Bạn đã biết cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng chưa?

Bạn đã biết cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng chưa?

Cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng có thể nhiều bạn vẫn chưa biết, dẫn đến tình trạng đeo ngược, gây cộm xốn ở mắt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng tốt nhất.

Thế nào gọi là kính áp tròng?

Kính áp tròng là một loại thấu kính cực kỳ nhỏ, chỉ bằng tròng đen của đôi mắt. Sử dụng kính áp tròng phức tạp hơn kính gọng bởi nó phải đặt trực tiếp lên tròng mắt. Do đó, người sử dụng phải hết sức cẩn thận. Kính áp tròng cũng có thể điều chỉnh tật khúc xạ ở mắt (cận thị, loạn thị, viễn thị). Kính áp tròng thường có màu trong suốt hoặc pha chút màu để giúp người dùng dễ dàng phân biệt.

Kính áp tròng mang lại tính thẩm mỹ cao hơn so với kính gọng. Tuy nhiên về cách sử dụng cũng như cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng yêu cầu người sử dụng phải hết sức chú ý.

Bạn đã biết cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng chưa?
Cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng đúng nhất

Các loại kính áp tròng hiện nay

Kính áp tròng được chia thành hai loại: Kính áp tròng mềm và kính áp tròng cứng. Đối với kính áp tròng cứng, bạn có thể sử dụng được một thời gian rất dài. Loại này thường dành cho người có tật khúc xạ nặng.

Còn với kính áp tròng mềm, loại này chỉ được dùng trong một thời gian nhất định. Kính áp tròng mềm có loại 1 ngày – 1 tuần – 1 tháng. Bạn chỉ nên sử dụng kính trong thời hạn đó, không nên sử dụng quá hạn, dễ gây tổn thương cho đôi mắt.

Cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng

Phân biệt mặt trái phải kính áp tròng có nhiều cách nhưng thông dụng thường ở hai cách sau:

Cách 1: Phân biệt kính áp tròng dựa theo màu sắc

Bạn có thể phân biệt mặt trái phải của kính áp tròng bằng cách nhìn vào màu sắc của kính. Nếu thấy kính có màu nhạt, thì đó là mặt lõm, mặt phải. Còn nếu thấy kính có màu đậm thì đó là mặt lồi, mặt trái.

Tuy nhiên cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng này hơi khó khăn do phải nhìn màu sắc. Nhiều khi mắt không tinh để nhận biệt sự khác biệt.

Cách 2: Phân biệt kính áp tròng dựa theo hình dạng

Cách phân biệt mặt trái phải của kính áp tròng này đơn giản hơn. Bạn chỉ cần đặt kính áp tròng lên ngón tay, nếu kính có hình chữ U tròn đều thì đó là mặt phải. Còn nếu hình chữ U chĩa vành ra ngoài thì đó là mặt trái của kính.

Kính áp tròng bao nhiêu tiền?

Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất. Kính áp tròng không màu trên thị trường hiện nay thường được bán dao động từ 50 nghìn đồng cho đến 300 nghìn đồng. Giá cao hay thấp phụ thuộc vào thời hạn của kính áp tròng (1 ngày, 1 tuần hay dài hạn).

Kính áp tròng màu dành cho người cận nhẹ thì có giá cao hơn một chút, dao động từ 260 nghìn đồng/ cặp. Bạn nên tìm địa chỉ uy tín để mua kính đảm bảo cho mắt.

Trên đây là cách phân biệt mặt trái phải kính áp tròng. Bạn tham khảo và rút cho mình kinh nghiệm sử dụng kính áp tròng tốt nhất nhé!

>>> Tham khảo: Mách các bạn cách tháo mắt kính áp tròng đúng chuẩn

Liên hệ:

Cơ sở 1: Số 503 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3, TP.HCM (từ Lý Thái Tổ đi vào Điện Biên Phủ 400m bên tay phải)

Cơ sở 2: 872/25/40 Quang Trung, P. 8, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Email: kinhcansg@gmail.com

Điện thoại: 028 3835 0132

Hotline: 0902 815 245