Mẹo hay để trang điểm khi đeo gọng kính cận không viền

gong-kinh-can-khong-vien-0908

Nhiều người cho rằng việc đeo kính mắt làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều cách giúp bạn vẫn vô cùng xinh đẹp khi đeo kính mắt. Ví dụ như trang điểm, đeo gọng kính cận không viền…vv. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo hay để trang điểm đẹp khi đeo kính. Hãy tham khảo nhé!

Chọn phấn mắt phù hợp với mắt cận

Việc đeo kính mắt thường xuyên có thể khiến đôi mắt dại và nhỏ hơn. Đặc biệt là những cô gái có đôi mắt nhỏ sẵn. Do đó, việc trang điểm mắt khi đeo kính là vô cùng quan trọng. 

Phấn mắt là yếu tố mấu chốt khi trang điểm mắt cho người đeo kính. Bạn có thể lựa chọn màu phấn theo ý thích và cá tính. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy tự tin và muốn tỏa sáng, hãy chọn màu phấn mắt có màu tương phản với màu sắc của gọng kính. 

Hãy tưởng tượng màu phấn mắt xanh nhẹ kết hợp với màu nâu của gọng kính. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ khiến bạn thực sự cuốn hút và nổi bật. Hoặc bạn có thể kết hợp màu mắt cam nhẹ với gọng kính màu xanh lam.

Ngược lại, nếu bạn yêu thích nét đẹp tự nhiên và giản dị thì hãy chọn màu phấn mắt hơi đậm hoặc màu trung tính như màu xám, màu nâu nhẹ, màu khói…   

Đừng quên chăm sóc đôi lông mày

Cặp lông mày góp phần khiến đôi mắt được nhấn mạnh hơn. Dù bạn đeo kính hay không, cặp lông mày vẫn cần được chăm sóc kĩ lưỡng. 

Cặp lông mày nhợt nhạt, không có chân mày sẽ khiến gương mặt thiếu sức sống. Một cặp lông mày quá rậm, bờm xờm sẽ khiến việc đeo kính trở nên nặng nề hơn. Vì vậy, cặp lông mày càng gọn gàng, sắc sảo sẽ càng khiến đôi mắt thêm đẹp hơn. Để sở hữu một cặp lông mày đẹp và hấp dẫn, bạn cần thực hiện một số thao tác. Ví dụ như tỉa lại lông mày theo form nhất định. Sau đó còn cần tìm hiểu cách kẻ lông mày để phù hợp với gương mặt của bạn. 

Eyeliner dày và đậm

Như đã nói ở trên, đeo kính lâu ngày sẽ khiến kích cỡ mắt bị nhỏ đi. Để mắt long lanh và to hơn, bạn hãy sử dụng eyeliner. Đường kẻ mắt giúp đôi mắt sâu và có hồn hơn. Phần mí mắt được tô đậm tạo nên vẻ sắc nét và cuốn hút. 

Mỗi đôi mắt sẽ có cách kẻ mắt riêng. Do đó, bạn cần tìm hiểu về kiểu mắt của mình để kẻ mắt sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, khi kẻ mắt cho mắt đeo kính, bạn cần vẽ đường kẻ dày một chút. Bên cạnh đó, tông mực đen là sự lựa chọn phù hợp cho mắt đeo kính. Bởi tông mực này sẽ giúp mắt đậm hơn.

gong-kinh-can-khong-vien-nam-0908
Việc đeo kính mắt thường xuyên có thể khiến đôi mắt dại và nhỏ hơn

Cách sử dụng bóng mắt trang điểm cho mắt cận

Cặp kính che đi đôi mắt của bạn nên sử dụng màu bóng mắt cũng là một mẹo thông minh. Đôi mắt sẽ nổi bật hơn sau khi được đánh bóng mắt. Tuy nhiên, bóng mắt giống một con dao hai lưỡi. Nó có thể khiến đôi mắt bạn trở nên nổi bật nhưng cũng mang lại sự lòe loẹt, kệch cỡm. Do đó bạn cần thật sự khéo léo trong việc sử dụng bóng mắt. Bạn không nên chọn những màu quá sáng. Cụ thể màu trắng ngọc trai, xanh dương hoặc những màu quá lòe loẹt như xanh lá cây, hồng nhạt. 

Nếu bạn vẫn yêu thích những tông màu bóng sáng, hãy sử dụng màu đó ở bầu mắt phía trên. Bầu mắt phía trên là vị trí nằm sát chân mày. Đồng thời kết hợp màu bóng mắt tối như xanh đen, ghi đen, nâu cho vùng mi của mắt. 

Hướng dẫn uốn mi

Lông mi quá dài sẽ khiến bạn cảm thấy vướng và khó chịu khi đeo kính. Nhưng sợi mi va nhẹ vào kính cũng tạo ra sự khó chịu. Bên cạnh đó, chúng cũng khiến đôi mắt của bạn nhỏ hơn sau cặp kính. Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy thử uốn mi. Uốn mi sẽ khiến hàng mi của bạn cong hơn, thay vì chĩa thẳng vào bề mặt kính. 

Trong trường hợp mi của bạn thưa và ngắn, hãy sử dụng mascara. Mascara là dụng cụ trang điểm có công dụng làm mi dày hơn. Đồng thời tạo cảm giác sợi mi dài hơn.

Cách sử dụng Mascara

Như đã nêu ở trên, hàng mi của bạn sau lớp mắt kính sẽ kém nổi bật. Vì vậy chọn và sử dụng Mascara là điều rất quan trọng. 

