nhỏ.

Để phân biệt kính áp tròng ngược, bạn có thể đặt lên đầu ngón tay và để ngang tầm mắt. Nếu thấy kính có chữ U tròn đều thì kính đang ở trạng thái đúng. Còn nếu kính có chữ U nhưng viền kính chìa ra ngoài thì là kính áp tròng ngược.

Nếu bạn có đeo nhầm mặt kính áp tròng thì không phải lo lắng vì nó chẳng gây hại gì cho mắt. Nó chỉ gây cộm, ngứa, xốn cho mắt thôi. Bạn chỉ cần tháo ra, vệ sinh kính bằng dung dịch ngâm lens chuyên dụng, sau đó phân biệt kính mặt đúng để đeo là được.

Phân biệt kính áp tròng ngược như thế nào mới đúng?
Phân biệt kính áp tròng ngược đơn giản nhất

Lưu ý khi sử dụng kính áp tròng

Trước khi sử dụng kính áp tròng, hãy rửa sạch tay bằng nước sạch và lau khô.

Sử dụng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng cho kính áp tròng để kính cũng như đôi mắt luôn được cấp ẩm tốt nhất.

Tuân thủ thời gian sử dụng kính áp tròng trên nhãn hoặc bao bì. Không nên dùng quá hạn bởi nó sẽ khiến đôi mắt của bạn trở nên yếu kém hơn. Kính áp tròng quá hạn có thể là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Đây cũng là nguyên nhân khiến mắt bạn gặp những vấn đề nguy hiểm.

Mua kính áp tròng tại cơ sở uy tín, chính hãng để đảm bảo kính luôn tốt cho đôi mắt.

Trên đây là các phân biệt kính áp tròng ngược đơn giản nhất. Chúc bạn sử dụng kính an toàn, hiệu quả nhất!

>>> Tham khảo: Mách các bạn cách tháo mắt kính áp tròng đúng chuẩn

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245