Gọng kính nhựa có gì khác biệt so với gọng kính kim loại?

Gọng kính nhựa là chất liệu được nhiều người sử dụng nhất bởi mẫu mã đa dạng và giá thành rẻ. Tuy nhiên, người dùng cũng lăn tăn không biết loại kính này có gì khác so với các chất liệu khác. Để tìm ra câu trả lời thích hợp nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Gọng kính nhựa có nguồn gốc từ đâu?

Trước khi so sánh, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về gọng kính nhựa. Loại gọng kính được làm từ chất liệu nhựa được ra đời lần đầu tiên năm 1940. Từ khi ra đời đến nay, nó nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Trước đấy, phần lớn người đeo kính lựa chọn chất liệu kim loại. Tuy cùng là chất liệu nhựa nhưng nó cũng được chia thành các loại nhựa khác nhau. Các loại chất liệu nhựa phổ biến có thể kể đến là ZYL, Propionate và Acetate. Mỗi loại sẽ có các tính năng riêng phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mỗi người.

Gọng kính nhựa đang là xu hướng lựa chọn của giới trẻ
Gọng kính nhựa đang là xu hướng lựa chọn của giới trẻ

Nhựa ZYL là chất liệu làm gọng kính khá phổ biến bởi giá thành rẻ, dễ tráng màu. Do đó đây là loại gọng thường được giới trẻ lựa chọn bởi sự đa dạng về màu sắc. Trong khi đó nhựa Propionate lại có những ưu điểm vượt trội hơn. Không những nhẹ mà nó còn có khả năng chống dị ứng. Sản phẩm khi tạo ra vừa có chất lượng tốt và mẫu mã cũng rất bắt mắt. Tuy nhiên giá thành của nó sẽ cao hơn so với ZYL. Cao cấp nhất trong phân khúc gọng nhựa là Actate. Chất liệu này khắc phục được hầu hết các hạn chế của gọng kim loại như sự ăn mòn, khả năng gây dị ứng. Không những vậy nó còn có độ đàn hồi vô cùng tốt.

Tuy nhiên, một trong những hạn chế của gọng kính nhựa là sự lão hóa, ngả màu. Sau khi sử dụng một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng gãy, biến dạng, đặc biệt là khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Gọng kính kim loại

Khác với gọng kính nhựa, gọng kim loại nhìn chung có giá thành cao hơn và độ bền lớn hơn. Tuy nhiên hạn chế đầu tiên mà chúng ta có thể thấy được đó chính là sự đa dạng về màu sắc. Thông thường gọng kính bằng kim loại sẽ có màu sắc đơn điệu hơn, chỉ có một vài màu cơ bản. Gọng kim loại phần lớn được sử dụng Titanium có độ cứng lớn, siêu nhẹ và rất bền. Nó cũng không dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc nhiều với không khí.

Gọng kim loại cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu
Gọng kim loại cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu

So với gọng kính nhựa, rõ ràng gọng kính kim loại có độ bền lớn hơn, không dễ gãy và bạc màu. Tuy nhiên hạn chế rõ ràng nhất của nó là sự ăn mòn và đôi khi còn có thể gây ra tình trạng dị ứng cho người dùng. Gọng kim loại cũng có trọng lượng lớn hơn nên đôi khi gây ra các vết hằn trên da mặt của người dùng.

Các gọng kính với chất liệu đặc biệt khác

Ngoài các chất liệu phổ biến như nhựa và kim loại, có rất nhiều chất liệu làm kính vô cùng đặc biệt khác. Vàng, bạc, da cá sấu hẳn là những chất liệu mà bạn không thể tin nó có thể làm thành gọng kính. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều gọng kính còn được gắn thêm các loại kim loại quý như kim cương, ngọc.

Gọng kính vàng - một vật phẩm xa xỉ mà không phải ai cũng mua được
Gọng kính vàng – một vật phẩm xa xỉ mà không phải ai cũng mua được

Tuy có giá thành thuộc dạng “cắt cổ” nhưng vẫn nhiều người chấp nhận bỏ một số tiền lớn để mua. Những gọng kính bằng chất liệu đặc biệt như vậy thường chỉ sản xuất với số lượng nhỏ và cũng chỉ có những người nổi tiếng, người giàu có mới chấp nhận chi trả để có được. Thông thường họ chấp nhận mức giá này để gây sự chú ý hoặc thể hiện sự đẳng cấp của bản thân.

Nhìn chung, gọng kính nhựa đang là một trong những xu thế của giới trẻ hiện nay. Hi vọng với sự so sánh này, bạn có thể có một cái nhìn tổng quan nhất có thể để lựa chọn ra gọng kính thích hợp nhất với mình.

Xem thêm: >> Đừng bao giờ bỏ qua những mẫu mắt kính cho người mặt tròn đỉnh cao này