Mách bạn loại kính tập mắt chữa cận thị hiệu quả

kinh tap mat chua can thia

Cận thị là triệu chứng gây ra vô vàn khó khăn, bất tiện cho cuộc sống của người bệnh. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị tật khúc xạ. Một trong các phương pháp phổ biến nhất là chữa cận tại nhà. Để công cuộc tìm lại đôi mắt khỏe đạt kết quả tốt, không thể bỏ qua trợ thủ đắc lực là kính tập mắt chữa cận thị. Cùng Mắt Kính Cận khám phá những điều kỳ diệu của chiếc kính này nhé!

Kính tập mắt chữa cận thị là gì?

Kính tập mắt chữa cận thị là loại kính có thiết kế đặc biệt, giúp người bệnh điều khiển chuyển động của mắt trong một giới hạn nhất định. Trên thị trường hiện nay xuất hiện một loại kính có công dụng như vậy, đó là kính mắt đục lỗ.

Kính đục lỗ (laser vision) là một phát minh phi truyền thống. Tác dụng điều trị của chúng được phát hiện dựa trên hiệu ứng lỗ. Phát minh này đã được giáo sư GA Borodin – Giám đốc Trung tâm nhãn khoa Nga đánh giá: “Dưới sự giúp đỡ của kính đục lỗ không có thấu kính, hàng trăm ngàn người đã thoát khỏi cận thị, viễn thị và loạn thị”. Ông còn khẳng định rằng: hiệu quả như vậy không thể đạt được nhờ phẫu thuật hay bất kỳ phương pháp tập luyện nào đã được biết đến trước đó.

Kính giúp sửa chữa các khuyết tật về thị lực với kết quả từ 0,5 đến 1 đơn vị mỗi tháng. Chúng giúp loại bỏ cảm giác nặng nề, khó chịu ở trong mắt. Thiết bị này có thể luyện mắt một cách tuyệt vời và làm chắc khỏe các cơ quanh mắt. Theo những người tạo ra loại kính phi truyền thống này, một người mà ngày hôm qua chỉ phân biệt một cách rất yếu ớt dòng chữ thứ hai trên bảng đo mắt, thì sau 3-6 tháng tập luyện sẽ có thể nhìn thấy các chữ cái của hàng thứ ba, thứ tư hoặc thậm chí là thứ sáu, mà không cần đeo kính.

kinh tap mat chua can thi
Kính tập mắt chữa cận thị được thiết kế đặc biệt

Cách dùng kính tập mắt chữa cận thị

Thực tế, kính tập mắt được chỉ định cho một số trường hợp cụ thể. Vậy những ai mới nên dùng loại kính này?

Dùng kính tập mắt chữa cận thị khi nào?

Kính tập mắt chữa cận thị được khuyến cáo sử dụng đối với các trường hợp sau đây:

  • Mỏi mắt do chịu tải quá độ.
  • Chứng cận thị giả và thật.
  • Đau mỏi mắt (hay còn gọi accommodative và mỏi cơ bắp).
  • Chứng sợ ánh sáng.

Hướng dẫn sử dụng kính tập mắt chữa cận thị

Với những người mới bắt đầu, sẽ khá khó khăn để làm quen với hình ảnh đục lỗ. Trước tiên, hãy thử dùng kính đục lỗ để xem TV, nhìn lướt qua vài trang tạp chí, quan sát xung quanh căn phòng. Chỉ sau khoảng 2-3 ngày làm quen, bạn sẽ thấy với loại kính này, bạn nhìn mọi vật rõ ràng gần như khi sử dụng kính có độ. Để tốt nhất, bạn nên thực hiện việc đeo kính vào ban ngày.

Nhiều người thắc mắc các vật sẽ được nhìn thấy như thế nào qua mắt kính? Rất đơn giản, chỉ cần qua các lỗ nhỏ, trọng tâm sắc nét của sự vật sẽ được thấy rõ. Tất cả các mọi thứ xung quanh trở nên rõ ràng hơn so với không dùng kính.

Kính đục lỗ là vật dụng hữu ích, bạn nên đeo ít nhất 1 đến 2 tiếng mỗi ngày. Chỉ mất vài phút đầu để thích nghi, sau đó bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái. Ngoài việc cải thiện tầm nhìn, kính này giúp giải phóng mọi căng thẳng từ mắt. Mắt không còn nhức mỏi (nếu đang trong tình trạng mắc các bệnh về mắt ).

Lưu ý: bạn không được sử dụng nó trên đường phố và lái xe.

Kính đục lỗ phải được đeo nhiều lần trong ngày, mỗi lần thực hiện trong khoảng 20-30 phút. Sau khi mắt đã quen với kính thì có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Với việc kiên trì tập luyện, bạn có thể đạt được kết quả bất ngờ. Loại bỏ đôi mắt mệt mỏi và giúp hạn chế khả năng gây suy giảm về thị lực là mục tiêu hàng đầu. Kết quả này không thể đạt được nhất thời và ngay lập tức. Vì muốn như thế, bạn cần phải luyện tập.

kinh tap mat chua can thi
Việc đeo kính lỗ cần được thực hiện từ từ

Cách giúp giảm độ cận thị

Đôi mắt cũng như tay, chân hay các bộ phận khác trên cơ thể con người, đều có những lúc hoạt động hết công suất, cũng có những lúc cần được nghỉ ngơi. Do đó, nguyên tắc để giảm độ cận thị cũng giống như nguyên tắc giúp cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh. Bạn cần:

  • Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý.
  • Đeo kính đúng độ cận.
  • Tập thể dục cho mắt mỗi ngày.
  • Ăn, uống các thực phẩm bổ dưỡng cho mắt.
  • Khám mắt định kỳ 6 tháng một lần.
kinh tap mat chua can thi
Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp mắt sáng hơn mỗi ngày

Kính tập mắt chữa cận thị dạng đục lỗ là một vật dụng cần thiết mỗi người bệnh cần phải có. Phần lớn dân số của trái đất có thị lực không hoàn hảo. Máy tính, điện thoại, các thiết bị công nghệ làm cho mắt rất mệt mỏi, làm việc quá sức, tầm nhìn rất bị ảnh hưởng. Và những chiếc kính luyện mắt này đã trở thành công cụ chữa cận thị đơn giản mà hiệu quả. Trong một vài trường hợp, bạn có thể không cần sử dụng đến thuốc giọt nhỏ mắt để làm giảm mệt mỏi của mắt. Đảm bảo bạn sẽ quăng cặp kính cận dày cộp đang đeo sau khi sử dụng kính chữa cận trong vòng ba tháng.