Năm 2023 khai xuân là ngày nào tốt? Thực hiện như thế nào mới đúng?

Khai xuân là ngày nào tốt? Đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh thì ngày cúng khai trương đầu năm mang nhiều ý nghĩa. Thế nên cứ mỗi độ sang Xuân đón Tết, nhiều người lại xem ngày tốt, giờ đẹp để cúng khai xuân. Họ mong rằng công việc năm mới sẽ thuận lợi, buôn may bán đắt, một vốn bốn lời.

Vậy ngày đẹp khai xuân 2023 nên chọn ngày nào? Cúng khai trương thực hiện như thế nào mới đúng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Ý nghĩa của việc chọn ngày khai xuân

Từ xa xưa, người Phương Đông nói chung – người Việt nói riêng đều tin rằng mọi chuyện trên đời đều là do “ý trời”. Chính bởi vì thế nên những hoạt động mang tính lễ hội nghi thức đều được xem ngày, xem giờ. Họ tin rằng, nếu chọn đúng giờ đẹp ngày tốt thì mọi chuyện đều thành công. Ngược lại, nếu chẳng may nhầm giờ xấu thì vận rủi đeo bám, chẳng làm được việc gì.

Dễ thấy, chọn ngày tốt khai trương năm 2023 theo tuổi, theo cung mệnh… Cũng là nhằm mục đích cầu may. Bàn về chuyện này, chúng ta sẽ “tạm cất” việc có hiệu nghiệm không mà sẽ nói về ý nghĩa. Theo đó, nhiều chủ doanh nghiệp tin rằng lễ cúng khai xuân đầu năm thể hiện một chu trình làm ăn mới. Và để những muộn phiền năm cũ qua đi nhường chỗ cho vận may ghé đến… Thì nên chọn ngày tốt làm “ngày mở hàng”, chuẩn bị cúng kiếng cẩn thận, thành tâm thì may mắn và thành công sẽ cao hơn.

khai-xuan-la-ngay-nao-tot

Khai xuân ngày nào tốt?

Khai xuân ngày nào đẹp? Thông thường, chúng ta sẽ chọn ngày chẵn Âm lịch ngụ ý tài lộc đủ đầy. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu chọn xem ngày tốt khai trương theo tuổi. Có điều, không phải ai cũng thu xếp được thời gian để đi “xem phong thủy”. Chưa kể, nhiều công ty cửa hàng do nhiều người hợp tác làm ăn… Vậy nên, hãy cứ chọn ngày tốt theo Âm lịch là được rồi.

Trong năm 2023 này, Tháng Giêng có khá nhiều ngày tốt để khai xuân đầu năm. Cụ thể hơn:

Ngày mùng 2 Tết tức ngày 23/01/2023 Dương lịch. Dù là ngày đẹp nhưng vẫn còn trong kỳ nghỉ Tết nên vẫn chưa phải là ngày lý tưởng với các doanh nghiệp.

Ngày mùng 4 Tết được xem là ngày tốt đáng để cân nhắc. Ngày này sẽ rơi vào ngày 25/01/2023 Dương lịch.

Ngày mùng 9 Tết được nhiều doanh nghiệp “nhắm đến”. Bởi vì lúc này các công ty đã kết thúc nghỉ Tết và trở lại làm việc. Ngày mùng 9 sẽ rơi vào thứ 2, ngày 30/01/2023 Dương lịch.

Ngày mùng 10 Tết cũng là ngày đẹp để khai xuân. Năm nay, mùng 10 Tết sẽ rơi vào thứ ba, ngày 31/01/2023 Dương lịch.

khai-xuan-ngay-nao-dep

Cúng khai xuân 2023 diễn ra như thế nào?

Sau khi đã chuẩn bị xong mâm lễ vật cúng khai xuân, chọn được ngày giờ tốt và bài khấn mở hàng… Tiếp đến, chúng ta sẽ bước vào phần nghi lễ cúng:

  • Đầu tiên, hãy bày biện lễ vật lên ban thờ. Nếu không có ban thờ, hãy đặt mâm cúng lên một chiếc bàn sạch. Đặt bàn ở vị trí trang trọng nhất của công ty, nơi làm việc…
  • Châm đèn cầy và đốt 3 nén nhang rồi khấn 3 vái. Cắm hương và bắt đầu đọc bài văn khấn mở hàng đầu năm. Lưu ý: đừng lo lắng kẻo phân tâm, hãy đọc to và rõ ràng.
  • Đợi hết nhang thì vái tạ thần linh 3 vái. Lấy vàng mã đem đi hóa để kết thúc lễ cúng khai trương đầu năm.
  • Cuối cùng, chọn người mua hàng hợp tuổi để mở hàng. Nếu công ty không thuộc ngành buôn bán thì hãy vận hành máy móc để khởi đầu một năm làm ăn mới.

Khi cúng lễ, người thực hiện phải chuẩn bị chỉn chu mâm lễ tránh thiết sót. Người chủ lễ ăn mặc chỉnh tề để thực hiện nghi lễ cúng bái. Trường hợp không nhớ hoặc sợ đọc sai bài khấn thì có thể viết ra sau đó hóa giấy cùng đồ vàng mã.

Trên đây là một vài thông tin giải đáp thắc mắc “Năm 2023 khai xuân là ngày nào tốt? Thực hiện như thế nào mới đúng?”. Dù rằng chưa rõ đúng sai ra sao nhưng không thể phủ nhận những yếu tố liên quan đến phong thủy ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ và quyết định của người Việt chúng ta. Đừng quên theo dõi những nội dung tiếp theo của BUTITAN để cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị nhé!

Phong Linh

Công ty TNHH BUTITAN chuyên phân phối gọng kính – tròng kính, dịch vụ chăm sóc và sửa chữa kính mắt. 

Hãy liên hệ với BUTITAN qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xin chân thành cảm ơn!