CHI TIẾT: Cách lau mắt kính cận không bị xước, bền đẹp

Dùng khăn lau kính chuyên dụng

Nếu bạn sử dụng bất kỳ loại kính nào, dù cận thị hay viễn thị, chắc hẳn đã nghe lời khuyên của chuyên gia hoặc bác sĩ về việc giữ cho tròng kính của bạn sạch sẽ, không bám bụi, không bám vân tay và không trầy xước. Để giữ cho kính cận thị và viễn thị của bạn sạch sẽ và không bị trầy xước, hãy nhớ những cách lau mắt kính cận sau:

Cách lau mắt kính cận đúng cách như thế nào?

Cách 1: Dùng khăn lau kính chuyên dụng

Trước khi vệ sinh kính bằng khăn lau kính, chúng ta cần đặc biệt lưu ý đến cách chọn vải lau kính. Loại vải khăn phù hợp phải đáp ứng được 2 tiêu chí: mềm mại và sạch sẽ. Với các loại vải thô, sợi vải thường khô và cứng không thể làm sạch bề mặt thấu kính một cách hiệu quả, dễ làm bề mặt thấu kính bị xước. Tương tự như khăn lau không đủ sạch, sự hiện diện của các hạt bụi nhỏ trên khăn mà mắt thường khó nhìn thấy cũng có thể khiến bề mặt kính bị xước trong quá trình lau.

Dùng khăn lau kính chuyên dụng
Dùng khăn lau kính chuyên dụng

Sau khi chọn được một miếng vải mềm, mỏng, sạch và không bám bụi, chúng ta bắt đầu lau kính. Việc lau kính cần được thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận. Ngoài ra, khu vực thấu kính gần viền khung cần được vệ sinh cẩn thận, đây là khu vực có thể tích tụ bụi bẩn trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khe hở giữa thấu kính và khung. khung.

Các vết ố trên thấu kính nếu không được làm sạch kịp thời, nếu để lâu sẽ gây ra các vết ố vàng. Đặc biệt, khe hở giữa tròng kính và gọng kính sẽ bám lại, bám nhiều bụi khiến kính mất thẩm mỹ và trở nên khó coi.

Cách 2: Dùng dung dịch lau kính

Dung dịch vệ sinh kính là chất tẩy rửa đặc biệt dành cho bề mặt tròng kính mà bạn có thể tìm thấy tại các cửa hàng quang học.

Với dung dịch làm sạch tròng  kính, hãy xịt đều lên bề mặt bên trong và bên ngoài của tròng  kính. Sau đó dùng vải lau toàn bộ bề mặt (cả hai mặt) của thấu kính và nên lau sạch tất cả các bộ phận như mạt mắt kính, viền gọng và gọng kính. Lưu ý ở các bước trên chúng ta cũng nên dùng khăn mềm sạch để lau kính.

Bước cuối cùng, rất quan trọng nhưng thường bị nhiều người bỏ qua, đó là rửa sạch tròng kính bằng vải và nước (tất nhiên là cần dùng khăn mềm, mịn, không bám bụi). Bởi vì chất tẩy rửa, nếu để không sạch, có thể biến thành nhiều bụi hơn, tạo thành một lớp màng mờ trên bề mặt tròng kính.

Dùng dung dịch lau kính: Cách lau mắt kính cận không bị xước
Dùng dung dịch lau kính: Cách lau mắt kính cận không bị xước

Đặc biệt lưu ý:

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều thông tin tìm kiếm hướng dẫn vệ sinh kính bằng các dung dịch tẩy rửa như cồn, nước rửa chén, xà phòng giặt,… tuy nhiên những cách làm này hoàn toàn sai lầm. Vì các thành phần tẩy rửa sẽ rửa trôi lớp phủ trên bề mặt tròng  kính. 

Bề mặt của thấu kính luôn được phủ một lớp sơn công nghệ cao như chống xước, chống lóa, chống tia UV, chống vân tay, chống đọng nước, … Những lớp phủ này rất quan trọng đối với sức khỏe của đôi mắt . Nó thậm chí có thể là bản chất của thấu kính, thương hiệu cao cấp và sản phẩm cao cấp, tùy thuộc vào giá trị của những lớp phủ đó. Đừng để một sai sót nhỏ trong quá trình vệ sinh làm mất đi lớp phủ này, làm giảm chất lượng và hiệu quả của tròng  kính.

Ngoài ra, trong quá trình vệ sinh tròng kính, chỉ được dùng nước lạnh, không được dùng nước nóng, vì như vậy cũng sẽ làm hỏng lớp tráng phủ. Ngay cả nước quá nóng (hoặc ngâm lâu trong nước ấm) cũng có thể làm tròng kính bị biến chất, làm giảm chất lượng của tròng kính một cách đáng kể.

Hướng dẫn cách bảo quản kính cận hạn chế bụi

Vệ sinh tròng kính của bạn là việc thường xuyên để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ, nhưng ngoài ra, hãy cẩn thận hơn để cứu chúng đề phòng, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Mẹo giúp bạn bảo vệ kính tốt hơn là:

Khi bạn nhận thấy có bụi bẩn hoặc vết ố trên thấu kính, hãy nhớ mang theo khăn lau để lau thấu kính. Phát hiện vết bẩn, bụi bẩn và làm sạch chúng sớm sẽ tốt hơn cho tròng kính của bạn.

