Lời khuyên từ các chuyên gia khi áp dụng mẹo chữa cận thị tại nhà

Mẹo chữa cận thị tại nhà được chia sẻ trên nhiều website, fanpage… Chưa kể, có nhiều người còn đầu tư hẳn video hướng dẫn tỉ mỉ từng bước. Chưa biết kết quả ra sao nhưng xem chừng có vẻ “tin được”. Liệu rằng có nên tập theo không nhỉ?

Rất nhiều khách hàng đã mang thắc mắc này nhờ Butitan giải đáp giúp. Chiều lòng “fan”, Butitan sẽ trả lời ngay dưới đây. Cùng xem nhé!

meo-chua-can-thi-tai-nha
Mẹo chữa cận thị tại nhà được chia sẻ nhiều nhưng liệu có hiệu quả?

Mẹo chữa cận thị tại nhà – Tin được không?

Ai cũng biết rằng, độ cận càng cao thì mắt kính càng dày nặng. Mà nếu muốn dùng kính mỏng thì phải chấp nhận bỏ ra một số tiền không nhỏ. Chưa hết, chiếc kính cận không có giá trị sử dụng “mãi mãi” nên đôi ba tháng lại phải đi cắt kính một lần. Nghe thôi đã thấy “xót ví” quá rồi!

Để không phải tốn tiền cắt kính cận, nhiều người quyết định tìm kiếm các mẹo chữa cận thị tại nhà. Đã không tìm thì thôi, một khi đã kiếm thì ra hàng loạt cách hay ho. Không nghĩ đến các bài tập luyện mắt lại mang đến nhiều hiệu quả đến vậy.

Đợi đã! Liệu có thật sự giảm cận thị 3 – 4 độ không cần phẫu thuật chỉ bằng vài mẹo nhỏ này không?

Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia nhãn khoa khuyên rằng không nên mang hy vọng giảm cận thị 3 – 4 độ tại nhà chỉ bằng cách luyện mắt. Bởi lẽ cận thị là một tật khúc xạ ở mắt do trục nhãn cầu trước sau dài hơn bình thường. Khi đó hình ảnh rơi ở đằng trước võng mạc. Nói cách khác, người bị cận thị thì cấu trúc mắt đã thay đổi. Thế nên không có chuyện mắt cận tự khôi phục lại trạng thái ban đầu. Nếu muốn giảm hoặc triệt tiêu độ cận thì cách duy nhất là mổ cận thị.

Dù vậy, mẹo chữa cận thị tại nhà bằng luyện mắt không hề vô dụng. Ít nhất, nó sẽ giúp làm giảm cảm giác nhức mỏi mắt, nhất là với những người hay dùng máy tính, điện thoại… Còn với những ai đã bị tật khúc xạ thì các bài tập này giúp giảm nguy cơ tăng độ. Nếu có dự định mổ cận trong tương lai thì cần kiểm soát độ cận ngay từ sớm. Rõ ràng, luyện mắt là cách đơn giản và hiệu quả mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

giam-can-thi-3-4-do-tai-nha
Không nên mang hy vọng hết cận chỉ bằng cách luyện mắt.

Vì sao nhiều người vẫn giảm cận thị 1 – 2 độ tại nhà nhờ vào luyện mắt?

Thực tế, có không ít trường hợp cho rằng họ thật sự đã giảm cận thị 1 – 2 độ không cần phẫu thuật chỉ bằng việc luyện mắt. Vậy chẳng phải những mẹo chữa cận thị tại nhà này đem lại hiệu quả hay sao?

Lý giải điều này, các chuyên gia nhãn khoa cho biết quả thật có nhiều người đã cải thiện thị lực nhờ vào luyện mắt. Chỉ là, những trường hợp này đã có sự nhầm lẫn trong quá trình kiểm tra thị lực. Dễ hiểu hơn, những người làm việc nhiều nhưng không nghỉ ngơi đúng cách, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn kéo dài… Sẽ khiến cơ thể suy nhược, thị lực giảm sút. Dẫn đến việc mắt không cận nhưng khi đo mắt lại cho kết quả cận thị. Tình trạng này chính là cận thị giả hoặc mắt bị rối loạn điều tiết.

Khi đó, các bài tập thể dục cho mắt sẽ giúp đôi mắt được thư giãn và tăng khả năng tập trung. Chức năng mắt được cải thiện sẽ giúp tầm nhìn sáng rõ, hình ảnh sắc nét như lúc đầu.

cach-lam-giam-do-can-thi-nang
Khi bị cận hãy đeo kính đúng độ và khám mắt định kỳ ít nhất 6 tháng/lần

Một số lưu ý cần biết giúp chăm sóc mắt cận đúng cách

Để đôi mắt được khỏe mạnh thì chính bản thân chúng ta phải bảo vệ mắt từ khi còn trẻ. Một khi đã bị tật khúc xạ thì “hối chẳng kịp” nữa rồi. Dù vậy, thị lực tốt hay đã bị cận/viễn/loạn… Thì vẫn cần chăm sóc mắt từ trong ra ngoài. Các mẹo chữa cận thị tại nhà bằng luyện mắt thôi chưa đủ. Chúng ta phải kết hợp thêm phương pháp khác.

  • Thay đổi thói quen thường ngày. Như: học tập/làm việc ở nơi đủ sáng, không lạm dụng thiết bị điện tử, tham gia các hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, nên dùng kính chống tia UV, chống ánh sáng xanh… Để tránh tăng độ và giảm nguy cơ bị các bệnh về mắt.
  • Đeo kính đúng độ và khám mắt định kỳ ít nhất 6 tháng/lần. Nếu thấy mắt mờ dù đeo kính cận thì cần khám mắt ngay để tìm nguyên nhân và điều chỉnh kính.
  • Thường xuyên massage mắt và chú ý nghỉ ngơi để tránh gây mệt mỏi cho mắt và cơ thể.
  • Bổ sung dinh dưỡng tốt cho mắt để cải thiện thị lực.

Đo mắt miễn phí và tư vấn cắt kính – Đến ngay Butitan!

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ “Lời khuyên từ các chuyên gia khi áp dụng mẹo chữa cận thị tại nhà”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Titan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh