Cần hiểu đúng và biết đúng loại thuốc tốt cho mắt

Cần hiểu đúng và biết đúng loại thuốc tốt cho mắt

Thuốc tốt cho mắt là loại thuốc bổ sung thêm dưỡng chất cho đôi mắt ngày một sáng khỏe hơn. Giữa thị trường đầy rẫy những lời rao bán thuốc tốt cho mắt thì bạn cần lưu ý đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về các loại thuốc tốt cho mắt.

Thuốc tốt cho mắt cần những thành phần gì?

Những loại thuốc tốt cho đôi mắt là những loại thuốc phải có chứa thành phần có lợi cho mắt, giúp điều trị, phục hồi, nâng cao thị lực cho mắt. Bên cạnh đó, thuốc phải có thành phần giúp thúc đẩy quá trình điều trị bệnh lý về mắt, khiến người bệnh mong chóng khỏi hơn. Khi lựa chọn thuốc cho mắt, bạn nên lưu ý những thành phần như sau.

Vitamin A: Vitamin A là loại dưỡng chất giúp người sử dụng giảm thiểu tình trạng khô mắt, quáng gà, viêm kết mạc. Theo các bác sĩ chuyên khoa, vitamin còn có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ mắt, nâng cao sức khỏe cho giác mạc và niêm mạc. Nếu thiếu đi vitamin A, chắc chắn, mắt bạn sẽ bị khô, không được sáng rõ, ảnh hưởng nhiều đến tầm nhìn.

Dầu cá: Dầu cá có chứa DHA và EPA giúp chống thoái hóa điểm vàng, hạn chế khô và mỏi mắt. Đặc biệt đây còn là thành phần giúp tăng cường trí nhớ cực kỳ hiệu quả.

Vitamin B: Vitamin B1, B2 giúp người sử dụng hạn chế mỏi mắt, khô mắt, chảy nước mắt khi làm việc trong thời gian dài. Người thiếu vitamin B sẽ có tình trạng mỏi mắt, chảy nước mắt, co giật cơ mắt khi làm việc thường xuyên với máy tính, điện thoại.

Sử dụng thuốc tốt cho mắt như thế nào?

Để thuốc phát huy tốt tác dụng đối với đôi mắt, bạn nên lưu ý sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Những người cần sử dụng thuốc là người thường xuyên làm việc nhiều với máy tính như dân văn phòng, thiết kế, học sinh, sinh viên, những người hay có dấu hiệu mỏi mắt, co giật cơ mắt…

Đặc biệt, những người có tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị thì càng cần sử dụng thuốc tốt cho mắt để nâng cao thị lực, bảo vệ mắt sáng khỏe hơn.

Cần hiểu đúng và biết đúng loại thuốc tốt cho mắt
Lưu ý sử dụng thuốc tốt cho mắt đúng cách

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc cho đôi mắt

Cần sử dụng theo đơn kê của bác sĩ chuyên nhãn khoa.

Đối với phụ nữ có thai, trẻ nhỏ thì hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn thuốc.

Những người mẫn cảm với thành phần thuốc không nên sử dụng.

Không nên quá phụ thuộc vào thuốc bổ mà quên đi những chế độ dinh dưỡng đúng cách, thói quen sinh hoạt để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn.

Khi mua thuốc phải lựa chọn cửa hàng uy tín, được cấp phép hoạt động. Thành phần thuốc phải đủ các chất dưỡng cho đôi mắt.

Uống thuốc đúng liều lượng theo đơn kê của bác sĩ để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mắt.

Trên đây là một số lưu ý về thuốc tốt cho mắt. Hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc nhé!

>>> Thực hư về câu chuyện thuốc nhỏ mắt chữa cận thị

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245