Phân biệt gọng kính nam và nữ như thế nào?

Phân biệt gọng kính nam và nữ như thế nào?

Kính mắt là phụ kiện không thể thiếu đối với cả nam và nữ. Nhưng làm sao để phân biệt gọng kính nam và nữ tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Phân biệt gọng kính nam và nữ như thế nào mới đúng?

Phân biệt gọng kính nam và nữ thông qua màu sắc

Gọng kính cho nam và nữ cơ bản đều tương đương nhau nhưng giữa hai loại kính này cũng có sự khác biệt, cụ thể về màu sắc. Gọng kính nam thường có màu tối như đen, nâu, xám ghi… Những gam màu trầm sẽ là lựa chọn của nam giới. Tuy nhiên, với gọng kính nữ, sẽ có sự lựa chọn về màu sắc đa dạng hơn. Kính nữ có cả gam màu trầm như đen, nâu, xám cũng như gam màu sáng như xanh lá, cam, vàng… Đối với những bạn nam yêu thích sự nổi bật cũng có thể lựa chọn kính có màu sáng.

Phân biệt gọng kính nam và nữ thông qua kiểu dáng

Hầu hết, nam giới đều thích những gọng kính góc cạnh, thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ như kính gọng hình vuông, kính gọng hình chữ nhật… Còn nữ giới sẽ thích những gọng kính tròn, kiểu cách để tôn lên vẻ đẹp cá tính của mình.

Phân biệt các loại gọng kính cho bạn lựa chọn

Gọng kim loại

Gọng kim loại thì có 6 loại phổ biến hiện nay.

Gọng titanium: Đây là chất liệu cao cấp, thường được các nhà sản xuất nổi tiếng sử dụng. Gọng titanium có thể nhuộm thành nhiều màu khác nhau cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn khác nhau. Chất liệu titan không gây dị ứng cho da của người đeo kính nên bạn không phải lo lắng về loại gọng này.

Gọng hợp kim: Đây là gọng có chứa nhiều nikel. Nikel thường gây phản ứng kích thích với da. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã gia cố thêm lớp mạ bọc lên gọng để người sử dụng không cảm thấy quá khó chịu. Gọng kính hợp kim có tính chịu lực và chống trầy cao.

Gọng beryllium: Đây là gọng kim loại nhẹ, giá thành rẻ. Kính có thể chế tác đa dạng cho đặc tính dẻo. Chất liệu chống trầy xước tốt, có thể nhuộm thành nhiều màu khác nhau.

Gọng thép: Gọng này cứng, nhưng nặng hơn gọng titanium. Tuy cũng có khả năng chống trầy nhưng không cao như các gọng khác.

Phân biệt gọng kính nam và nữ như thế nào?
Phân biệt gọng kính nam và nữ như thế nào mới đúng?

Gọng flexon: Gọng này nhẹ, chắc chắn bởi nó làm từ hợp kim của titanium. Gọng có tính dẻo nên có thể bẻ cong, xoắn vặn mà không mất đi hình dạng ban đầu. Gọng flexon ít gây dị ứng, chống trầy cao.

Gọng nhôm: Gọng bằng chất liệu nhôm ít phổ biến hơn cả nhưng vẫn được sử dụng để sản xuất gọng kính cao cấp. Gọng này có tính dẻo, bền, chống trầy xước cao.

Gọng nhựa

Gọng làm bằng plastic thường rẻ tiền hơn gọng kim loại, trọng lượng nhẹ, có thể chế tác thành nhiều kiểu và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, gọng nhựa lại dễ gãy, màu sắc có thể bị phai mờ theo thời gian sử dụng.

Trên đây là cách phân biệt gọng kính nam và nữ tốt nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn chiếc gọng kính phù hợp nhất với mình.

>>> Tham khảo: Phân biệt gọng kính tốt để lựa chọn mua hàng tốt nhất

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245