Cẩm nang chọn gọng kính cận nữ mặt tròn cực xinh xắn

Gong kinh can nu mat tron

Gọng kính đẹp là gọng kính phù hợp với khuôn mặt người dùng. Vì thế bất kỳ ai khi mua kính cũng mong muốn chọn được sản phẩm hợp nhất với mình. Ở bài viết này, Mắt Kính Cận sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm hay về cách chọn gọng kính cận nữ mặt tròn chuẩn, ưng ý nhất.

Dấu hiệu nhận biết khuôn mặt nữ tròn

Mặt tròn là khuôn mặt được nhận biết thông qua các đặc điểm chiều dài và chiều rộng khuôn mặt. Ở nữ giới mặt tròn, tỷ lệ này sẽ gần bằng nhau. Cùng với đó là gò má bầu bĩnh, trán rộng, góc hàm bo và không sắc nét. Những cô gái có khuôn mặt tròn thường sở hữu nhan sắc trẻ hơn tuổi thật.

Cách chọn gọng kính cận nữ mặt tròn

Nếu bạn đang thắc mắc nên chọn gọng kính cận nữ mặt tròn như thế nào, mời tham khảo ngay các gợi ý dưới đây:

Gọng kính vuông

Gọng kính có mắt vuông được xem là sự lựa chọn phù hợp nhất với mặt tròn. Chúng sẽ làm tỷ lệ các vùng trên khuôn mặt trở nên cân xứng. Ngoài ra, những mẫu gọng to còn tạo cảm giác mặt bạn thon và thanh thoát hơn rất nhiều. Đây chắc chắn sẽ là mẫu gọng kính cận nữ mặt tròn mà bạn không nên bỏ qua.

gong kinh can nu mat tron
Gọng kính vuông sinh ra để dành cho những cô nàng mặt tròn

Gọng kính chữ nhật

Nếu muốn khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa, bạn nên thử gọng hình chữ nhật. Đây cũng là mẫu kính cho mặt tròn được rất nhiều người yêu thích.

Gọng kính tròn

Gọng kính có mắt tròn được sử dụng rất phổ biến. Hầu hết chúng sẽ giúp các đường nét trên khuôn mặt của bạn trở nên tự nhiên hơn. Nhưng cần lưu ý là tránh sử dụng gọng kính tròn có mắt kính quá nhỏ. Đơn giản vì chúng sẽ làm khuôn mặt của bạn càng to hơn.

gong kinh can nu mat tron
Gọng kính tròn to giúp tăng thêm vẻ đáng yeeo cho nàng cận thị

Gọng kính aviator

Gọng kính Aviator hay còn gọi là gọng kính phi công, mắt chuồn, giọt lệ. Loại kính này có thiết kế gọng rộng, hai tròng mắt lớn. Sở hữu mẫu kính này sẽ giúp người đeo trở nên sành điệu hơn và khuôn mặt của bạn trông không quá to tròn.

Những loại gọng kính cận nữ mặt tròn cần tránh

Người mặt tròn nên tránh mua các mẫu kính nào? Nếu không muốn vẻ ngoài trở thành chủ đề gây cười của người khác, tốt hơn hết bạn hãy tránh xa các mẫu kính sau:

  • Bầu dục
  • Browline
  • Aviator
  • Mắt mèo
  • Mắt đa giác

Thế mới thấy, việc lựa chọn kính mắt phù hợp với khuôn mặt quan trọng thế nào. Để giúp khuôn mặt trở nên hài hòa, cân đối, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn mắt kính.

Lời khuyên khi chọn gọng kính cận nữ mặt tròn 

Ngoài gọng kính, hãy để ý đến chất lượng mắt kính

Kính cận có cấu tạo 2 phần: gọng kính và mắt kính. Nếu như gọng kính là điểm nhấn thời trang trên khuôn mặt, thì mắt kính sẽ quyết định tầm nhìn và bảo vệ cho đôi mắt. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kĩ thương hiệu, tính năng và  giá bán của mắt kính. Một tròng kính được coi là tốt khi nó đảm bảo các tính năng cần thiết phục vụ cho mục đích sử dụng của bạn.

Thường xuyên kiểm tra thị lực

Một chiếc kính đẹp, mắt kính chất lượng cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu số độ của nó không chuẩn xác với đôi mắt của bạn. Do đó, bạn đừng xem nhẹ việc khám mắt định kỳ. Hãy đến những địa chỉ uy tín để được kiểm tra thị lực một cách chính xác nhất.

gong kinh can nu mat tron
Ngoài việc lựa chọn kính phù hợp bạn cũng cần kiểm tra thị lực thường xuyên

Như vậy, bài viết đã gợi ý cho bạn cách chọn gọng kính cận nữ mặt tròn. Vì đây cũng là một phụ kiện được sử dụng thường xuyên nên việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng sao cho phù hợp với khuôn mặt và trang phục là điều vô cùng quan trọng. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý, giúp bạn trở nên “long lanh” hơn trong mắt những người xung quanh.