Bí quyết lựa chọn mắt kính phản quang chất lượng

mat kinh phan quang

Mắt kính phản quang ngày càng được ưa chuộng nhờ vào tính đa năng và công dụng nổi trội. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và đủ về loại mắt kính này. Bài viết dưới đây, Mắt Kính Cận sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin thú vị xoay quanh chiếc mắt kính phản quang. Mời bạn tham khảo và nếu thấy cần thiết, hãy tậu ngay cho mình một em kính như vậy nhé!

Mắt kính phản quang là gì?

Mắt kính phản quang chính là loại kính được phủ thêm lớp phản quang trên bề mặt kính. Chúng có tác dụng phản xạ lại ánh sáng bên ngoài, ngăn chặn tia tử ngoại và bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mạnh.

Sử dụng kính phản quang khi đi dưới ánh nắng mặt trời gay gắt giúp tầm nhìn của người đeo tốt hơn, rõ hơn và đỡ bị chói. Vì thế, những người thường xuyên phải hoạt động lâu ngoài trời hoặc lái xe ban đêm rất ưa chuộng sử dụng loại kính này.

mat kinh phan quang
Kính mắt phản quang bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mạnh

Tính năng ưu việt của mắt kính phản quang

Ánh sáng mặt trời vừa có lợi lại vừa có hại cho đôi mắt của chúng ta. Đặc biệt, nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có cường độ mạnh trong thời gian dài sẽ dẫn đến các bệnh về mắt.Thậm chí có thể dẫn đến mùa lòa. Vì vậy, bảo vệ đôi mắt là điều mà bất cứ ai cũng cần phải chú trọng. Đó là lý do vì sao kính mắt phản quang ra đời.

Mắt kính phản quang vừa bảo vệ đôi mắt tuyệt đối lại mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Cùng tìm hiểu xem những tính năng ưu việt của sản phẩm này là gì nhé!

  • Mắt kính phản quang đóng vai trò điều chỉnh khúc xạ và bảo vệ mắt trước tác hại nghiêm trọng của ánh nắng mặt trời. Độ phản quang càng tốt thì tầm nhìn càng rõ nét. Nhờ đó người dùng cũng cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.
  • Mắt kính phản quang bảo vệ mắt 100% khỏi tia UV. Vì thế người dùng sẽ tránh được các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, suy giảm thị lực…
  • Mắt kính phản quang rất được chú trọng vào thiết kế, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng. Thế nên bạn hoàn toàn có thể tự tin khoe trọn vẹn vẻ đẹp trên khuôn mặt. Đơn giản bởi vì tròng kính có độ trong suốt đến tuyệt vời. Kể cả các mẫu kính mát thời trang cũng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Dù là những khách hàng khó tính hay các tín đồ sành điệu cũng sẽ chọn được sản phẩm phù hợp.
mat kinh phan quang
Mắt kính phản quang đa dạng về mẫu mã, màu sắc

Mẹo nhận biết mắt kính phản quang chất lượng

Nhu cầu sử dụng mắt kính phản quang ngày càng tăng cao. Do đó sẽ không thể tránh khỏi tình trạng làm giả, làm nhái. Vì thế, nếu người dùng không biết cách kiểm tra, nhận biết sẽ rất dễ mua phải sản phẩm kém chất lượng. Điều này dẫn đến tiền mất tật mang. Trong khi mắt thì không được bảo vệ.

Nếu bạn mua sản phẩm tại các trung tâm uy tín thì có thể kiểm tra ngay tại cửa hàng. Mức độ đảm bảo lên đến 100%. Nhưng với những khách hàng mua sắm online, lấy gì để đảm bảo đây? Để biết mắt kính mình mua có tốt hay không, cùng theo dõi cách kiểm tra nhanh dưới đây nhé:

  • Bạn nghiêng tròng kính, nếu thấy mắt kính có màu sắc cầu vồng nghĩa là có phủ lớp phản quang.
  • Vì lớp phản quang giúp độ xuyên sáng của kính gần như tuyệt đối. Vậy nên mắt kính sẽ giữ được độ trong veo. Nhờ đó đôi mắt trông rất thật chứ không bị đục hay giả như kính mắt thông thường.
  • Khi chụp ảnh sẽ thấy mắt kính phản quang không bị lóa trắng. Đây là điểm khác biệt giúp nâng cao tính thẩm mỹ và thời trang.

Hướng dẫn bảo quản mắt kính phản quang đúng cách

Bất kể sản phẩm nào đi nữa, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ rất nhanh hỏng. Dưới đây là cách bảo quản mắt kính phản quang đúng nhất:

+ Cất kính vào hộp sau khi không dùng đến nữa. Điều này để giữ mắt kính không bị trầy xước do rơi hay cọ xát với với đồ vật khác.

+ Thường xuyên vệ sinh mắt kính bằng khăn mềm để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi. Thói quen này sẽ giúp kính luôn giữ được độ trong veo dễ nhìn, tránh tình trạng bám bẩn lâu ngày khó làm sạch.

+ Với những bạn sử dụng mắt kính cận phản quang thì nên khám mắt định kỳ để biết được thị lực hiện tại. Nếu độ cận có sự thay đổi còn kịp thời điều chỉnh cho phù hợp.

mat kinh phan quang
Tròng kính thể hiện chất lượng của kính phản quang

Những lưu ý khi chọn mua mắt kính phản quang

Có rất nhiều chất liệu dùng để làm ra mắt kính phản quang. Điển hình như Plastic, thủy tinh, Polycarbonate hay chiết xuất cao High index,.. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Chẳng hạn như plastic có loại chống tia cực tím, giảm trầy xước, cũng có loại chỉ đơn thuần là nhựa trong suốt.

Nếu có ý định mua mắt kính phản quang, trước tiên bạn cần phải biết chính xác độ cận của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên đến những cơ sở có đầy đủ máy móc và thiết bị hiện đại để đo khám một cách đúng nhất.

Giá thành cũng là một vấn đề rất lớn mà bạn nên cân nhắc. Những loại kính tốt, lọc tia UV, giảm chói lóa và chắn ánh sáng xanh đương nhiên sẽ có giá thành khá cao so với những loại chỉ có tác dụng giảm trầy xước thông thường.