Bỏ túi mẹo phân biệt kính hàng hiệu để không nhầm lẫn với hàng giả

Bỏ túi mẹo phân biệt kính hàng hiệu để không nhầm lẫn với hàng giả

Thời gian gần đây, thị trường luôn tràn lan những loại mắt kính giả, nhái với kính hàng hiệu, khiến người tiêu dùng hoang mang không biết lựa chọn kính sao cho đúng. Dưới đây là một số mẹo phân biệt kính hàng hiệu, giúp bạn nhận ra sự khác biệt với kính giả, kính kém chất lượng.

Kính giả, kính hiệu – Vàng thau lẫn lộn

Hiện nay, đặc biệt những ngày cuối năm, thị trường kính mắt Việt Nam tràn ngập những sản phẩm giả, nhái giống y hệt hàng chính hãng. Nhiều người có nhu cầu mua hàng chính hãng nhưng lại không biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Do đó, những kiến thức về phân biệt kính hàng hiệu sẽ giúp khách hàng tự bảo vệ mình, tránh bị tiền mất, tật mang.

Kính thời trang kém chất lượng được rao bán trên thị trường chỉ từ vài chục nghìn đồng, nhiều hơn là vài trăm nghìn đồng. Nhìn sơ qua thì chiếc kính giả không khác gì kính hàng hiệu. Do đó, người dễ tin thường bị lừa mua mà không biết đến chất lượng như thế nào. Theo thông tin được cung cấp từ Hội thảo “Giữ gìn đôi mắt” của Hội Phụ nữ, hơn 90% kính hiệu hiện nay đều bị làm giả, có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc…

Bỏ túi mẹo phân biệt kính hàng hiệu để không nhầm lẫn với hàng giả
Phân biệt kính hàng hiệu với những mẹo đơn giản

Mẹo đơn giản phân biệt kính hàng hiệu

Dựa trên giá cả

Giá của những chiếc kính hàng hiệu thường khá cao, từ 1.5 triệu đồng trở lên. Những chiếc kính giả, nhái chỉ vài chục, vài trăm nghìn mà thôi. Một lưu ý phân biệt kính hàng hiệu đó là dựa vào giá cả. Nếu giá cả quá rẻ, hãy cẩn thận và truy vấn người bán hàng kỹ lưỡng.

Dựa trên logo, nhãn hiệu

Những chiếc kính hàng hiệu thường có logo rõ ràng, in sắc nét, không dễ bị phai màu theo thời gian sử dụng. Đặc biệt, nên lưu ý lỗi chính tả, bởi những chiếc kính giả thường mắc lỗi này. Chẳng hạn như kính Gucci thì viết thành kính Guci, hay D&C thành DC… Logo thường in chìm ở góc càng kính hoặc ve kính tinh tế, cẩn thận.

Dựa trên bao bì đựng sản phẩm

Bao bì là cách khác giúp bạn phân biệt kính hàng hiệu dễ nhất. Bao bì phải có in logo và tên nhãn hiệu, công ty phân phối độc quyền. Cách thiết kế bao bì của nhà sản xuất chính hãng khác hẳn với sự sơ sài của hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Dựa trên chất lượng sản phẩm kính

Kính hàng hiệu đều là kính Polaroid, hay còn gọi là kính phân cực. Nó sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi sự tiếp xúc của ánh sáng mặt trời. Bạn có thể kiểm tra kính của mình có phải Polaroid không bằng cách nhìn vào màn hình LCD (của cây rút tiền). Nếu bị lóa, tối, không nhìn rõ thì đó có thể là kính giả, kính kém chất lượng. Kính hàng hiệu cầm lên có trọng lượng khá nhẹ do chất liệu tạo nên là chất liệu cao cấp, mảnh nhẹ.

Thật ra sẽ không có quy chuẩn nhất định để phân biệt kính hàng hiệu. Tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín, được ủy quyền cung cấp để mua kính cho an tâm hơn.

>>> Tham khảo: Hỏi đáp: Phân biệt gọng kính xịn và giả như thế nào?

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245