Mách nhỏ cho bạn cách phân biệt kính nam và nữ

Mách nhỏ cho bạn cách phân biệt kính nam và nữ

Cách phân biệt kính nam và nữ đơn giản nhất là vấn đề mà nhiều người luôn mắc phải khi lựa chọn kính. Vậy làm sao để phân biệt giữa kính nam và kính nữ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Cách phân biệt kính nam và nữ như thế nào mới đúng?

Phân biệt kính nam và nữ bằng màu sắc

Kính nam và nữ thông thường khá tương đương nhau, khá khó khăn để phân biệt rạch ròi giữa hai dòng kính. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phân biệt bằng màu sắc. Kính cho nam giới thường thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính nên có màu trầm như đen, nâu, xám… Tuy nhiên, trái lại, nữ giới thường có xu hướng lựa chọn chiếc kính có gam màu sắc như đỏ, cam, vàng, xanh lá… Cũng có những bạn nữ thích sự tối giản cũng có thể lựa chọn màu đen hoặc nâu. Nói chung phụ thuộc vào sở thích mỗi người.

Phân biệt kính nam và nữ bằng kiểu dáng

Một trong những cách phân biệt kính nam và nữ có thể kể đến là dựa vào kiểu dáng. Những gọng kính kiểu dáng vuông, góc cạnh thường thích hợp với nam giới. Bạn nam có thể lựa chọn những cặp kính vuông, kính hình chữ nhật, đặc biệt kính gọng khoan cực kỳ phù hợp với nam giới.

Còn với nữ giới, gọng kính tròn, mắt mèo sẽ mang đến sự cá tính, dễ thương hơn.

Lưu ý khi lựa chọn kính mắt

Về mắt kính

Mắt kính trước đây được làm bằng thủy tinh. Nhưng tròng thủy tinh thì có bất lợi là trọng lượng nhẹ, dễ trầy xước. Do đó, các nhà sản xuất đã thay thế chất liệu này bằng plastic, gọi là polycarbonate. Chất liệu này có khả năng ngăn cản tia cực tím từ ánh sáng mặt trời cũng như chống trầy xước cực tốt.

Mách nhỏ cho bạn cách phân biệt kính nam và nữ
Cách phân biệt kính nam và nữ tốt nhất

Về màu mắt kính

Những màu sắc như xám, nâu, xanh ve sẽ không khiến mắt người sử dụng bị hoa dù đeo lâu ngày. Khả năng nhận biết màu sắc vẫn được bảo toàn tuyệt đối.

Với những chiếc kính vàng, cam lọc được tia cực tím tốt nhưng khả năng nhận biết màu sắc thực tế sẽ bị xáo trộn nhiều. Thậm chí, người sử dụng còn có thể mắc các bệnh về mắt nếu như kính không được kiểm duyệt chất lượng.

Kính xanh hoặc có màu hổ phách sẽ đảm bảo tầm nhìn xa tốt nhưng có thể khiến mắt khó nhận biết màu sắc, nhất là khi nhìn đèn giao thông.

Ngoài ra còn có thể chọn kính đổi màu. Loại kính này lọc tia UV cũng rất tốt. Tuy nhiên, loại này thường bị giả, nhái. Do đó, nên kiểm tra kỹ rồi hẵng mua.

Về kiểu dáng

Bạn nên chọn loại kính ôm sát mặt, bao quanh vùng mắt để kính có thể bảo vệ khỏi những tác động độc hại của môi trường. Nguyên tắc chọn kiểu dáng kính phải đối nghịch với hình dạng khuôn mặt.

Bạn không nên nhìn trực tiếp vào mặt trời, ngay cả khi đeo kính để tránh nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt.

Trên đây là cách phân biệt kính nam và nữ. Hi vọng thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn tìm được chiếc kính ưng ý nhé.

>>> Tham khảo: Những cách phân biệt mắt kính nam và nữ chuẩn chính hãng

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245