Giải đáp chi tiết: Bị cận 0.75 có nên đeo kính hay không?

bi can 0,75 co nen deo kinh hay khong

Hiệp hội Đo thị lực Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng -0,75 đi-ốp thực sự được phân loại theo loại Cận thị nhẹ, có nghĩa là -0,75 không phải con số quá lo lắng. Trên thực tế, khi bạn bị cận 0,75 nó vẫn ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt cuộc sống và việc đeo kính làm bạn thấy khó chịu. Vậy, thực hư bị cận 0.75 có nên đeo kính hay không?

Thị lực – 0,75 có phải lo lắng hay không?

Các cấp độ theo mức độ nghiêm trọng của cận thị:
Lớp mắt Mức độ cận thị
0,00 đến -3,00: Cận thị nhẹ
-3,00 đến -6,00: Cận thị Trung bình
-6,00 trở lên: Cận thị nặng

Như bạn có thể thấy trong bảng, điểm mắt 0,00 đến -3,00 vẫn được xếp vào loại cận thị nhẹ, nghĩa là bạn sẽ khó nhìn thấy các chữ cái nhỏ trong văn bản.

Mặt khác, người cận thị trung bình (-3,00 đến -6,00) không thể nhìn thấy các văn bản nhỏ và lớn hơn, có nghĩa họ chỉ nhìn được những chữ cái lớn nhất.

Cận thị nặng là trường hợp họ thậm chí không thể nhìn thấy chữ lớn nhất trong biểu đồ đo mắt.

Thực hư bị cận 0.75 có nên đeo kính hay không?

Những người có công việc cần xem xét một cách chi tiết và cần điều chỉnh độ cận thị thường xuyên. Tuy nhiên, bị cận 0.75 có nên đeo kính hay không?

Các chuyên gia cho rằng, đeo kính cận 0,75 độ không thực sự là một cách tốt nhất cho mắt. Một số người đeo kính nhưng thậm chí sẽ không thấy sự khác biệt lớn khi bị cận 0,75 độ. Đeo kính nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn chứ không phải vì vô tình không để ý nó gây ra tác dụng ngược lại, vì vậy cần biết lựa chọn loại kính phù hợp.

Vậy bạn đã biết thực hư bị cận 0.75 có nên đeo kính hay không?

Bạn nên lưu ý những điều sau vì có một số điều sau có nghĩa là bạn thực sự cần đeo kính: Mắt đỏ, chóng mặt, mệt mỏi đặc biệt ở mắt, khó đọc các văn bản.

Trong trường hợp bạn gặp phải một số triệu chứng này, hãy tham khảo ý kiến ​​trợ giúp từ chuyên gia để tìm được thuốc mắt phù hợp cho bạn.

deo kinh khong dung se gay dau dau
Đeo kính không phù hợp sẽ gây đau đầu và các bệnh lý khác

Tuy nhiên, có những người làm những công việc cần sự cẩn thận và tỷ mẩn thì vẫn luôn băn khoăn bị cận 0.75 có nên đeo kính hay không? Điều này cần xác định qua ống kính tiêu cực. Lưu ý, bạn có thể gây nhầm lẫn, có những ống kính được sử dụng cho những người bị viễn thị trong khi ống kính tiêu cực được sử dụng cho những người bị cận thị.

Và -0,75 thực sự nhẹ và bạn sẽ không cần phải luôn đeo kính cận. Chỉ cần đeo kính khi bạn cần nhìn những vật ở xa.

Làm công việc cần sự cẩn thận thì nên đeo kính và cho mắt thư giãn nhiều hơn. Còn làm những việc như đọc sách hoặc làm email sẽ không yêu cầu bạn đeo kính vì nó rất nhẹ mà mắt bạn có thể hoạt động tốt mà không cần nó.

Cận thị 0,75 có chữa được không?

Có rất nhiều phương pháp để chữa cận thị, phương pháp được biết đến nhiều nhất và nhanh nhất là phẫu thuật, có thể là phẫu thuật LASIK, LASEK hoặc PRK. Để chữa cận thị, cách tự nhiên và không có rủi ro là tập trung tích cực.

Tuy nhiên, đối với cận thị 0,75 bạn chỉ cần tập trung chủ động vào các cơ bên trong mắt của bạn, còn được gọi là cơ mi, đó là lý do tại sao nhiều người bị cận nhẹ chữa khỏi bệnh cận thị.

Bạn nên bắt đầu đeo kính cận ở mức độ cận thị nhẹ, khoảng -0,50. Điều này đòi hỏi bạn phải đeo kính khi nhìn thấy các vật ở xa vì ở lớp này các vật ở xa sẽ bắt đầu bị mờ.

bi can thi co chua dược khong
Bị cận thị nhẹ hoàn toàn dễ chữa

Điều này không có nghĩa là bạn nên đeo kính mọi lúc. Trên thực tế, có những trường hợp bạn không cần đeo kính ở mức độ cận thị nhẹ, chẳng hạn như khi gõ máy tính hoặc viết vở. Bạn nên đeo kính đặc biệt khi lái xe hoặc băng qua vỉa hè để tránh tai nạn.

Trên thực tế, các chuyên gia không khuyên bạn nên sử dụng thấu kính tiêu cực (kính cận) khi làm việc gần vì nó khiến bạn gây căng thẳng cho đôi mắt. Nếu bạn bị cận 0,75 hãy nhẹ nhàng mát xa và tập nhìn xa cho mắt là phương pháp tốt nhất. Vậy bạn đã hiểu thực hư bị cận 0.75 có nên đeo kính hay không hay chưa? Mong rằng, sau đây bạn sẽ có những cách nhìn khách quan và có phương pháp đeo kính thật khoa học nhé!