Hướng dẫn cách phân biệt mắt kính thật và giả

Hướng dẫn cách phân biệt mắt kính thật và giả

Phân biệt mắt kính thật và giả là cách tốt nhất để bạn tránh được tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái, gây ảnh hưởng tiêu cực cho đôi mắt. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt mắt kính thật và giả.

Kính giả, kính nhái không được kiểm định chất lượng

Tất cả những sản phẩm kính mắt giả, nhái trên thị trường đều không được kiểm định chất lượng như những chiếc kính chính hãng. Bởi đây là hàng bán chui, không được cấp phép nên không một cơ quan nào kiểm định chứng nhận.

Một chiếc kính chính hãng sẽ được kiểm định đầy đủ về công nghệ Polaroid chống chói, lóa, chống tia UV, chống trầy, chống bám vân tay… Những kiểm định này sẽ giúp người sử dụng bảo vệ được đôi mắt một cách tốt nhất. Ngoài ra, còn có chứng nhận tiêu chuẩn ISO để xác định chất lượng hàng hóa theo tiêu chuẩn châu Âu quốc tế. Đối với hàng giả, hàng nhái, sẽ không có bất cứ chứng nhận nào được đưa ra.

Kính trôi nổi trên thị trường không có chứng nhận kiểm định là bởi quá trình đánh giá tiêu chuẩn mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Những người làm giả, làm nhái sẽ không bao giờ bỏ ra quá nhiều chi phí để làm việc này. Chính vì vậy những chiếc kính giả, nhái rất hại cho đôi mắt của người sử dụng.

Phân biệt mắt kính thật và giả nhanh nhất

Phân biệt mắt kính thật bằng giá cả

Kính mắt chính hãng luôn có giá vài triệu. Điển hình như kính hãng Gucci, Chanel hay Amor, giá thành lúc nào cũng từ 5 triệu trở lên. Vì thế, những lời mời chào kính giá rẻ – chất lượng cao luôn là lời nói dối. Bạn cần tinh ý trong việc khảo sát giá cả kính mắt trên thị trường.

Phân biệt kính thật bằng chất lượng

Tất cả mắt kính chính hiệu đều có tròng Polaroid, tròng kính phân cực, giúp chống chói lóa từ ánh sáng mặt trời. Nhìn vẻ ngoài thì chiếc kính khá giống với kính thường nhưng kính chính hãng được phủ thêm lớp màng lọc ngăn tia phân cực nằm ngang phản chiếu từ hồ nước, sông, biển…

Bạn có thể kiểm chứng về sự tồn tại của lớp màng lọc phân cực bằng cách nhìn nghiêng vào màn hình LCD. Nếu hình ảnh nhìn vẫn sắc nét, rõ ràng thì đó là kính chính hãng. Còn nếu hình ảnh mờ nhòe, lóa tối thì đây là kính nhái, kính giả.

Hướng dẫn cách phân biệt mắt kính thật và giả
Phân biệt mắt kính thật và giả như thế nào?

Phân biệt kính thật bằng bao bì sản phẩm

Phân biệt mắt kính thật và giả bằng bao bì sản phẩm cũng là một mẹo hay. Sản phẩm chính hãng luôn được đóng gói trong bao bì cao cấp, chuyên nghiệp, có in logo nhãn hiệu đầy đủ. Còn với hàng giả, hàng nhái chỉ được đóng trong túi sơ sài, thiếu sang trọng. Ngoài ra, sản phẩm giả, nhái thường không có thẻ bảo hành chính hãng mà chỉ có bảo hành của cửa hàng. Bạn cần lưu ý đến chiếc thẻ này khi mua/

Trên đây là cách phân biệt mắt kính thật và giả. Chúc bạn có thể lựa chọn chiếc kính phù hợp để bảo vệ đôi mắt tốt nhất.

>>> Tham khảo: Phân biệt mắt kính Rayban thật và giả đơn giản với những mẹo nhỏ

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245