Cận thị không đeo kính có sao không?

Cận thị không đeo kính có sao không?

Hiện nay, chắc hẳn có rất nhiều người cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải đeo kính cận. Đặc biệt đối với những người thường xuyên chơi thể thao. Cũng chính vì vậy, có nhiều trường hợp bị cận nhưng ít đeo kính cận, thậm chí không đeo kính. Vậy cận thị không đeo kính có sao không? Hãy cùng theo dõi bài viết, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Cận thị không đeo kính có sao không?
Cận thị không đeo kính có sao không?

Cận thị là gì?

Cận thị là một loại bệnh phổ biến ở giới trẻ trên toàn thế giới. Với xu hướng ngày càng cao, người bị cận thị chỉ có thể nhìn được những vật ở gần mà không nhìn rõ được các vật ở xa bởi nhãn cầu thẳng và dài ra nằm không đúng vị trí.
Có rất nhiều bị người bị cận thị nhưng không muốn đeo kính vì lo mắt bị dại, bị lồi hoặc có cảm giác không thoải mái trong nhiều hoạt động trong cuộc sống.

Những ảnh hưởng của việc cận thị mà không đeo kính

Không đeo kính sẽ làm giảm sức nhìn khi bị cận thị

Không đeo kính bạn sẽ bị ảnh hưởng đến thị lực nhìn xa sẽ gây cản trở khó khăn trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Mắt cận thị muốn nhìn rõ thì phải đưa vật lại gần với mắt hơn so với người bình thường.
Chính vì vậy, việc đeo kính cận thường xuyên có thể giúp được chức năng nhìn của mắt trở về được như người bình thường và bạn có thể nhìn rõ hơn mà không cần phải đưa các đồ vật vào gần mắt.

Không đeo kính cận làm tăng độ cận của mắt

Cận thị không đeo kính có sao không? Câu trả lời chắc chắn là không vấn đề đối với những người bị cận nhẹ hoặc rất nhẹ. Đối với những trường hợp này thì bạn không cần phải đeo kính một cách thường xuyên mà mắt cần được thư giãn khi làm việc nên tháo kính để mắt nghỉ ngơi rất tốt cho mắt.
Tuy nhiên, có những trường hợp bị cận nặng thì việc không đeo kính sẽ khiến mắt có cảm giác khúc xạ nên khi nhìn sẽ thấy khó khăn hơn. Hậu quả của việc mắt khúc xạ mà không được đeo kính sẽ dẫn đến độ khúc xạ tăng ngày càng nhanh. Việc không đeo kính càng lâu thì độ cận tăng càng nhanh trong một khoảng thời gian ngắn.

Cận thị không đeo kính dẫn đến nhược thị

Theo rất nhiều trường hợp, người cận thị khác nhau cũng sẽ có từng loại tật khúc xạ khác nhau. Với những đặc điểm riêng biệt có những vật có độ khúc xạ cao hay thậm chí lệch khúc xạ khác nhau giữa hai mắt.
Điều này này dễ dàng dẫn đến tình trạng bị nhược thị.
Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân bị nhược thị do mắc tật khúc xạ mà không đeo kính hoặc đeo kính không đúng độ mắt cận. Ngược lại để lại rất nhiều nhược điểm và căn bệnh nguy hiểm liên quan đến mắt nếu người cận vẫn không đeo kính trong thời gian dài.

Hướng dẫn đeo kính mắt đúng cách, chính xác nhất

Bạn cần đeo kính đúng tầm nhìn

Trong thời gian bạn đeo kính có thể gặp nhiều trường hợp kính bị trễ xuống hoặc bị nghiêng so với mắt bên cạnh. Bạn nên chỉnh lại đúng tầm nhìn để mắt không phải điều tiết, gây mỏi mắt hoặc sụp mí mắt.

Bạn cần đeo kính đúng độ cận

Đeo kính đúng độ cận giúp mắt không bị phải điều tiết quá nhiều để nhìn rõ hơn. Khi bạn đeo kính đúng độ cận thì tình trạng cận thị của bạn sẽ ngày càng được cải thiện và có khả năng mắt bạn sẽ trở về với những chức năng bình thường như người khác.

Đeo kính khi cần thiết

Nếu như bạn cận dưới 1,5 độ thì bạn không nên đeo kính quá nhiều. Bạn chỉ nên sử dụng kính trong khi phải nhìn xa, nhìn máy tính hay học tập.
Không nên đeo kính liên tục cả ngày nhưng nếu như bạn bị bệnh nặng hơn thì việc đeo kính thường xuyên là điều vô cùng cần thiết.

Hi vọng rằng, với những thông tin trên bạn đã hiểu được thực hư cận thị không đeo kính có sao không? Mong rằng bạn sẽ có những phương pháp chăm sóc tốt hơn cho đôi mắt của mình. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn khi gặp bất kỳ vấn đề gì về việc chăm sóc một đôi mắt khỏe đẹp bạn nhé.