Cách nhận biết mắt kính thật để không bị mua nhầm hàng giả

Cách nhận biết mắt kính thật để không bị mua nhầm hàng giả

Cách nhận biết mắt kính thật là điều vô cùng cần thiết để tránh tốn tiền mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Vậy bí quyết lựa chọn hàng chuẩn là gì? Trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra một số cách nhận biết mắt kính thật cho bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm.

Sản phẩm kính nhái tràn lan

Nhu cầu sử dụng kính mắt ngày càng tăng cao, kéo theo đó, nhiều cửa hàng bán buôn, bán lẻ lợi dụng điều này để “tuồn” ra thị trường những sản phẩm nhái, kém chất lượng. Nhìn bề ngoài, kính này khá giống kính thật nhưng xét về tính năng, chất lượng thì thua xa. Việc mua phải hàng kém chất lượng sẽ khiến bạn “tiền mất tật mang”, thực sự rất nguy hiểm.

Mắt kính nhái sẽ có hàng nhái rẻ tiền và hàng nhái cao cấp. Đối với hàng nhái rẻ tiền, loại này sẽ rất dễ để phân biệt với hàng thật ở mã số sản phẩm cũng như kiểu dáng, thiết kế. Còn với hàng nhái cao cấp, loại này được làm tinh xảo hơn, người tiêu dùng nhiều khi không phân biệt được mà phải nhờ đến người có chuyên môn.

Để bảo vệ thương hiệu chính hãng cũng như người tiêu dùng, bạn nên tỉnh táo khi mua kính. Dưới đây sẽ là một số cách nhận biết mắt kính thật cho bạn.

Cách nhận biết mắt kính thật đơn giản, chính xác

Phân biệt về giá cả

Thông thường, những loại mắt kính chính hãng như Rayban, Gucci, Chanel… đều có giá khá cao, từ vài triệu đồng trở lên. Do đó, nếu thấy những loại kính này được rao bán với giá vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn đồng thì đó chính là hàng giả. Bởi không có lý lẽ nào, một chiếc kính được thiết kế theo dây chuyền hiện đại với thương hiệu có tiếng lại chỉ đáng giá rẻ mạt như vậy.

Cách nhận biết mắt kính thật để không bị mua nhầm hàng giả
Cách nhận biết mắt kính thật chính xác

Phân biệt về chất liệu cấu thành

Theo bác sĩ chuyên khoa nhãn Trần Thế Hưng của bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhìn bề ngoài mắt kính nhái sẽ khá giống với kính thật nhưng kính giả sẽ không hề có chức năng ngăn chặn tia phân cực cũng như khả năng chống chói, chống bụi, chống ánh sáng xanh.

Để kiểm tra kính có lớp phủ tính năng hay không, bạn có thể đeo kính và ra ngoài đường. Nếu bạn thấy bóng như có lớp nước thì đó là kính thật. Hoặc bạn cũng có thể đeo kính và nhìn nghiêng vào màn nhìn LCD, bạn vẫn nhìn rõ mọi thứ mà không bị lóa, tối thì đó chính là kính đã được phủ lớp tính năng chống lóa.

Phân biệt về nhãn hiệu

Cách nhận biệt kính mắt thật phổ biến nhất là nhìn vào logo và nhãn hiệu. Kính thật sẽ có logo rõ ràng, không bị phai đi theo thời gian, chữ đúng chính tả. Bạn có thể tham khảo nhãn hiệu kỹ trước khi đi mua kính để đảm bảo logo chính xác.

Đóng gói bao bì

Kính thật sẽ có bao bì, hộp đựng được thiết kế đẹp, chuyên nghiệp còn kính nhái sẽ đựng trong chiếc túi sơ sài, không nhãn mác.

Trên đây là một số cách nhận biết mắt kính thật cho bạn tham khảo. Hãy thật tỉnh táo và là người mua hàng thông minh nhé.

>>> Mách bạn cách chọn size kính Rayban chuẩn xác nhất

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245