Cách làm giảm độ cận và những hiểu lầm tai hại cần tránh

Cách làm giảm độ cận tìm trên mạng có “quá trời” phương pháp. Chính điều này đã gây ra vô số hiểu lầm tai hại. Thậm chí có người còn cho rằng có cách giảm cận thị 1-2 độ không cần phẫu thuật. Cứ việc áp dụng theo là chẳng cần tốn tiền bắn mắt.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhãn khoa không đồng ý với nhận định trên đâu nhé! Dù cận thị không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng trị khỏi nào có dễ như thế. Dưới đây Butitan sẽ làm rõ cách làm giảm độ cận và những hiểu lầm tai hại cần tránh. Xem ngay nhé!

Nhận biết triệu chứng cận thị

Khi mắt bị cận thị sẽ hạn chế tầm nhìn và gây ra cảm giác khó chịu. Đáng chú ý, độ cận có xu hướng tăng độ theo thời gian, nhất là ở giai đoạn thiếu niên. Sau 18 tuổi, độ cận ổn định và sau 25 tuổi hầu như không tăng. Do đó, cần nhận biết dấu hiệu cận thị càng sớm càng tốt để chủ động kiểm soát độ cận tránh ảnh hưởng đến thị lực sau này.

Giảm cận thị 1-2 độ tại nhà thì khó chứ nhận biết mắt cận thị khá dễ. Khi đó, mắt nhìn gần rõ, nhìn xa mờ, không nhìn rõ chi tiết vật thể.

– Để nhìn rõ, mắt phải tăng điều tiết bằng cách nheo mắt liên tục. Hậu quả là gây nhức mỏi mắt, đau đầu… Với những ai hay dùng các thiết bị điện tử, chịu tác hại ánh sáng xanh nhân tạo thì biểu hiện càng rõ, tăng nguy cơ bị Hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số.

– Mắt nhạy cảm với ánh sáng và chảy nước mắt liên tục. Đặc biệt, mắt cận khó quan sát vào ban đêm, dễ bị chói mắt khi di chuyển buổi tối.

Cách làm giảm độ cận và những hiểu lầm tai hại cần tránh

Thứ nhất, cách để hết cận nhẹ như: luyện mắt, massage mắt… Chỉ hiệu quả với những ai bị cận thị giả hoặc chứng rối loạn điều tiết mắt khiến tầm nhìn giảm. Còn nếu mắt bị cận thị, thậm chí lệch khúc xạ thì không thể chữa khỏi bằng các phương pháp tự nhiên được. Thế nên, cách làm giảm độ cận thị nặng hay nhẹ là chuyện không thể tự làm tại nhà.

Thứ hai, cách giảm cận thị tự nhiên không thể xảy ra và đeo kính cận cũng vậy. Chiếc kính cận giúp điều chỉnh tầm nhìn nhưng không làm thay đổi cấu trúc mắt. Vậy nên, bị tật khúc xạ cận/viễn/loạn hay lão thị chỉ dùng kính với mục đích giúp nhìn rõ. Lựa chọn một chiếc kính tốt giúp kiểm soát độ cận chứ chẳng phải cách làm giảm độ cận đâu đấy!

Thứ ba, hiện chữa có thuốc đặc hiệu giúp giảm cận thị 3-4 độ không cần phẫu thuật. Dù rằng ngày nay có một số loại thuốc xuất hiện trong phác đồ điều trị tật khúc xạ. Công dụng chính của thuốc nhỏ mắt là giúp làm chậm tiến triển cận thị ở trẻ em mà thôi.

Thứ tư, chế độ dinh dưỡng khoa học tốt cho mắt và sức khỏe là chuyện không cần bàn cãi. Nhưng đừng thần thánh hóa công dụng của nó rồi chờ đợi “giảm cận thị 3-4 độ tại nhà”. Tính đến thời điểm hiện tại thì phẫu thuật vẫn là cách duy nhất giúp giảm hoặc triệt tiêu độ cận. Nếu muốn tìm cách giảm độ cận 5 độ hoặc hết cận thì nên cân nhắc đến phương án này nhé!

Lưu ý giúp giảm nguy cơ tăng độ cận thị

Đầu tiên, hãy hạn chế thời gian dùng các thiết bị điện tử như: điện thoại, laptop… Tuy rằng những vật dụng này hỗ trợ học tập, làm việc và giải trí mỗi ngày. Thế nhưng, nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra các vấn đề về thị lực và các bệnh lý về mắt.

Tiếp đến, nên tăng thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời. Ánh nắng tuy không phải cách làm giảm độ cận nhưng nó góp phần làm chậm sự tiến triển cận thị ở trẻ em.

Tập thể dục cho mắt khá đơn giản và ai cũng nên thực hiện. Ngay cả khi thị lực tốt thì massage mắt cũng mang lại nhiều lợi ích. Như là: giảm mỏi mắt, tăng cường tuần hoàn máu và thư giãn cơ mắt.

Mặt khác, chế độ dinh dưỡng mỗi ngày nên ưu tiên thực phẩm tốt cho mắt. Nhất là các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E, Omega-3, kẽm…

Cuối cùng, khám mắt định kỳ 3 – 6 tháng/lần để theo dõi tiến triển cận thị. Từ đó chủ động cắt kính đúng độ cũng như phát hiện sớm các dấu hiệu bất ổn của mắt.

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí dịch vụ đo mắt. tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá cả hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: tròng kính, gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh YoutubeFanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ nhé!