Có một túi hoặc hộp đựng đặc biệt cho kính của bạn sẽ giúp bạn bảo vệ khỏi bụi và các va đập và trầy xước có thể nhìn thấy, do đó giảm mọi nguy cơ hư hỏng.

Lau khăn lau kính. Sau khi lau tròng kính một thời gian, khăn lau tất nhiên sẽ rất bẩn và bám bụi, không có tác dụng làm sạch tròng kính. Để khắc phục điều này rất đơn giản, khăn lau kính cũng cần được giặt thường xuyên. Khi giặt giẻ lau kính, chỉ sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ và chà xát nhẹ nhàng. Đừng bao giờ làm hai điều: không sử dụng nước xả vải vì nó có thể gây ra các đốm mờ trên tròng kính; không chà xát quá mạnh vì nó làm lỏng vải, làm cho kính sạch trở nên thô ráp và nhanh hỏng;

Mua kính chính hãng giá rẻ, chất lượng ở đâu | kinhcansg.com

Đối với người bị cận thị, viễn thị, ngoài việc vệ sinh, giữ gìn độ cận thị thì việc chọn mua kính có chất lượng tốt, phù hợp với tình trạng của mắt là quan trọng nhất. Để chọn được một tròng kính chất lượng tốt với giá cả phải chăng, hãy chọn những thương hiệu có tiếng trên thị trường.

Các sản phẩm có thương hiệu luôn là những sản phẩm có chất lượng cao, độ bền cao với công nghệ bảo vệ và chăm sóc mắt tiên tiến hàng đầu. Ví dụ, các lớp phủ chống tia UV, chống chói, chống lóa, chống lag và chống bụi giúp bảo vệ mắt đáng kể, cũng như mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng không thể tìm thấy ở các sản phẩm rẻ tiền, không có thương hiệu. Không chỉ vậy, thương hiệu còn là minh chứng cho sự uy tín của sản phẩm, khẳng định vị thế của sản phẩm.

Nhiều khách hàng thường lo ngại vì cho rằng đồ hiệu rất đắt và khó lựa chọn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu tròng kính, với nhiều chức năng, và tất nhiên cũng có nhiều mức giá để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Ví dụ, tròng kính TOG và V-idol tương đối phải chăng, và tầng lớp trung lưu có tròng kính Chemi từ Hàn Quốc, hoặc tròng kính Hoya từ Nhật Bản, hoặc các loại tròng kính chất lượng cao và cao cấp nhất. Essilor (Pháp) hoặc Carl Zeiss (Đức).

Kinhcansg.com tự hào là đại lý bán lẻ chính hãng của tất cả các thương hiệu tròng kính trên, vì vậy khách hàng đến với kinhcansg.com luôn có rất nhiều sản phẩm để lựa chọn với đa dạng thương hiệu và giá cả. , để phân biệt thấu kính đa năng, thấu kính chống ánh sáng xanh, thấu kính đổi màu, thấu kính kỹ thuật số chống mỏi và các chức năng khác …

Không chỉ có tròng kính, kinhcansg.com còn có rất nhiều mẫu gọng kính. Ngoài tiêu chí đa dạng và chất lượng, các sản phẩm này được kinhcansg.com đánh giá, thẩm định và sàng lọc theo một số tiêu chí riêng. Bằng cách này, Kinhcansg.com mang đến những chiếc gọng kính không chỉ có chất lượng như ý mà còn rất thời trang, hiện đại và cập nhật, giúp khách hàng tự do thể hiện cá tính và sở thích của mình. 

Cuối cùng, khi mua kính và gọng tại kinhcansg.com, khách hàng còn có thể:

  • Tiết kiệm chi phí. Kinhcansg.com với tư cách là một đại lý thực sự, thường có các chính sách ưu đãi từ các nhãn hàng, và việc kết hợp các chương trình khuyến mãi, tặng quà của cửa hàng sẽ trở thành ưu đãi lớn hơn.
  • Đo và cắt kính nhanh chóng, dễ dàng với trang thiết bị hiện đại.
  • Được các chuyên gia tư vấn về chất lượng sản phẩm, chức năng, tình trạng mắt và cả 

Lời kết

Kính cận, viễn thị là vật dụng quen thuộc với mọi người, tuy nhiên vì đã quá quen thuộc nên đôi khi chúng ta chủ quan không chăm sóc, bảo dưỡng cẩn thận. Điều này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vết bẩn, vết bẩn, dấu vân tay trên kính có thể ảnh hưởng đến chất lượng thị giác của chúng ta. Ánh sáng cũng có thể làm nhức mắt, khó chịu, về lâu dài sẽ làm tăng độ cận thị, giảm thị lực …

Nhưng nó cũng nguy hiểm nếu bạn vệ sinh và bảo dưỡng kính sai cách. Vì nó sẽ làm hỏng hoàn toàn thủy tinh thể, giảm chất lượng … và gián tiếp gây hại cho mắt.

Chăm sóc và bảo vệ mắt không chỉ đơn thuần là chọn đúng loại kính chất lượng cao, mà còn là hình thành thói quen bảo vệ, giữ gìn và vệ sinh kính của bạn. Điều này không chỉ giúp kính bền và nâng cao chất lượng mà còn giúp cho đôi mắt của bạn luôn khỏe và sắc nét.