Cách phân biệt mắt kính hàng hiệu chuẩn xác nhất

Cách phân biệt mắt kính hàng hiệu chuẩn xác nhất

Dùng kính giả, kính nhái sẽ khiến cho người sử dụng gặp những vấn đề nguy hại về mắt. Vậy cách phân biệt mắt kính hàng hiệu như thế nào? Hãy cùng theo dõi những thông tin hướng dẫn trong bài viết sau đây.

Hậu quả của việc dùng kính không chính hãng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính giả, kính nhái với hình thức bên ngoài khá giống với kính chính hãng. Kính giả (kính fake) thường có nhiều loại. Loại 1 cao cấp thì đầy đủ nhãn hiệu cũng như hộp đựng. Loại này được bán với giá khá cao, có khi lên đến vài triệu. Còn lại là hàng fake “rẻ tiền”, có một số lỗi chi tiết, nếu tinh ý có thể nhận ra ngay. Loại này thì có giá rẻ hơn, chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn.

Đeo kính giả, kính nhái sẽ khiến người sử dụng cảm thấy đau mắt, đỏ mắt, không đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển ngoài đường hoặc hoạt động, sinh hoạt hàng ngày. Một số trường hợp khác đeo kính rẻ tiền có thể gây ra các bệnh lý về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, viêm kết mạc, thậm chí có thể mất đi thị lực vĩnh viễn…

Cách phân biệt mắt kính hàng hiệu chuẩn xác nhất
Cách phân biệt mắt kính hàng hiệu chính xác

Theo các chuyên gia, kính rẻ tiền có độ cong không đều, nên hình ảnh nhìn qua sẽ bị méo, dần dần sẽ ảnh hưởng đến võng mạc. Những tổn hại cho mắt kính đểu, nhái gây ra còn đắt hơn một chiếc kính hàng hiệu chính hãng.

Cách phân biệt mắt kính hàng hiệu

Phân biệt mắt kính hàng hiệu thông qua hộp đựng

Nhiều người vẫn luôn cho rằng hộp đựng không thể đánh giá chất lượng của một chiếc kính chính hiệu. Tuy nhiên, chính hộp đựng mới là cách phân biệt mắt kính hàng hiệu tốt nhất. Những chiếc kính có hộp được trang trí chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin nhà sản xuất cũng như logo mới là kính hàng hiệu. Với những loại hàng rẻ tiền thì chỉ được đựng trong túi sơ sài, logo mờ nhạt, thậm chí còn sai chính tả.

Phân biệt mắt kính hàng hiệu thông qua mắt và ve kính

Mắt kính chính hãng sẽ được khắc lazer logo rõ ràng, sắc nét. Thông thường, người ta sẽ khắc logo trên mắt kính phải. Ngoài ra, ve kính cũng có in thông số kích thước của mắt kính. Một số hãng kính như Rayban, nhà sản xuất còn in logo chính hãng lên ve kính.

Phân biệt mắt kính hàng hiệu thông qua chất lượng

Những chiếc mắt kính hàng hiệu thường là kính Polaroid, kính phân cực. Kính này sẽ hạn chế ánh sáng chiếu vào mắt, giảm tình trạng chói lóa. Dù bên ngoài vẫn như kính thường nhưng khi đeo vào, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt.

Bạn có thể thử sự phân cực của chiếc kính bằng cách nhìn nghiêng vào màn hình LCD. Nếu vẫn nhìn tốt, nhìn rõ thì đó là kính phân cực chính hãng. Còn nếu mờ, tối thì chắc chắn là kính rẻ tiền, kính fake.

Trên đây là cách phân biệt mắt kính hàng hiệu tốt nhất. Hi vọng thông tin sẽ giúp bạn mua được chiếc kính chính hãng, bảo vệ đôi mắt một cách tối ưu.

>>> Tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm mua gọng kính chính hãng chất lượng tránh hàng giả

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245