Mặt tròn nên đeo kính gì? 3 lời khuyên khi chọn kính cho người mặt tròn

mat tron nen deo kinh gi

Cùng một chiếc kính nhưng không phải ai đeo cũng hợp. Bởi mỗi khuôn mặt sẽ phù hợp với một kiểu kính khác nhau. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn và đang thắc mắc mặt tròn nên đeo kính gì để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ra còn có thể khắc phục được những khuyết điểm không đáng có thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Mắt Kính Cận nhé!

Cách nhận diện khuôn mặt tròn?

Khuôn mặt tròn có dáng hình tròn, trông đầy đặn và không hề có các đường nét góc cạnh. Điểm nổi bật mà những người có khuôn mặt tròn sở hữu là vầng trán rộng, hai má bầu bĩnh và cằm tròn trịa.

Khuôn mặt tròn thường có tỷ lệ chiều dài và chiều ngang xấp xỉ nhau. Người sở hữu khuôn mặt này đều trông khá trẻ so với tuổi, mang vẻ xinh xắn và gần gũi. Thế nhưng việc lựa chọn kính đeo cho người mặt tròn không hề đơn giản. Bởi không phải mẫu kính mắt nào cũng hợp với khuôn mặt tròn.

mat tron nen deo kinh gi
Những người có khuôn mặt tròn luôn trẻ hơn tuổi

Mặt tròn nên đeo kính gì?

Để giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát, tự nhiên mà vẫn thời trang thì nên áp dụng các cách chọn kính ngay sau đây:

Gọng kính vuông – Kính giúp mặt tròn trông thon gọn

Gọng kính có hình vuông được xem là phương án phù hợp nhất với mặt tròn. Chúng sẽ biến tỷ lệ các vùng trên khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn. Ngoài ra, với những mẫu kính gọng to còn tạo cảm giác mặt bạn trông dài và thon hơn rất nhiều. Đây chắc chắn sẽ là mẫu gọng kính cho cô nàng mặt tròn mà bạn không thể bỏ qua.

Mặt tròn nên đeo kính gì hợp nhất? Gọng kính hình chữ nhật

Với những người mặt tròn, sử dụng gọng kính hình chữ nhật sẽ khiến khuôn mặt có chiều sâu. Nếu bạn còn đang phân vân không biết mặt tròn nên đeo kính gì, thì gọng kính chữ nhật là lựa chọn an toàn nhất.

mat tron nen deo kinh gi
Kính chữ nhật giúp nàng mặt tròn trông thanh lịch và đáng yêu hơn

Gọng kính tròn – Phụ kiện cho mặt tròn thêm đáng yêu

Gọng kính mắt hình tròn được rất nhiều người lựa chọn. Đó là lý do vì sao nó ngày càng trở nên phổ biến. Chúng giúp các đường nét trên khuôn mặt của bạn trông thật tự nhiên. Nhưng lưu ý là tuyệt đối không nên sử dụng gọng kính tròn có mắt kính quá nhỏ. Vì như vậy sẽ càng làm nổi bật bề ngang của khuôn mặt, khiến mặt của bạn càng to hơn.

Mặt tròn nên đeo kính gì để trông cá tính? Gọng kính aviator 

Gọng kính Aviator là một loại gọng có dáng phi công, còn được gọi là mắt chuồn, giọt lệ. Nó có thiết kế phần gọng rộng cùng hai tròng mắt lớn. Ý tưởng này giúp người đeo trở nên sành điệu hơn. Ngoài ra, khi nhìn trực diện, khuôn mặt của bạn cũng không quá to tròn.

Lưu ý khi chọn mắt kính cho người mặt tròn

Một vài điều mà những người mặt tròn khi lựa chọn kiểu kính cần phải chú ý là:

Chọn kích thước gọng kính phù hợp với mặt tròn

Bất kể mặt bạn to hay bé cũng đều phải lựa chọn mắt kính đúng size. Không nên tùy tiện đeo kính quá lỏng hoặc quá chật. Điều này sẽ tránh được việc kính dễ rơi rớt hoặc gây khó chịu khi đeo. Do đó, lựa chọn mắt kính bạn cần quan tâm đến các thông số như chiều rộng mắt kính, chiều rộng cầu kính và chiều dài càng kính.

mat tron nen deo kinh gi
Tránh đeo kính quá lỏng vì sẽ rất dễ bị tuột

Mặt tròn nên đeo kính gì để phù hợp màu da?

Màu da của người Việt thường gồm 2 nhóm chính là tông màu nóng và tông màu lạnh. Đối với những người có tông màu da lạnh như hồng hồng hoặc hơi xanh, bạn nên chọn mắt kính màu đen, bạc, nâu hồng, xanh xám, xanh lam, đỏ tươi, ngọc bích, hồng, màu mận, màu hổ phách.

Màu da nóng thường bao gồm da vàng, màu kem. Do đó, bạn nên chọn mắt kính màu vàng, màu đồng, cam, màu đào, san hô, trắng, đỏ,..

Kiểm tra kĩ thông tin của mắt kính

Khi bạn tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại hay khi phải hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng thì lựa chọn mắt kính có thể chống được tia UV là tốt nhất. Nó sẽ bảo vệ mắt trước tác động xấu của tia cực tím, ánh sáng xanh. Nhờ đó không làm mắt bị chói, nhức mỏi hay chảy nước mắt,…

Vì vậy trước khi mua, bạn nên đọc kĩ thông tin của mắt kính. Cũng nên cân nhắc xem loại đó có khả năng chống được tia UV hay không? Và mức độ ngăn chặn được là bao nhiêu phần trăm? Mắt kính càng thể hiện thông tin rõ ràng và chi tiết thì càng đảm bảo chất lượng.

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “mặt tròn nên đeo kính gì“? Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại mắt kính. Bạn có thể bắt gặp từ cửa hàng sang trọng đến tạp hóa bình dân, lề đường. Do đó, ngoài mục đích mua được gọng kính phù hợp với gương mặt của mình, bạn cũng nên tham khảo kĩ chất lượng của chúng. Hãy lựa chọn nơi uy tín để được đảm bảo về độ an toàn khi sử dụng.