Những cách phân biệt kính râm xịn chính xác nhất

Những cách phân biệt kính râm xịn chính xác nhất

Kính râm là vật dụng không thể thiếu đối với những người thường xuyên di chuyển ngoài trời nắng gắt. Tuy nhiên, để mua được kính râm xịn thì không phải ai cũng làm được. Vậy làm thế nào để phân biệt kính râm xịn? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây.

Tác hại của việc sử dụng kính râm rẻ tiền, kém chất lượng

Kính râm kém chất lượng được bày bán một cách tràn lan trên thị trường với những lời rao bán hết sức hấp dẫn. Nhiều người đã bị mắc lừa với những lời mời chào “rẻ vô địch” mà không hề biết tác hại do chúng gây ra. Những chiếc kính râm kém chất lượng khi sử dụng dưới trời nắng lâu sẽ khiến hóa chất độc hại chảy ra, gây hại cho người sử dụng. Cộng thêm tác động của bụi bẩn, ánh sáng gây hại, người sử dụng kính có thể lâm vào tình trạng đau mắt, rát mắt, dị ứng…

Những chiếc kính kém chất lượng hầu như không có tác dụng tránh ánh nắng và ngăn cản tia UV. Điều này sẽ khiến người đeo kính cảm thấy chói, lóa, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí viêm giác mạc, bỏng võng mạc, mất đi thị lực…

Phân biệt kính râm xịn như thế nào tốt nhất?

Để giúp người sử dụng mua được kính chính hãng, chúng tôi xin đưa ra một số mẹo phân biệt kính râm xịn.

Thứ nhất, kính râm xịn đều có dán tem Barcode trên càng kính. Những mã số trên tem Barcode phải trùng khớp với mã số in trên càng kính. Tên đại lý phân phối sản phẩm chính thức phải được in trên tem Barcode. Hầu hết các sản phẩm kém chất lượng đều không có tem Barcode hoặc có thể làm giả, nhái. Bạn nên kiểm tra kỹ về độ trùng khớp ở các mã số trên sản phẩm.

Thứ hai, tem chống giả của Bộ Công an dán bên phải Barcode và trên tem có nhãn hiệu của kính. Giá bán niêm yết sản phẩm kính mắt đều được in sau tem chống giả và tem Barcode.

Thứ ba, kính râm xịn đều có kèm theo thẻ bảo hành. Trên thẻ bảo hành phải có logo và tên công ty phân phối độc quyền mắt kính. Mặt sau thẻ bảo hành là mã Barcode vỡi mã số kính trùng với mã số trên càng kính.

Tiêu chuẩn vàng đối với kính râm xịn

Trên kính râm có nhãn nhỏ, trên đó có ghi ANSI Z 30.3 (ANSI là viết tắt của Viện tiêu chuẩn Mỹ – American National Standards Institute). Kính có ghi nhãn như trên tức là đã đạt tiêu chuẩn lọc bỏ 60% tia UVA và 95% UVB. Kính có đề Cosmetic Use thì không theo tiêu chuẩn nào.

Kính râm xịn phải lọc được đến 99% tia cực tím (bao gồm cả UVA và UVB). Thực tế, sản phẩm kính chính hiệu đều không dán nhãn tiêu chuẩn ANSI hay AOA bởi mất thêm tiền lệ phí.

Những cách phân biệt kính râm xịn chính xác nhất
Phân biệt kính râm xịn bằng một số tiêu chuẩn cơ bản

Bên cạnh khả năng lọc bỏ tia cực tím thì kính râm phải đưa đến hình ảnh chân thực, sắc nét. Bạn có thể cầm kính và nhìn theo một đường thẳng để kiểm tra tầm nhìn. Nếu bạn đưa mắt kính qua lại theo đường thẳng và đường thẳng bị cong thì đó chắc chắn là kính râm không tốt.

Mắt kính râm hiện nay được làm bằng loại chất liệu đặc biệt có tên Polycarbonate, chống chịu va đập rất tốt. Ngoài ra, thị trường còn có kính tráng gương với tính năng phản quang tốt. Tuy nhiên loại này chống tia UV cực tím không cao.

Trên đây là thông tin phân biệt kính râm xịn. Hi vọng bạn có thể dựa vào đây để lựa chọn chiếc kính tốt nhất cho mình.

>>> Tham khảo: Bạn có muốn tìm mua tròng kính râm cận không?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245