TƯ VẤN: Mặt tròn nên đeo kính gì để nổi bật nhất?

Mặt tròn thường không kén kính và các loại phụ kiện

Mặt tròn nên đeo kính gì để trở nên thật nổi bật? Đây chắc chắn đang là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi cũng giống như các món phụ kiện thời trang khác, kính mắt có thể giúp chúng ta che đi những khuyết điểm và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một chiếc kính phù hợp tuyệt đối không thể xem nhẹ. Để biết mặt tròn nên đeo những loại kính nào, mời bạn xem tiếp bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khuôn mặt tròn có hình dáng như thế nào?

Mặt tròn là hình dáng khuôn mặt phổ biến của người Á Đông. Những người sở hữu khuôn mặt tròn thường có phần xương gò má hai bên cao đồng đều nhau. Thêm vào đó là tỷ lệ chiều ngang và chiều dài khuôn mặt không có sự chênh lệch lớn. Đi kèm với kiểu mặt này là phần vầng trán rộng, hai má bầu bĩnh, phần cằm thu nhỏ dần nhưng không kém phần đầy đặn. Nhìn tổng quan sẽ thấy mặt tròn gần như không có góc cạnh. Người sở hữu khuôn mặt tròn thường được đánh giá vẻ ngoài phúc hậu, dễ thương.

Nếu bạn cũng là người may mắn sở hữu một gương mặt tròn, thì xin chúc mừng bạn. Vì tường mặt tròn thường mang lại cảm giác trẻ hơn tuổi thật. Đây cũng chính là ưu thế tuyệt vời, giúp bạn chiếm được cảm tình của những người xung quanh.

Mặt tròn thường không kén kính và các loại phụ kiện
Mặt tròn thường không kén kính và các loại phụ kiện

Mặt tròn nên đeo kính gì? TOP 7 cách chọn kính đẹp

Kính mắt được đánh giá là một trong những món phụ kiện quan trọng giúp tôn lên vẻ bề ngoài. Vì vậy, lựa chọn kính mắt cần nhất là sự phù hợp. Theo bạn, người có khuôn mặt tròn nên đeo kính gì? Dưới đây là 7 cách chọn kính phù hợp nhất với người có gương mặt tròn:

Chọn kính dạng khung góc

Nếu bạn là người có khuôn mặt tròn, tuyệt đối không nên bỏ qua những chiếc kính có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật. Những góc cạnh xung quanh sẽ tạo nên sự cân bằng trên khuôn mặt bầu bĩnh của bạn. Nhìn tổng quan, khuôn mặt chắc chắn sẽ thanh thoát và mềm mại hơn rất nhiều.

Mặt tròn nên chọn kính đi kèm miếng đệm mũi

Với những người sở hữu dáng khuôn mặt tròn nhưng phần sống mũi lại không được cao, hoặc diện tích hai bên má lớn sẽ rất phù hợp với kính có miếng đệm mũi. Lúc này chiếc kính góp phần nâng đỡ, tôn lên vẻ thon gọn cho sống mũi và đánh lạc hướng sự chú ý của người đối diện vào  chiếc mũi tẹt.

Kính có hoa văn hoặc màu sắc nổi bật

Nếu coi phần má bánh bao là khuyết điểm cần che giấu, thì việc đeo kính có màu sắc, họa tiết bắt mắt chính là lựa chọn thông minh. Mọi sự chú ý sẽ đều tập trung vào điểm nổi bật của món phụ kiện này. Thêm vào đó, màu sắc đậm khi được kết hợp đúng cách còn giúp tôn lên màu da rất hiệu quả.

Mặt tròn không nên đeo kính gọng tròn hoặc quá nhỏ

Vì gương mặt tròn có phần má khá đầy đặn. Nên nếu đeo những chiếc kính gọng nhỏ sẽ càng tạo cảm giác tròn trĩnh cho khuôn mặt. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc việc có nên lựa chọn những chiếc kính gọng tròn hay không. Mặc dù rất đẹp, nhưng đó không phải là giải pháp khi bạn muốn khuôn mặt mình trông thật hài hòa và thanh thoát đâu.

Kính vuông, gọng dài dành cho người mặt tròn mũi thấp

Nếu người có sống mũi cao rất dễ để lựa chọn được chiếc kính phù hợp. Thì người mặt tròn, mũi tẹt thường gặp khó khăn hơn. Bởi vậy, nếu bạn cũng thuộc số đông người Châu Á mũi thấp, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những chiếc kính có phần gọng kéo dài, viền kính vuông vức để che chắn đi phần đầu mũi không mấy xinh xắn này.

Mặt tròn, mũi to cực hợp với kính hình oval, chữ nhật

Những người sở hữu khuôn mặt tròn kết hợp với mũi to thường cảm thấy tự ti vì điều này. Nhưng thực tế, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được khuyết điểm trên một cách dễ dàng nhờ việc lựa chọn chiếc kính phù hợp. Một chiếc kính hình chữ nhật hoặc oval có thể biến hóa giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn rất nhiều.

Chọn kính hợp màu da cho người mặt tròn

Nếu như đến bây giờ bạn vẫn chưa biết mặt tròn nên đeo kính gì phù hợp, thì rất có thể bạn chưa hiểu màu da của mình hợp với chiếc kính như thế nào. Để chúng tôi giúp bạn đưa ra lựa chọn hợp lý thông qua các gợi ý sau:

  • Nếu mặt tròn da trắng, bạn sẽ có lợi thế hơn khi lựa chọn những chiếc kính có tông màu đa dạng. Đặc biệt là kính có họa tiết, hoa văn trang trí. Lúc này, kính sáng hay tối màu đều sẽ đem đến vẻ đẹp nhất định.
  • Nếu bạn là người sở hữu khuôn mặt tròn cùng nước da ngăm, hãy dành vé ưu tiên cho những chiếc kính có gam màu trung tính như xám, ghi, đỏ nâu, đỏ mận,… Hoặc thử mình nhấn nhá cho vẻ bề ngoài bằng những chi tiết line trắng, xanh,…
Mặt tròn phù hợp với những chiếc kính có dạng khung góc
Mặt tròn phù hợp với những chiếc kính có dạng khung góc

Những điều cần lưu ý khi đi mua mắt kính

Một chiếc kính được cho là tốt nếu đảm bảo được hai tiêu chí cơ bản là bảo vệ mắt và phù hợp với phong cách cá nhân. Để giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn chiếc kính mắt tốt, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý sau:

  • Nên chọn kính có khả năng chống được tia UV, ánh sáng xanh.
  • Kính chống lóa, phản quang trước các nguồn sáng.
  • Kính chống ngưng tụ hơi nước.
  • Kính chống trầy xước.
  • Kính chống bám bụi.
  • Nên chọn kính phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt.
Cần ưu tiên lựa chọn những chiếc kính có khả năng chống tia UV
Cần ưu tiên lựa chọn những chiếc kính có khả năng chống tia UV

Kết luận

Như vậy, chúng tôi vừa giúp bạn giải đáp cho thắc mắc mặt tròn nên đeo kính gì. Cũng giống như bất kỳ món phụ kiện nào bạn mang lên người, kính mắt cần đến sự phù hợp để làm hài hòa tổng thể khuôn mặt. Bạn có thể trở nên cuốn hút hơn khi thật sự hiểu được khuôn mặt mình cần phô ra điểm gì và che giấu điểm gì. Bởi kính không chỉ có khả năng che chắn mà còn giúp gia tăng tính thẩm mỹ và sành điệu cho chủ sở hữu.