Khi chọn mua, bạn hãy chọn loại mascara màu đậm. Tuy nhiên, màu đậm phải đi đôi với độ bền. Những sản phẩm mascara màu đậm rất dễ bị hoen ố và khiến đôi mắt của bạn trông nhếch nhác. Do vậy hãy chọn loại lâu trôi và có khả năng chống nước. 

Khi sử dụng, bạn đừng quên chải mascara vào cả hai phần mi trên và dưới. Nhiều người cho rằng chuốt cả hai mi sẽ khiến mắt nhỏ hơn nhưng thực tế thì ngược lại. Đôi mắt sẽ đen, sâu và to hơn nếu bạn chải cả mi trên và mi dưới. 

Phấn nền

Đeo kính đôi khi khiến vùng mũi của bạn bị lưu lại vết đỏ. Vết đỏ này là do kính tiếp xúc với mũi, sự cọ xát khiến da ửng lên. 

Bạn có thể che đi vết đỏ này bằng kem che khuyết điểm. Sau đó, đừng quên đánh phấn nền để kiềm dầu và tránh lộ mụn bạn nhé!

gong-kinh-can-nu-khong-vien-0908
Lông mi quá dài sẽ khiến bạn cảm thấy vướng và khó chịu khi đeo kính

Phương pháp trang điểm khi đeo kính 

Việc trang điểm khi đeo kính không quá phức tạp. Bạn hãy thực hành những bước được nêu dưới đây một cách cẩn thận là được. 

Bước 1

Bạn sử dụng bóng mắt sáng màu để đánh bầu mắt trên. Các tông bóng mắt sáng màu nên sử dụng là trắng, hồng nude…

Bước 2

Nếu thích sự cá tính và nổi bật, bạn có thể sử dụng màu bóng mắt hồng. Bạn hãy dùng bóng mắt hồng để đánh lên bầu mắt và phần đuôi mắt. Lưu ý là phần bóng mắt hồng chỉ nên đánh 1/3 bầu mắt. 

Bước 3

Đừng bỏ lỡ phần mí mắt trên bạn nhé. Màu bóng mắt hồng đậm thường được dùng để tô viền sát mí mắt trên. Thao tác này không chỉ giúp đôi mắt có điểm nhấn mà còn khiến mắt to hơn.

Bước 4

Phần cuối đuôi mắt cũng rất cần được chú ý. Ở đoạn này, bạn vẫn dùng bóng mắt hồng đậm để đánh hất lên một chút. Lúc này đuôi mắt của bạn sẽ có nét sắc sảo. 

Bước 5

Sau đó, bạn tiếp tục đánh viền nửa mi mắt dưới bằng bóng hồng. Bạn đừng quên kéo dài phần đuôi mắt.

Bước 6

Đường sát chân mi nếu được kẻ thì sẽ khiến mắt bạn to hơn. Bạn nên dùng bút kẻ mắt dạng gel hoặc dạng nước để kẻ một đường màu đen sát chân mi. Lưu ý là cố gắng kéo đường kẻ này dài qua đuôi mắt và đừng quên hất lên ở phía cuối.  

Bước 7

Phần mí mắt dưới nên kẻ viền bằng chì màu đen. Nhiều người nghĩ rằng đường viền cần kẻ đều nhưng thực tế không phải vậy. Càng về cuối đuôi mắt thì càng cần phải kẻ đậm và to hơn. 

Bước 8

Tiếp theo là bước chuốt mascara cho cả mi trên và mi dưới. Bước này giúp mắt sâu và long lanh hơn.

Bước 9

Ở vị trí đầu mắt trên, bạn sử dụng bóng mắt màu ngọc trai để tô điểm thêm cho mắt.

Bước 10

Đừng ngại sử dụng mi giả. Một vài sợi mi giả cho phần đuôi mi mắt giúp đôi mắt bạn đẹp hơn rất nhiều đấy. 

Bước 11

Nếu dùng mi giả, bạn cần chuốt mascara để phần mi thật và mi giả gắn vào nhau chắc hơn. 

Bước 12

Nếu bạn muốn đôi mắt trông hấp dẫn, bạn hãy bóng mắt ngọc trai vào đầu đường mi mắt dưới. Tuy nhiên lưu ý không viền quá nhiều sẽ khiến mắt quá lòe loẹt. 

cach-trang-diem-khi-deo-kinh-can-0908
Việc trang điểm khi đeo kính không quá phức tạp như bạn nghĩ

Nên đeo gọng kính loại nào khi trang điểm?

Trang điểm cũng cần kết hợp với việc đeo gọng kính phù hợp. Gọng kính không viền giúp mắt bạn to hơn. Mẫu kính này không hề có phần khung tròng. Cán gọng của kính được bắt vào tròng kính không quá khung để giữ tròng kính. Chất liệu của mẫu kính này thường là các loại hợp kim hoặc kim loại. 

Vì không có viền nên tầm nhìn của mắt bạn khi đeo kính này sẽ mở rộng hơn. Không chỉ vậy, người khác sẽ dễ nhìn vào mắt bạn hơn. Gọng kính không viền thích hợp với người thường hay trang điểm. Bởi kính không có viền kính che đi lớp phấn mắt trên gương mặt bạn.

Bên cạnh đó, gọng kính không viền mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người đeo. Đây chắc chắn là vị cứu tinh cho những cô nàng đeo kính nhưng đam mê trang điểm. 

Minh Duyên