Mặt vuông nên đeo kính gì là phù hợp?

mat-vuong-nen-deo-kinh-gi-0510

Mặt vuông nên đeo kính gì? Hãy dành 3 phút để đọc bài viết dưới đây của Titan. Đáp án của chúng tôi sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chọn kính đấy!

Bạn có đang sở hữu một gương mặt vuông?

Theo nhân tướng học, khuôn mặt vuông được xếp vào hàng quý tướng. Nếu nam có khuôn mặt vuông thì thường làm quan to và xây dựng được sự nghiệp lớn. Nếu nữ có mặt vuông thì khí chất hào sảng hơn người, hiền hậu đoan chính yêu thương chồng con.

Để nhận diện khuôn mặt vuông, hãy dựa vào những đặc điểm dưới đây:

– Khuôn mặt vuông góc cạnh, phần trán hơi ngang và sâu. Phần gò má, hàm và trán có độ lớn như nhau.

– Gương mặt vuông có phần quai hàm rộng và cằm vuông. Chiều dọc và chiều ngang của khuôn mặt gần như bằng nhau.

Mặt vuông nên đeo kính nào? Tất nhiên, để giảm độ góc cạnh của mặt thì các bạn nên chọn những kiểu kính có độ tròn. Như vậy sẽ tạo hiệu ứng khuôn mặt mềm mại cân đối hơn.

nguoi-co-khuon-mat-vuong-0510
Theo nhân tướng học, khuôn mặt vuông được xếp vào hàng quý tướng

Mặt vuông nên đeo kính gì?

Nam có khuôn mặt vuông nhìn rất nam tính, mạnh mẽ. Thế nhưng với các bạn nữ thì trông hơi thiếu nữ tính. Vậy nên cách chọn kính mắt cho mặt vuông cần cẩn trọng. Nếu vô ý mua nhầm kính không hợp sẽ khiến gương mặt của bạn càng thô cứng hơn.   

Vậy mặt vuông nên đeo gọng kính gì? Dựa theo nguyên tắc chọn kính tương phản thì các bạn nên mua:

Gọng kính hình Oval có bề rộng hẹp

Đây được xem là mẫu kính hợp nhất với những người mặt vuông. Khi đeo kính, nó sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông dài hơn. Đồng thời các góc cạnh của gương mặt cũng mềm mại hơn.

mat-vuong-nen-deo-gong-oval-0510
Nếu vô ý mua nhầm kính không hợp sẽ khiến gương mặt của bạn càng thô cứng hơn

Gọng kính tròn

Tương tự như gọng Oval, gọng kính tròn cũng giúp làm mềm mại các đường nét thô cứng trên mặt. Thêm nữa, các mẫu kính mắt gọng tròn sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên cân xứng hơn.

mat-vuong-deo-gong-tron-0510
Tương tự như gọng Oval, gọng kính tròn cũng giúp làm mềm mại các đường nét thô cứng trên mặt

Gọng kính mắt mèo

Trước kia, các mẫu kính mắt mèo phù hợp với những người có khuôn mặt tam giác hoặc trái tim. Tuy nhiên qua nhiều năm biến đổi, các mẫu kính này ngày càng đa dạng về thiết kế. Kính mắt mèo đã trở nên “dễ tính” với mọi khuôn mặt.

Với những bạn mặt hơi vuông thì nên chọn kính mắt mèo có nhiều đường con tròn. Điều này sẽ giúp cho khuôn mặt trông thon gọn hơn. Ngược lại, tránh chọn kính mắt mèo gọng vuông hoặc quá ôm sát khuôn mặt. Như vậy chỉ khiến những đường nét vuông vức, thô cứng trên khuôn mặt lộ rõ.

mat-vuong-deo-gong-kinh-mat-meo-0510
Kính mắt mèo đã trở nên “dễ tính” với mọi khuôn mặt

Mặt vuông không nên đeo kính gì?

Mặt vuông nên đeo kính gì đã biết rồi – Vậy mặt vuông thì nên tránh mua mẫu kính nào nhỉ?

Kính gọng vuông góc cạnh

Những mẫu kính gọng vuông có thiết kế rất bắt mắt, cá tính và vô cùng nổi bật. Thế nhưng đây không phải là mẫu kính mắt người mặt vuông nên đeo. Nếu đeo những kiểu kính này sẽ khiến khuôn mặt của bạn càng góc cạnh hơn.

Kính gọng dày to

Mặt vuông nên đeo kính gọng gì? Một lưu ý quan trọng cần nhớ đó là nên tránh các mẫu kính có gọng to dày. Những mẫu kính này khiến khuôn mặt của bạn thêm “dừ” và thô cứng.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tránh các kiểu kính có chiều rộng lớn hơn chiều rộng mắt. Khi đeo hãy đảm bảo làm sao để kính nằm trên sóng mũi. Điều này sẽ tạo cảm giác khuôn mặt thon dài hơn.

Khuôn mặt vuông nên đeo kính gì và nên tránh kính gì – Chắc chắn sau khi đọc bài viết này các bạn đã có câu trả lời rồi đúng không nào? Hy vọng những bí kíp này sẽ giúp bạn chọn được mẫu kính giúp che khuyết điểm, giúp khuôn mặt thanh thoát và đẹp hơn.

Trường hợp vẫn còn phân vân chưa rõ thì hãy bớt chút thời gian ghé ngang Mắt kính Titan. Tại đây các tư vấn viên của chúng tô sẽ kiểm tra mắt và tư vấn mẫu kính thích hợp. Từ kính mát, kính thời trang hay kính thuốc… Từ các mẫu kính mắt hàng hiệu đến bình dân… Titan có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và túi tiền của bạn.

Phong Linh