Cách kiểm tra kính đổi màu dành cho người mới trải nghiệm lần đầu

Cách kiểm tra kính đổi màu dễ vô cùng, chỉ cần nghe qua liền nhớ ngay. Dù vậy, với những ai chưa từng dùng trước đó chắc chắn sẽ có chút lo lắng khi mua kính. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi chỉ dẫn cặn kẽ cách test kính đổi màu chuẩn nhất. Xem ngay nhé!

Sự thật về kính đổi màu mang lại lợi ích gì cho người dùng?

Giá kính đổi màu đắt hơn kính thường – Đây là điều hiển nhiên nên chẳng có gì bất ngờ cả. Vậy sản phẩm này có gì khác biệt? Liệu rằng lợi ích mà nó mang lại có tương xứng với số tiền mà bạn phải bỏ ra?

Đầu tiên phải khẳng định với các bạn rằng hiện có khá nhiều review kính đổi màu được đăng tải trên mạng. Do đó, muốn biết thông tin về dòng kính này không hề khó. Có điều, nhiều review trong số đó chỉ tập trung vào giá bán, tính thời trang… Có lẽ vì thế nên nhiều người nhầm tưởng rằng kính đổi màu chỉ đeo cho đẹp.

cach-kiem-tra-kinh-doi-mau
Kính đổi màu khi ở trong nhà, tròng kính trong suốt không khác gì kính thường

Không hề nhé! Nghĩ vậy là quá sai lầm luôn. Các mẫu kính đổi màu đi ngày và đêm chính hãng hữu ích hơn bạn nghĩ rất nhiều. Cụ thể hơn:

  • Mắt kính đổi màu giúp giảm chói, giảm nhức mỏi mắt khi đi nắng. Sản phẩm ngăn tia UV độc hại giảm nguy cơ bị tổn thương mắt, đục thủy tinh thể… Và phòng tránh các bệnh về mắt do tia UV gây ra.
  • Bảng giá kính đổi màu đa dạng chủng loại và màu sắc. Dù gu của bạn là gì thì cũng dễ dàng tìm được màu kính hợp với mình. Đừng quên nhờ cửa hàng kính chỉ cách kiểm tra kính đổi màu để test màu trước rồi hãy đưa ra quyết định.
  • Kính cận đổi màu vừa làm kính cận vừa làm kính mát. Nghĩa là bạn có thể dùng chiếc kính này ở trong nhà, nơi râm mát lẫn ngoài nắng mà không cần thay đổi kính.
  • Các loại tròng kính cận đổi màu đắt hơn nhưng lại được đánh giá là giải pháp tiết kiệm. Thật vậy! Nếu bạn đầu tư kính xịn, vừa đổi màu vừa lọc ánh sáng xanh… Thế thì một chiếc kính này bằng 3 chiếc kính thường. Dù giá cả có đắt hơn tròng thường thì tính tổng chi phí vẫn rẻ hơn mua cùng lúc 2 – 3 chiếc kính riêng biệt.
cac-loai-trong-kinh-can-doi-mau
Bảng giá kính đổi màu đa dạng chủng loại và màu sắc

Cách kiểm tra kính đổi màu dành cho người mới trải nghiệm lần đầu

Khi ghé đến Butitan cắt kính, rất nhiều khách hàng nhờ chỉ dẫn cách kiểm tra kính đổi màu. Đây là thông tin rất thú vị và nên biết nếu có dự định chọn dùng mẫu tròng này. Thật may là chúng ta có khá nhiều cách để test kính ngay cả khi không có dụng cụ hỗ trợ.

Theo đó, cách nhận biết kính đổi màu sẽ dựa vào nguyên lý hoạt động của tròng kính. Đúng như tên gọi, mắt kính này có khả năng chuyển đổi linh hoạt màu sắc theo sự thay đổi của môi trường. Khi ở trong nhà, nơi râm mát thì tròng kính trong suốt không khác gì kính thường. Thế nhưng ngay khi ra nắng hoặc khi chiếu tia UV lên bề mặt kính, tròng kính sẫm màu.

cach-nhan-biet-kinh-doi-mau
Cách kiểm tra kính đổi màu đơn giản nhất là mang ra ngoài trời nắng

Sự thay đổi này là do thành phần cấu tạo kính đổi màu có vật liệu cảm quang. Khi tiếp xúc với tia UV sẽ hấp thụ và làm độ trong của tròng kính thay đổi. Kính tối màu giúp làm dịu mắt, giảm chói khi đi nắng. Để test kính đổi màu, chúng ta có những cách sau:

  • Cách kiểm tra kính đổi màu đơn giản nhất là mang ra ngoài trời nắng. Đợi khoảng 10 – 30 giây sẽ thấy tròng kính đậm màu hơn lúc đầu. Sự thay đổi này dùng mắt thường cũng thấy được. Tốc độ chuyển đổi màu và nhả màu nhanh hay chậm tùy vào chất lượng mắt kính.
  • Một cách khác, bạn cần dùng đến đồng xu và đèn chiếu tia UV. Hãy đặt đồng xu lên mắt kính và chiếu đèn vào toàn bộ chiếc kính. Ngay lập tức, mắt kính tối màu dần và đợi chừng 30 giây hãy tắt đèn, lấy đồng xu ra. Bạn sẽ thấy phần mắt kính có đồng xu che chắn sẽ trong suốt. Ngược lại, phần mắt kính bị tia UV chiếu vào sẽ đậm màu hơn.
  • Kính đổi màu nữ/nam tại các cửa hàng kính hay dùng máy chiếu tia UV để test. Chỉ cần bật máy chiếu và đặt kính dưới đó, chỉ mất vài giây là cho ngay kết quả. Khách hàng chẳng cần phải ra ngoài mà đứng ngay trong tiệm. Kể cả buổi tối vẫn dễ dàng kiểm tra được.
test-kinh-doi-mau
Tại các cửa hàng kính hay dùng máy chiếu tia UV để test kính đổi màu

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ “Cách kiểm tra kính đổi màu dành cho người mới trải nghiệm lần đầu”. Tại TPHCM, các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan khi có nhu cầu đo mắt, cắt kính và sửa kính. Nếu cần tư vấn thêm về: cách nhận biết gọng kính tốt, tròng kính, các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Mắt Kính Titan Hồ Chí Minh để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!

Phong Linh