Chia sẻ cách trị bệnh giời leo ở trẻ em ngay tại nhà

benh-gioi-leo-o-tre-em-0908

Bệnh giời leo còn có tên gọi khác là bệnh Zona. Đây là một loại bệnh gây ra khi bạn bị nhiễm virus zona. Virus này có vai trò tấn công các dây thần kinh tai, lưỡi hoặc mặt của bạn. Hầu hết bệnh này thường thấy ở người cao tuổi nhưng không phải là không thể mắc ở trẻ em. Thông thường biểu hiện bệnh giời leo ở trẻ em này thường gây ra nhiều mảng phát ban bóng nước. Bệnh còn làm cho người mắc phải bị liệt cơ mặt và giảm thính giác. Vậy bệnh giời leo ở trẻ em là gì? Đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây để có thể trị dứt điểm bệnh giời leo ở trẻ em.

Khái niệm bệnh giời leo là gì?

Đây là bệnh viêm da dị ứng khi bạn tiếp xúc với côn trùng, kiến ba khoang hoặc bọ giời… Thông thường bệnh thường xuất hiện các vết rộp loang rộng do bị bỏng photpho hữu cơ trên da. Trong trường hợp trẻ nhỏ không được chữa trị bệnh sẽ lan đến tai gây ra bệnh zona tai.

Trên thực tế thì bệnh giời leo ở trẻ em là một loại bệnh không lây lan. Tuy nhiên, nếu trẻ nhỏ chưa bị hoặc chưa tiêm ngừa bệnh thủy đậu, tỉ lệ nhiễm bệnh cao hơn.

Biểu hiện bệnh giời leo ở trẻ em

Biểu hiện phổ biến nhất của bệnh giời leo ở trẻ sơ sinh là xuất hiện cụm mụn ban đỏ. Bố mẹ có thể thấy khi các bé hay cọ xát hoặc gãi vào vùng da này. Đi kèm với triệu chứng bé có thể bị sốt nhẹ (từ 37,5 – 38,5 độ C).

Các triệu chứng khác như trẻ bị giảm thính lực một bên tai, chóng mặt, hoa mắt, ù tai… Tình trạng này có thể khiến trẻ khó cười, nhíu mày hoặc nhắm một bên mắt.

Trong trường hợp nặng hơn bé sẽ quấy khóc, khó chịu nhiều hơn và thường xuyên bỏ ăn. Đặc biệt là các cụm mụn sẽ phồng rộp và chuyển sang màu trắng đục có nước mủ bên trong. Sau 2 – 3 tuần mụn sẽ tự vỡ và để lại sẹo nếu bố mẹ không chữa trị kịp thời.

Cách trị bệnh giời leo ở trẻ em ngay tại nhà

Từ những biểu hiện bệnh giời leo ở trẻ em ở trên. Bố mẹ có thể điều trị bệnh giời leo cho trẻ bằng một số phương pháp ngay tại nhà sau.

Sử dụng mực tàu

Đối với phương pháp này bố mẹ có thể mua 1 – 2 mẫu mực ở dạng khô. Sau đó đem mài ra với nước cho hỗn hợp sệt sệt lại. Khi đã làm xong bố mẹ có thể dùng mực này bôi lên các mụn nước giời leo. Thông thường chỉ sau một ngày những vết mụn này sẽ từ từ khô lại và không lan ra nữa.

Lưu ý: Bố mẹ chỉ nên dùng cách trị bệnh giời leo ở trẻ em này trong giai đoạn 1 – 2 ngày đầu. Trong trường hợp các mảng da đã bị nổi rộp hoặc vỡ loét ra thì không được dùng cách này.

Bôi thuốc Methylen

Bố mẹ có thể mua loại thuốc này ở bất kỳ hiệu thuốc nào tại các cửa hàng thuốc. Sau đó vệ sinh nhẹ nhàng vùng da khi có hiện tượng bị giời leo bằng nước muối sinh lý. Dùng tăm bông chấm nhẹ thuốc methylen lên các hạt mụn chưa thành bọng nước. Bố mẹ nên sử dụng thuốc hàng ngày đến khi vết da trẻ khô lại và lành hoàn toàn.

Đắp nha đam

Nha đam có khả năng giúp cho làn da mỏng manh của trẻ giảm đau, nóng rát. Vì vậy mà nha đam thường được dùng để trị bệnh giời leo ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả.

Để sử dụng được phương pháp này bố mẹ trẻ cần mua lá nha đam tươi, cành lá phải dày. Sau đó rửa sạch, ngâm nước muối loãng 20 phút, cắt mỏng và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Sau cùng, bố mẹ có thể đắp nha đam lên vùng da bị mụn của bé khoảng 20 phút. Đối với những trẻ nghịch ngợm bố mẹ có thể đợi con ngủ sau đó đắp lên. Với phương pháp này, bố mẹ cần thực hiện 2 lần/ ngày trong vài này đầu là khỏi hoàn toàn.

Bôi nước tỏi

Phương pháp này được thực hiện khá đơn giản. Bố mẹ chỉ cần giã nhuyễn hoặc vài tép tỏi lấy nước, dùng bông thấm đều bề mặt mụn nước. Trước khi bôi bố mẹ cần vệ sinh vùng da bằng nước muối sinh lý.

Trong thời gian trẻ bị bệnh, bố mẹ nên thường xuyên vệ sinh cơ thể cho bé. Nếu trường hợp bố mẹ điều trị cho trẻ bằng các phương pháp trên không được. Bố mẹ cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Hy vọng những cách điều trị bệnh giời leo ở trẻ em trên. Sẽ giúp cho bố mẹ trẻ có thể kiểm soát hoặc ngăn ngừa được nguy cơ thương tổn cho trẻ một cách nhanh nhất.

Ngô Ngọc